Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chile cầm hòa Bồ Đào Nha nhờ siêu phẩm đá phạt

Chủ Nhật 27/03/2011 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Siêu phẩm bàn thắng của Matias Fernandez đã giúp Chile gỡ hòa 1-1 ngay trước khi hiệp một kết thúc. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Chile. Nhìn chung, cả hai HLV đều có thể hài lòng với tỷ số chung cuộc này.

Pha sút xa trái phá của Fernandez đã đưa tỷ số trở về thế quân bình, sau khi Rui Varela mở tỷ số ở phút 16 với pha đánh đầu từ đường phạt góc của Nani. Đây cũng là hai tình huống đáng chú ý duy nhất của trận đấu ít sôi động này. Dường như các cầu thủ cả hai bên đều không mấy hứng thú với trận cầu giao hữu và đều có ý giữ chân, không đá quyết liệt và hết mình.

Bồ Đào Nha và Chile không thực sự phô diễn hết khả năng

Cả hai đội ra sân mà không có những ngôi sao sáng nhất trong đội hình. Bồ Đào Nha thiếu vắng Cristiano Ronaldo vì chấn thương gân kheo, còn Chile không có sự phục vụ của Humberto Suazo do chấn thương bả vai. Không có CR7, song HLV Paulo Bento vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3, với 3 mũi nhọn trên hàng công là Nani - Postiga - Varela. HLV  Claudio Borghi - ở lần đầu tiên cầm quân dưới cương vị HLV trưởng Chile - đã tung vào sân đội hình 4-5-1, chỉ cắm duy nhất chân sút đang có phong độ cao là Alexis Sanchez trên tuyến đầu.

Ở trận đấu này, đội chủ nhà bán đảo Iberia chiếm ưu thế gần như tuyệt đối. Họ cầm bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng rõ ràng, Seleccao đang thiếu một chân sút bản lĩnh và hiệu quả để có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Ngay phút thứ 5 trận đấu, Nani đã có pha solo tốc độ, lừa qua hàng loạt hậu vệ đối phương trước khi cắt bóng ngang khung thành để Carlos Martins dứt điểm đi trúng vào vị trí của Claudio Bravo.

Chỉ vài phút sau, Chile đã có pha đáp trả với tình huống Sanchez cầm bóng bên cánh trái và căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm. Bóng chạm tay Ricardo Carvalho nhưng trọng tài lại không thổi phạt penalty. Phút 15, Joao Moutinho mang về quả phạt góc cho Bồ Đào Nha sau cú sút xa uy lực, buộc hậu vệ Chile phải lăn xả cứu thua. Từ quả phạt góc này, Nani là người thực hiện quả tạt bóng khó chịu để  Silvestre Varela bật cao đánh đầu mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Nani xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất và năng nổ nhất ở trận đấu này, khi anh không ngừng quấy nhiễu hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, những pha solo đậm tính cá nhân của ngôi sao Manchester United không giúp anh xuyên thủng được toàn bộ hàng thủ chơi tập trung của Chile. Nani thường bị chặn đừng ngay trước khi tung ra những pha xử lý bóng cuối cùng.

Trong khi đó, lối đá của Chile phụ thuộc khá nhiều vào Alexis Sanchez. Mặc dù ra sân với vai trò tiền đạo cắm, song cầu thủ trẻ đang khoác áo Udinese lại thường xuyên dạt sang hai bên cánh để kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Lối chơi này dường như không phát huy tác dụng, bởi các hậu vệ Bồ Đào Nha đã "bắt chết" Alexis. Không tạo được thế trận khả quan, song Chile bất ngờ có được bàn gỡ hòa do công của Matias Fernandez. Trên chấm đá phạt trực tiếp, Matias tung cú sút như nã pháo, nhắm thẳng về góc cao và buộc Rui Patricio phải vào lưới nhặt bóng.

Trận đấu có không ít những pha phạm lỗi

Chỉ mang tính chất của một trận giao hữu, song hai đội đã có những pha vào bóng khá ác ý. Bồ Đào Nha có tới 3 cầu thủ chấn thương rời sân, đó là Joao Pereira, Ricardo Carvalho và Rui Varela. Trong khi Raul Meireles cũng "trả thù" bằng pha phạm lỗi thô bạo, "tiễn" Jean Beausejour ra khỏi sân ở phút 66.

Phút 74, Bồ Đào Nha có cơ hội vượt lên dẫn trước từ quả đá phạt trực tiếp khó chịu của Ricardo Quaresma.Tiếc rằng Rolando lại nhảy cao đánh đầu đi chệch cột dọc ở tư thế khá thoải mái. Những phút còn lại, trận đấu diễn ra khá buồn tẻ và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Giữa tuần tới, BĐN sẽ tiếp tục trải qua trận giao hữu với Phần Lan.

Đội hình thi đấu:

BĐN: Rui Patricio; Joao Pereira (Silvia Pereira, 40), Ricardo Carvalho (Pepe, 45), Rolando, Fabio Coentrao; Raul Meireles, Carlos Martins (Paulo Machado, 72), Joao Moutinho; Nani (Danny, 85), Helder Postiga (Hugo Almeida, 82), Rui Varela (Ricardo Quaresma, 62).

Chile: Claudio Bravo; Gonzalo Jara, Pablo Contreras, Waldo Ponce; Mauricio Isla (Orellana, 82), Carlos Carmona, Matias Fernandez, Arturo Vidal, Gary Medel; Alexis Sanchez, Jean Beausejour (Gonzalo Fierro, 66).

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X