Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chievo - Milan: Kéo dài "tuần trăng mật"

Chủ Nhật 25/10/2009 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính từ đầu mùa giải, quãng thời gian đẹp nhất của Milan lại chính là một tuần vừa qua. Hai chiến thắng trước Roma và Real Madrid đẹp như một bức tranh vẽ và họ sẽ cần có thêm những chiến thắng khác để nối dài ngày vui của mình.

Những ngôi sao lớn đang dần tỏa sáng trở lại

Roma có thể đã không còn là chính mình nhưng với Milan họ vẫn là một đối thủ kị dơ khi 4 lần liên tiếp toàn thắng ngay tại sân San Siro. Nhưng bằng sự liều lĩnh, Leonardo và các học trò vẫn vượt dớp thành công. Real đang bay cao tại La Liga cũng như Champions League nhưng Milan vẫn thắng bất chấp thân phận của kẻ cửa dưới. Hai chiến công vang dội của Rossoneri trước những đội bóng được đánh giá khá cao có phần trợ giúp của thần may mắn nhưng nó lại kết quả của sự nỗ lực, của quyết tâm và của sự dũng cảm dám thay đổi khi cần thiết.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

 Thành của Milan trong hai trận đấu gần đây có hai lý do chính. Thứ nhất đó là sự thăng hoa về mặt con người. Milan chơi bết bát trước đó có một phần nguyên nhân chính là do các ngôi sao của họ chơi thiếu hiệu quả và không đạt phong độ cao nhất. Pato và Ronaldinho chơi hay trong trận đầu (thắng Siena 2-1) nhưng các trận sau họ lại sa sút. Seedorf và Inzaghi cũng chỉ tỏa sáng trong một trận đấu (thắng Marseille 2-1 ở Champions League) để  rồi sau đó cũng "im lặng" trong một quãng thời gian dài. Những ngôi sao sáng nhất chưa tìm được phong độ, Milan chơi thiếu hiệu quả cũng là một điều tất yếu.

Trận gặp Atalanta, Ronaldinho đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng gỡ hòa cho Milan. Cũng chính anh chơi chói sáng trận gặp Roma với 1 bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo giúp đội nhà thắng 2-1. 4 ngày sau, tuy không trực tiếp lập công nhưng khả năng quấy nhiễu hàng thủ của Real của Ronnie cũng giúp cho các đồng đội của anh có nhiều khoảng trống hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Milan kéo sập Bernabeu bằng 3 bàn thắng với 1 của Pirlo và 2 của Pato, người làm lu mờ hình ảnh của Kaka trong trận đấu tái ngộ. Khi những nhân tố quan trọng đã biết cách tỏa sáng, Milan đã thắng.

 Chievo sẽ là một thử thách lớn cho Milan

Thứ hai, có thể nhận thấy dấu ấn chiến thuật đậm nét trong các trận đấu vừa qua của Leonardo. Trận gặp Roma, anh xếp Milan đá với 4-4-2 nhưng khi bị dẫn bàn, ngay lập tức Inzaghi được tung vào sân và Milan chơi với 4-2-1-3. Sự mạo hiểm giúp Rossoneri thắng 2-1. Đến trận gặp Real Madrid, Leo cũng không ngần ngại dùng bài tủ ấy, "cờ bạc đãi tay mới", ván bài của anh lại mang đến kết quả thành công mĩ mãn. Chính phó chủ tịch Adriano Galliani đã không ngần ngại tán dương "sự dũng cảm của Leo đã mang về chiến thắng" trước thành tích đáng ngạc nhiên của CLB.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHI gửi 6589

Vấn đề với Milan lúc này là sự ổn định, một yếu tố cần thiết cho một cuộc đua đường trường. Muốn thế, họ phải giữ được "nhiệt" của mình trong từng trận đấu chứ không thể chỉ thăng hoa nhất thời theo kiểu "nhát một". Tại Serie A, các đối thủ đã quá hiểu Milan và họ sẽ không thể để cho sự thăng hoa ấy kéo dài. Đêm nay, Chievo với họng súng chính Sergio Pellissier, người từng ghi 6 bàn vào lưới Milan trong sự nghiệp cầu thủ của mình sẽ tận dụng lợi thế sân nhà Bentegodi để níu chân Rossoneri. Bài toán của sự ổn định lại được đặt ra và nếu Leo không giải được, "tuần trăng mật" của anh sẽ kết thúc.

Đội hình dự kiến:
Chievo:
Sorrentino; Frey, Morero, Yepes, Mantovani; Luciano, Iori, Marcolini; Pinzi; Pellissier, Bogdani
Milan: Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Abate, Pirlo, Ambrosini, Seedorf; Pato, Ronaldinho

Dự đoán: 0-1

La Quế



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP

gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X