Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Inter, Juventus: Vai trò những trequartista

Thứ Ba 01/09/2009 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nhận thấy rõ, hai chiến thắng tưng bừng của Inter và Juventus trước Milan và Roma mang đậm dấu ấn chiến thuật của sơ đồ 4-3-1-2. Trong lối chơi này, vai trò của một trequartista được thể hiện rõ bởi khả năng tạo đột biến và cầm trịch trận đấu.

Chiến thắng của Juventus mang đậm dấu ấn của Diego

Inter thảm sát Milan tới 4 bàn không gỡ trong trận derby Milano. Những người trực tiếp lập công cho ĐKVĐ Serie A là Milito, Motta, Maicon và Stankovic. Nhưng trong trận đại thắng ấy, có một chiến binh thầm lặng khác mang tên Wesley Sneijder. Không trực tiếp lập công cho Nerazzurri nhưng chính sự có mặt của tiền vệ người Hà Lan đã giúp lối chơi của Inter trở lên linh hoạt hơn, nhịp nhàng hơn. Những pha hãm thành của họ đa dạng hơn với yếu tố bất ngờ cao hơn. Nhìn sự đĩnh đạc của Sneijder, ít ai có thể nghĩ rằng anh mới chỉ đặt chân tới Serie A chỉ hơn 24h đồng hồ. Khả năng thích nghi của Sneijder với trận đấu đầu tiên tại Serie A đã cho thấy anh hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của Jose Mourinho, người đã không tiếc lời khen tặng cậu học trò mới sau trận đấu.

Từ màn siêu trình diễn của Inter, Người đặc biệt đã tự tin tuyên bố "đây mới là Inter của tôi". Điều đó cũng cũng là một lời khẳng định với Sneijder, ông đã có được trequarista đích thực để hoàn thiện cuối cùng cho một dream team đang hướng tới.

Sneijder có màn ra mắt ấn tượng nhưng vòng đấu thứ 2 anh không phải là một số 10 hay nhất. Danh hiệu đó nên thuộc về Diego, ngôi sao sáng nhất trong trận cầu đinh giữa Roma và Juventus. Bằng một phong độ chói sáng, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Bianconeri đã làm nức lòng các khán giả tại sân Olimpico với hai bàn thắng đẳng cấp và đẹp mắt. Bên cạnh đó, không thể không kể tới khả năng điều tiết, cầm trịch trận đấu của tiền vệ người Brazil. Bằng khả năng sáng tạo, kĩ thuật cùng những pha xử lý thông minh, Diego luôn khiến cho các chuyên gia phòng ngự của Roma phải toát mồ hôi hột vì chống đỡ. Nhìn phong cách chơi bóng và sự hiệu quả của Diego, các Juventini gợi nhớ hình ảnh của Zidane, linh hồn của Bianconeri vào những năm cuối của thập niên 90.

Khi Inter, Juventus thắng tưng bừng, các tifosi lại có cái nhìn ái ngại cho Milan. Mất Kaka, Rossoneri đã không còn là chính mình nữa. Ronaldinho đã chơi tốt trong vai trò của một trequarista mà Kaka để lại. Tuy nhiên, sự áp đặt của Berlusconi đã khiến cho Leonardo không thể giữ vững lập trường của mình. Theo lời "gợi ý" của vị chủ tịch, Leo đẩy Ronnie lên đá như một tiền đạo cánh. Milan đã không còn chơi với sơ đồ 4-3-1-2 như trong chiến thắng 2-1 trước Siena. Họ không có một "số 10" nào trong trận đấu với Inter và kết quả, họ thua trận một cách tủi hổ. Liệu sau trận đấu này, cái tôi và sự áp đặt của Berlusconi có còn tiếp tục? Và nếu Milan tiếp tục không còn chơi với một trequarista, liệu họ có thể đứng dậy được hay không?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X