Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Chievo buộc Juventus chia điểm ngay trên sân nhà Juventus Arena

Chủ Nhật 04/03/2012 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus lại hòa khi để Chievo cầm chân 1-1 trên sân nhà. Kết quả này khiến cho họ đang dần thất thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A mùa giải năm nay.

Có một số điều chỉnh trong đội hình ra sân của Juve khi tân binh Padoin được chọn đá chính ngay từ đầu. Tiền vệ trẻ Giaccherini cũng có cơ hội, Chiellini đá ở vị trí trung vệ nhường cánh trái cho De Ceglie.

Juve lần thứ 2 chia điểm với Chievo ở mùa giải năm nay

Juventus thể hiện rõ quyết tâm đánh phủ đầu bằng cách chơi dâng cao ngay từ đầu. Họ ép sân, kiểm soát thế trận và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm trước khung thành của đội khách.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 17, từ quả treo bóng của Pirlo, bóng lộn xộn trước khung thành của Chievo và De Ceglie đã có cú đánh đầu ở ngay cự ly gần mở tỷ số trận đấu. Một bàn thắng có phần may mắn cho Juve nhưng lại phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Có được bàn thắng vượt  lên, Juve chơi đúng với bản sắc của mình là áp dụng một lối chơi phòng thủ chặt và thiết lập một thế trận an oàn trước khung thành của đội nhà. Chính bởi điều này đã khiến cho Chievo có những pha dâng cao nguy hiểm nhưng lại không thể tạo ra được nhiều đột biến.

Trong khi đó, Juve dù không tấn công quá nhiều vẫn tạo ra được những tình huống kha sắc nét. Điển hình nhất là pha bóng ở phút thứ 39 khi

Padoin cầm bóng ở trung lộ rồi tung ra cú sút ở cự ly chưng 25m. Sorrentino phải đổ người hết cỡ mới cứu thua được cho Chievo.

Mãi đến phút 44, đội khách mới có một pha tấn công nguy hiểm sau pha xuống bóng của Paloschi bên cánh phải. Cựu tiền đạo của Milan căng ngang chính xác để Sammarco băng vào dứt điểm. Đáng tiếc là ở cự ly gần, tiền vệ này lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Chievo đã chấp nhận đẩy cao đội hình và họ đã tạo ra một thế trận lấn lướt trước khung thành của đội chủ nhà. Nếu may mắn trong tình huống ở phút thứ 58 của trận đấu, họ đã có bàn gỡ hòa sau khi cú sút căng của Acerbi bị Buffon đẩy ra và Thereau đã đánh đầu bồi đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Một phút sau, đến lượt Sorrentino trổ lại khi anh dùng chân cản phá xuất sắc cú đá rất hiểm của Padoin. Đây là lần thứ 2 trong trận đấu này thủ môn của Chievo thắng được tiền vệ tân binh mới chuyển tới đầu quân cho Juve trong tháng Một này.

Những phút sau đó, Chievo tiếp tục duy trì sức ép và rồi họ cũng có được thứ mình cần là bàn thắng với pha lập công của Drame ở phút thứ 74. Sau đường bóng nảy ra, tiền vệ của Chievo đã băng lên từ tuyến hai để tung ra cú sút chìm. Dù Bonucci đã chạm chân vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà,

Conte ngay lập tức tung Del Piero vào sân với hy vọng có thể tạo ra sự đột biến trong những phút còn lại nhưng điều mà cựu thủ quân của Juve làm được không thực sự nhiều dù anh đã nỗ lực cố gắng hết mình. Chievo chơi phòng ngự với số đông và liên tục che chắn bọc lót cho nhau tương đối hiệu quả.

Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Pirlo khi cú sút căng của anh bị Sorrentino cản phá thành công. Hòa 1-1, Juve bị Milan bỏ lại với 3 điểm ít hơn.


Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Lichtsteiner (Del Piero 78), Barzagli (Bonucci 40), Chiellini, De Ceglie; Padoin, Pirlo, Marchisio (Caceres 71); Giaccherini, Matri, Vucinic
Chievo: Sorrentino; Frey, Andreolli, Acerbi, Dramè; Bradley, Rigoni, Sammarco (Hetemaj 64), Luciano (Moscardelli 64); Thereau; Paloschi (Vacek 83)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X