Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Genoa: Phía trước là bầu trời

Thứ Hai 24/08/2009 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng trước Roma ở trận đấu mở màn khiến cho HLV Gian Piero Gasperini tự tin rằng đội bóng của ông sẽ còn tiến xa hơn nữa trong mùa giải năm nay.

Genoa đã chơi một trận đầy ấn tượng trơớc  Roma

Genoa và Roma đã cống hiến cho khán giả có mặt tại sân Marassi một trong những trận cầu hay nhất của Serie A vòng 1. Vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Criscito ở phút thứ 49, Genoa phải nhận liên tiếp hai bàn thua từ những pha lập công của Taddie (54') và Totti (64'). Tuy nhiên tinh thần thi đấu kiên cường đã giúp cho đội bóng của Gasperini có cú lội ngược dòng thành công với hai bàn thắng của Zapater và Biava ở các phút 64 và 82 qua đó có chiến thắng chung cuộc 3-2.

Dấu ấn đậm nét trong chiến thắng ấn tượng này mang tên Gasperini khi ông đã tạo cho Genoa một thế trận lấn lướt và hoàn toàn áp đảo so với đội bóng thủ đô. Rõ ràng sau khi để mất đi hai ngôi sao sáng nhất là Diego Milito và Thiago Motta, Genoa đã không hề suy giảm sức mạnh như các cổ động viên của họ lo lắng, trái lại họ lại thể hiện một lối chơi gắn kết, không quá phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Mùa giải năm ngoái, Milito ghi tới 22 bàn thắng cho Genoa và đội chủ sân Marassi chủ yếu kiếm điểm từ nguồn xản suất bàn thắng này. Năm nay khi chân sút người Argentina đã đến Inter, nhiệm vụ ghi bàn được chia đều cho tất cả các cầu thủ. Và chiến thắng 3-2 trước Roma đã chứng minh ở Rossoblu, không chỉ hàng công mà tất cả các tuyến đều có thể "nổ súng".

Trước Roma khá mạnh, Genoa không ngần ngại đẩy cao tốc độ trận đấu, sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Chính sự tự tin này đã giúp cho họ tạo ra một thế trận lấn lướt so với đội bóng thủ đô. Tính tổng cộng, các chân sút của Genoa đã tung ra 14 cú sút với 7 lần trúng đích (con số này của Roma lần lượt là 11 và 6). Đội chủ nhà nhỉnh hơn so với Giallorrosi về khả năng kiểm soát bóng với 54%. Những con sô biết nói đó đã được cụ thể hóa bằng chiến thắng 3-2 đầy ngọt ngào.

Genoa sẽ còn bay cao hơn nữa

Sau trận đấu, Gasperini đã không ngần ngại bày tỏ sự kì vọng lớn vào đội quân của mình trong mùa giải năm nay."Chúng tôi đã có những chuyển đổi, Genoa đang thể hiện được sức mạnh cũng như tính cách riêng của mình. Tôi tin đội bóng sẽ còn tiến xa hơn nữa. Tôi không thể khẳng định CLB sẽ đi đến được tới đâu bởi thời gian mới có thể cho câu trả lời chính xác nhất nhưng không nghi ngờ rằng Genoa đang có một tinh thần tốt để hướng tới những kết quả khả quan nhất."

Sự tự tin của Gasperini nói riêng và của toàn bộ các cầu thủ Genoa nói chung là hoàn toàn có cơ sở. Chỉ trong vòng 1 tuần, họ có liên tiếp hai chiến thắng (giữa tuần là chiến thắng 3-1 trước đội bóng Đan Mạch, Odense Bk tại trận lượt đi vòng sơ loại cuối cùng Europa League). Đây sẽ là một tiền đề để Rossoblu tiến tới một mùa giải thành công với mục tiêu phải có được một suất dự Champions League mùa tới.

Xem clip trận đấu giữa Genoa và Roma:

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X