Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm với Udinese, Juventus vẫn bất bại nhưng đã mất ngôi đầu

Thứ Năm 22/12/2011 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi hay hơn trong chuyến làm khách ở Friuli nhưng Juventus vẫn không thể trở thành đội đầu tiên có được chiến thắng trên sân của Udinese. Trong suốt 90 phút, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Sự trở lại của Bonucci và Vidal sau án treo giò giúp cho Juventus có được lực lượng mạnh nhất có thể trong trận đấu ở Udine. Lúc này trong đội hình của họ chỉ còn thiếu duy nhất Vucinic, người vẫn cần thêm một tuần nữa để dưỡng thương. Bên phía Udinese, không có sự vắng mặt đáng tiếc nào cho trận thư hùng này.

Hàng công của Juve không thể công phá được sân Friuli
 

Là đội sở hữu 7 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, có hàng thủ tốt nhất nhưng Udinese đã không chơi công với Juventus. Những phút đầu tiên, các học trò của Guidolin đã chơi chậm, chủ động chọn phương án phòng ngự nhằm đối phó với lối chơi tấn công đa dạng của Juventus. Chính bởi việc Udinese chơi quá thận trọng đã khiến cho trận cầu diễn ra không hấp dẫn như người ta mong đợi.

Juventus đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã vấp phải sự chắc chắn của hàng thủ đội chủ nhà. Khoảng 10 phút đầu, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, Juve đã chịu khó gia tăng áp lực nhưng hầu hết những cú dứt điểm của họ đều ở bên ngoài vòng cấm và thiếu đi sự chính xác cao.

Phải đến phút thứ 28, Juventus mới có được tình huống có thể coi là nguy hiểm. Pepe nỗ lực đi bóng từ cánh phải rồi chuyền vào vòng cấm cho Lichtsteiner nhưng cú sút của anh bị hậu vệ chủ nhà chặn phá làm bóng đi ra ngoài khung thành Handanovic.

Kịch bản tương tự tiếp tục được tái hiện trong nửa cuối hiệp một. Juve vẫn tấn công trong khi Udiense vẫn phòng ngự. Những cú sút xa của Marschisio hay Pepe cho thấy sự bế tắc của hàng công Juve trong khi một mình Di Natale lại quá đơn độc trên hàng công của đội bóng thành Udine.

Điều đáng buồn là trước khi hiệp một kết thúc, điểm nhấn để lại không phải là những cơ hội mà là những chiếc thẻ phạt. Đã có 3 thẻ vàng được rút ra trong vòng 5 phút và 2 trong số đó thuộc về các cầu thủ chủ nhà.


Một mình Di Natale cũng không thể tạo ra được đột biến trước Juve

Bước sang hiệp hai, Juve vẫn duy trì một thế trận tấn công có cường độ cao. Phút thứ 51, Chiellini lên tham gia tấn công đánh đầu đưa bóng đi đúng vị trí của Handanovic sau quả phạt góc của Pirlo. 4 phút sau Pepe đi bóng từ cánh trái vào rồi sút xa tầm 18m nhưng bóng đi chệch khung thành Handanovic.

Phải đến phút thứ 58, Udinese mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên khi cú đánh đầu của Danilo sau đường chuyền khá tốt từ chấm đá phạt của Di Natale đã bị Buffon kịp thời đẩy bóng đi vọt xà. Phút thứ 70, Asamoah sút xa chéo góc nhưng Buffon nhoài người ôm gọn bóng. Đó cũng có thể là hai cơ hội rõ nét nhất của đội bóng thành Udine có được trong trận đấu này.

Cuối trận, Juventus có được một cơ hội khác. Từ đường chuyền của Marchisio, Quagliarella có pha xoay người đá nối rất nhanh bằng chân phải nhưng Handanovic đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua. Đây là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Hòa 0-0, Juventus và Udinese cùng có 33 điểm như Milan nhưng họ phải xếp sau các nhà ĐKVĐ do thua kém chỉ số phụ.  

Đội hình thi đấu:
Udinese:
Handanovic; Ferronetti, Danilo, Domizzi; Basta, Isla, Pinzi, Asamoah, Armero; Abdi; Di Natale
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Marchisio, Pirlo, Vidal, Estigarribia; Pepe, Matri

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X