Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Chievo - Juventus:Tìm lại chính mình

Chủ Nhật 17/01/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - Tương lai của Ciro Ferrara đã có thể tạm thời được đảm bảo sau những tuần lễ đầy sóng gió nhưng nó sẽ lại thay đổi một cách chóng mặt nếu như có thêm "thảm họa" xảy ra tại Bentegodi.



Lúc này, Juventus đã có thể quên đi tham vọng cạnh tranh Scudetto. Trận thua 0-3 trước Milan ngay tại Olimpico ở vòng đấu trước đã như một gáo nước lạnh dội thẳng vào những ảo tưởng về một cuộc lật đổ. Thậm chí, nếu như không tìm được cách vượt qua khó khăn, nguy cơ bị đánh bật văng khỏi tốp 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi hơi thở của những Napoli hay Roma đang rất gấp gáp ở ngay phía sau.

May cho Juventus, tinh thần của các cầu thủ đã trở lại phần nào sau chiến thắng 3-0 tương đối dễ dàng trước Napoli ở vòng 4 Coppa Italia. Chiếc ghế của Ciro Ferrara tạm thời vẫn yên ổn sau khi có những tin đồn về việc nhà cầm quân trẻ này sắp phải nhường chỗ cho Guus Hiddink. Trong khi đó, niềm tin cũng đã dần trở lại với các Juventini, những người đã quá quen với sự thất vọng kéo dài mà đội bóng đã gây ra.

Điểm nhấn đặc biệt trong trận đấu với Napoli chính là màn trình diễn ấn tượng của Del Piero và Diego, tác giả của 3 bàn thắng giúp Juventus có được chiến quả tưng bừng vừa qua. Diego đã tạm thời xua tan những chỉ trích về mình bằng bàn mở tỷ số trong khi Del Piero chứng minh sự hữu dụng của mình bằng một cú đúp.

Trong chuyến làm khách của Chievo, Ciro Ferrara chắc chắn vẫn duy trì công thức 4-4-2 bởi ở thời điểm hiện tại, ông không còn có nhiều sự lựa chọn khi David Trezeguet, Vincenzo Iaquinta, Sebastian Giovinco, Christian Poulsen, Mauro Camoranesi và Martin Caceres vẫn đang phải dưỡng thương. Điều đó đồng nghĩa, bộ ba tấn công Dep Piero - Diego và Amauri sẽ tiếp tục được sử dụng.  Một tin vui khác cho Juventus là thủ thành số 1 Buffon đã trở lại sau 6 tuần điều trị chấn thương đầu gối.

May mắn cho Juventus là ở thời điểm này, Chievo lại không có được phong độ cao. Nếu tính cả trận thua 2-3 trước Fiorentina tại Coppa Italia, "Lừa bay" đã trải qua 4 trận toàn thua. Sự sa sút của đội bóng thành Verona xuất phát từ nguyên nhân một số trụ cột đánh rơi phong độ mà điển hình là trường hợp của đội trưởng Sergio Pellesier. Chân sút 31 tuổi từng khiến Juventus phải đánh rơi chiến thắng tại Turin ở mùa trước (hòa 3-3) với một hattrick dường như đã không còn là chính mình.

Mùa trước tại Bentegodi, Juventus cũng đã dễ dàng có chiến thắng 2-0. Liệu trong chuyến làm khách lần này, thành tích ấy có thể được tái hiện.

Đội hình dự kiến:
Chievo:
Sorrentino; Frey, Mandelli, Yepes, Mantovani; Luciano, Rigoni, Marcolini; Pinzi; Abbruscato, Pellissier

Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Salihamidzic, Felipe Melo, Marchisio, De Ceglie; Diego, Del Piero

Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Xem thêm
top-arrow
X