Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Milan chật vật thoát thua bẽ bàng trước Atalanta

Chủ Nhật 04/10/2009 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi hơn người trong già nửa thời gian của trận đấu nhưng Milan vẫn tiếp tục thể hiện sự bế tắc của mình bằng một phong độ yếu kém khi chật vật có trận hòa 1-1 tại thánh địa Azzurri d'Italia của Atalanta.

Milan  phải rất khó khăn mới có được 1 điểm trước Atalanta

Cuộc đối đầu tại Azzurri d'Italia nhận được khá nhiều sự quan tâm bởi nó có một ý nghĩa khá quan trọng với cả hai đội bóng. Với Atalanta, đội chủ nhà vẫn đi tìm chiến thắng đầu tiên từ đầu mùa để cải thiện vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng trong khi đó bên phía Milan, Leonardo vẫn đang nỗ lực để đưa đội bóng thoát ra khỏi cơn khủng hoảng hiện tại sau 4 trận liên tiếp chưa biết đến mùi chiến thắng. Đây cũng sẽ là tấm phao cứu cánh cho chiếc ghế huấn luyện của nhà cầm quân trẻ Brazil sau khi liên tục xuất hiện những thông tin về việc ông có thể sẽ sớm bị sa thải.

Kết quả các trận đấu
AS Roma 2 -1 Napoli
Totti 37', 63' - Lavezzi 25'

Atalanta 1-1 AC Milan 
Tiribocchi 21' - Ronaldinho 84'

Bologna 1-3 Genoa
D. Vaio (pen.)85' - Kharja (pen.)11', Sculli 35', Zapater 90'

Cagliari 1-2 Chievo 
Matri 38'-Marcolini 41', 70'

Fiorentina 0-0 Lazio

Sampdoria 1-1 Parma 
Pazzini 23'-Galloppa

Siena 0-0 Livorno

1h45 ngày 5/10
Palermo - Juventus

Với một hàng công đã không biết ghi bàn trong suốt 3 trận liên tiếp gần đây, Leonardo tiếp tục tiến hành những thay đổi với quyết định để Ronaldinho ngồi ngoài và sử dụng cặp tiền đạo trẻ Pato - Huntelaar với Seedorf đá ở vị trí hộ công. Với những sự thay đổi này Leo hi vọng sức trẻ của hàng tiền đạo cùng kinh nghiệm của một lão tướng như Seedorf sẽ có thể thổi một luồng gió mới vào hàng công vốn đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng kéo dài.

Trên thực tế Milan đa biết ghi bàn và Ronaldinho người bị chỉ trích khá nhiều từ đầu mùa giải là người giải tỏa được cơn khát bàn thắng cho Rossoneri nhưng một pha lập công của Rô vẩu là không đủ để cứu rỗi cho đội bóng áo Đỏ Đen. Họ bị Atalanta bắn hạ bằng đòn đánh phủ đầu để rồi rơi vào thế rượt đuổi trong suốt thời gian của trận đấu. Thậm chí ngay cả khi được chơi hơn người từ phút 40, Milan vẫn chơi mờ nhạt và bế tắc. Có được 1 điểm tại Azzurri d'Italia không khác gì một thất bại và không một Milanista nào hi vọng vào việc Leonardo có thể tại vị lâu hơn nữa tại sân San Siro.

Với quyết tâm được đẩy lên cao nhất, Milan và Atalanta đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Sau những phút đầu có phần thăm dò, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao dần với sức ép được duy trì lên phần sân của cả hai đội. Lợi thế sân nhà giúp Atalanta sớm sở hữu cơ hội ăn bàn đầu tiên với đường căng ngang của Padion ở phút thứ 9 được Titibocchi chuyển hóa thành cú volley khá nhanh. Chỉ tiếc cho tiền đạo của đội chủ nhà là bóng lại không đi vào khung thành. 3 phút sau đến lượt Radovanovic có cú dứt điểm khá hay tuy nhiên bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Milan.

Ngay cả khi Storari đã vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 18 sau pha dứt điểm của Tiribocchi thì bàn thắng vẫn không được công nhận bởi tiền đạo của Atalanta đã phạm lỗi trước đó với Nesta. 2 phút sau tình huống đó, Milan cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới của Consigli nhưng trước khi ghi bàn, Huntelaar đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng của anh cũng không được công nhận.


Pato tiếp tục để lại nỗi thất vọng trên hàng công


Sau hai bàn thắng không hợp lệ cuối cùng thế quân bình của trận đấu cũng được phá vỡ ở phút thứ 21 và Atalanta là đội cụ thể hóa được ưu thế của mình với pha lập công của Tiribocchi. Cầu thủ đã chơi rất năng nổ từ đầu trận đấu có một pha đột nhập vòng cấm khá táo bạo trước khi đánh bại thủ thành Storari bằng một cú sút quyết đoán. 5 phút sau lẽ ra tỷ số đã là 2 -0 cho đội chủ nhà khi thủ quân Doni đón đường phạt góc của đồng đội rồi tung ra cú sút khá nhanh đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Milan.

Lợi thế dẫn bàn của Atalatan bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng khi tiền vệ Radovanovic nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Pato ở phút thứ 40. Một quyết định có thể coi là khá nặng tay của trọng tài Gianluca Rocchi. Tuy nhiên ngay cả khi chơi thiếu người, Atalanta vẫn duy trì được một thế trận chắc chắn khi chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó Milan vẫn thể hiện sự bế tắc và gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương.

Trước sự bế tắc đến khó hiểu của các học trò, Leonardo buộc phải có những sự thay đổi ngay khi hiệp hai trở lại với việc tăng cường khả năng tấn công khi tung Ronaldinho vào sân thay cho Flamini. Những điều chỉnh đã mang lại cho Milan có được những đường lên bóng sắc sảo và rõ nét hơn. Ngay ở phút thứ 50 của trận đấu Pato đã suýt chút nữa có thể mang về bàn thắng gỡ hòa cho Rossoneri nếu như thủ thành Consigli không xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil.

Sức ép ngày một gia tăng nhưng thứ mà Milan cần là bàn thắng vẫn không đến. Quá sốt ruột trước màn trình diễn của các học trò, Leo tiếp tục có sự thay đổi với việc tung Inzaghi vào sân thay cho Huntelaar với hi vọng kinh nghiệm và cái duyên của Super Pippo có thể giúp Rossoneri vượt qua khó khăn. Trong khi đó bên phía Atalanta, HLV Antonio Conte tăng cường khả năng phòng ngự với việc rút Tiribocchi ra nghỉ và tăng cường bằng một tiền vệ. Ngay sau đó Doni cũng không thể tiếp tục thi đấu sau chấn thương từ pha va chạm với Gattuso và phải rời sân nhường chỗ cho Caserta.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Milan vẫn chơi ép sân nhưng các chân sút của họ vẫn tiếp tục phung phí những cơ hội ngon ăn của mình. Điển hình là tình huống ở phút thứ 71 khi Seedorf có bóng trong một tư thế khá thoải mái trong vòng cấm nhưng cú sút của tiền vệ người Hà Lan lại quá nhẹ và không đủ gây khó khăn cho thủ thành Consigli.Hai phút sau đến lượt Ronaldinho cũng không thắng được thủ môn của đội chủ nhà với cú dứt điểm trong tư thế khá trống trải.

Ronaldinho gỡ lại thể diện cho Milan bằng bàn thắng gỡ hòa


Không chỉ tỏ ra vô duyên với những cú cơ hội, Milan còn không có được sự hỗ trợ của thần may mắn. Một phút sau khi không thể chiến thắng được Consigli, Seedorf có pha phối hợp khá hay với Ronaldinho tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khi mà Consigli đã bị đánh bại. Đến phút thứ 77, vẫn là Seedorf không thể chuyển hóa được cơ hội ngon ăn được Ronaldinho tạo ra với cú dứt điểm bị thủ thành của Atalanta cản phá thành công.

Sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Milan cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Người lập công cho Rossoneri là một cái tên đã để lại rất nhiều những thất vọng trong thời gian qua: Ronaldinho. Đón đường chuyền dài của Nestal, tiền đạo người Brazil có một pha khống chế bằng ngực gọn ghẽ trước khi tung ra cú volley hiểm hóc đánh bại Consigli mang về bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 84 của trận đấu.

Có được bàn thắng gỡ hoà, Milan tiếp tục dồn lên tấn công trong những phút còn lại của trận đấu nhưng dù có thêm 5 phút bù giờ, các chân sút của Rossoneri vẫn không thể lần thứ hai tìm được mành lưới của thủ thành Consigli và đành chấp nhận rời Azzurri d'Italia với 1 điểm có được sau trận hòa 1-1 đầy chật vật.

Đội hình thi đấu:
Atalanta:
Consigli; Bellini, Garics, Pellegrino, Manfredini; Guarente, Padoin, Valdes (Peluso 75'), Radovanovic; Doni (Caserta 64'), Tiribocchi (Ceravolo 57')
Milan: Storari; Zambrotta, Abate, Favalli, Nesta; Pirlo, Seedorf, Flamini (Ronaldinho 46'), Gattuso (Ambrossini 69'); Huntelaar(
Inzaghi 58'), Pato

Thông số trận đấu
  Atalanta AC Milan
Sút cầu môn (trúng đích) 7(1) 13(5)
Phạm lỗi 14 16
Phạt góc2 4
Việt vị 2 9
Kiểm soát bóng33% 67%
Thẻ vàng4 3
Thẻ đỏ1 0
Cản phá 4 0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X