Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm trước Udinese, Milan bất lực trong việc tìm chiến thắng

Thứ Năm 22/09/2011 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan tiếp tục trình diễn phong độ thất vọng khi chỉ có được 1 điểm trong trận hòa có thể coi là may mắn trước Udinese. Kết quả này không giúp ĐKVĐ Serie A cải thiện được vị trí của họ trên bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu.

Do cơn bão chấn thương đang càn quét nên HLV Max Allegri đã không có nhiều sự lựa chọn trong trận đấu này. Ngoài bộ tứ vệ Abate, Nesta, T.Silva và Zambrotta vẫn được giữ nguyên, cựu HLV của Cagliari tiếp tục để Cassano đá cặp với Pato trên hàng công. Sự xáo trộn nằm ở tuyến giữa khi cả hai tân binh Nocerino và Aquilani đều cùng có tên trong đội hình xuất phát bên canh van Bommel và Seedorf.

Milan và Udinese chia điểm trong một trận cầu hấp dẫn

Được chơi trên sân nhà nhưng trước một Udinese đang có hưng phấn rất cao, Milan đã không mạo hiểm đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao. Chính vì vậy, những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra tương đối cân bằng với rất ít những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Chưa thể hiện được sự lấn lướt, Milan còn phải nhận một tổn thất lớn khi Pato dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho El Shaarawy. 8 phút sau khi mất đi chân sút tốt nhất, đội bóng sân San Siro nhận bàn thua sau một sai lầm của của thủ thành Abbiati. Từ một đường chuyền không quá nguy hiểm của một cầu thủ Udinese, thủ môn dày dạn kinh nghiệm này có một pha bắt bóng không dính và để cho Di Natale dễ dàng sút tung lưới khi trước mặt khung thành đã rộng mở.

6 phút sau đó, Milan suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ hai nếu không có tình huống chuộc lỗi của Abbiati. Từ cánh trái, Armero thực hiện một pha đi bóng rất nhanh và tung ra một cú dứt điểm vào góc xa và với sự cảnh giác cao nhất, Abbiati đã cứu thua cho Rossoneri bằng một pha cản phá xuất sắc.

Quãng thời gian cuối hiệp một, Milan chơi tấn công mạnh mẽ và tạo ra được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Phút 41, sau một pha tấn công rất nhanh, Cassano đã có đường chuyền tuyệt vời cho Seedorf nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của lão tướng người Hà Lan lại đưa bóng dội khung thành của Handanovic.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Milan còn có một cơ hội khác. Cassano tiếp tục đóng vai trò là người làm bóng khi anh chuyền tinh tế để Nocerino tung ra cú dứt điểm ở cự ly chừng 10m buộc Handanovic phải cản phá. Abate rất nhanh băng vào sút bồi nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Tiếp đà tấn công trong hiệp một, Milan duy trì thế trận tấn công sau giờ nghỉ và bắt đầu hãm thành đối phương với cường độ cao hơn. Phút 59, Cassano có pha khống chế bằng ngực ở ngay điểm phạt đền trước khi tung ra cú volley đẹp mắt nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời Handanovic đã dùng chân cản phá cú đá nguy hiểm này.

El Shaarawy chỉ giúp Milan thoát khỏi một trận thua trên sân nhà

Nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Milan được đền đáp ở phút thứ 63. Sau khi không thể chiến thắng Handanovic ở tình huống trước đó, Cassano tiếp tục châm ngòi cho một pha tấn công khác khi tạo điều kiện cho El Shaarawy tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành người Slovenia bằng một cú đá chìm hiểm hóc vào góc xa.

Cũng từ thời điểm này, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi hai đội cùng có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Phút 71, Udinese đã có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước nhưng vận may đã không ủng hộ đội bóng của HLV Guidolin. Sau đường thả bóng vào vòng cấm của Di Natale, Pinzi đã cú cú đá nối rất nhanh nhưng khi Abbiati đã bị đánh bại, bóng lại tìm đúng cột dọc.

Cuối trận, với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên, Allegri tung nốt Inzaghi vào sân với hy vọng lão tướng này có thể tạo ra được đột biến trong những phút còn lại. Song cũng chính vì mải dâng cao tấn công mà khung thành của Abbiati đã liên tục phải hứng chịu hai pha phản công nguy hiểm của Udinese.

Phút 87, sau nỗ lực đi bóng, Armero tung ra đường chuyền đẹp mắt vào trong vòng cấm để Benatia tung ra cú đánh đầu buộc Abbiati phải tung người cản phá. Hai phút sau đó, vẫn thủ môn của Milan có chặn đứng pha dứt điểm của Di Natale. Đây cũng là những pha bóng nguy hiểm cuối cùng khép lại trận hòa 1-1 tại San Siro.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate, Nesta, T.Silva, Zambrotta (Inzaghi 85'); Nocerino, Bommel, Seedorf; Aquilani (Emanuelson  69'); Cassano, Pato (El Shaarawy 21')
Udinese: Handanovic, Benatia, Danilo, Domizzi, Basta, Isla (Abdi 84'), Badu, Asamoah, Armero, Torje (Pinzi 62'), Di Natale.

Ở những cặp đấu còn lại, Napoli, đội đã hạ Milan 3-1 ở vòng đấu trước bất ngờ gục ngã 0-1 trước chủ nhà Chievo. Trên sân nhà Juventus Arena, chiếc thẻ đỏ của Vucinic đã khiến Juventus chỉ có được trận hòa 1-1 trước Bologna. Điều đáng nói là chính Vucinic là người đã mở tỷ số cho Juve song do không kiểm soát được mình nên anh đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 khi trận đấu mới đi được một nửa thời gian.

Với kết quả này, Milan vẫn dậm chân ở nửa cuối bảng xếp hạng trong khi Napoli đã bị mất ngôi đầu vào tay của Juventus. Với 7 điểm, Juventus và Udinese chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong khi đại diện của thành Naple là Napoli rơi xuống vị trí thứ 3.

Kết quả các trận đấu:
AC Milan 1 - 1 Udinese
Cesena 1 - 2 Lazio
Chievo 1 - 0 Napoli
Fiorentina 3 - 0 Parma
Genoa 3 - 0 Catania
Juventus 1 - 1 Bologna
Lecce 1 - 2 Atalanta
Palermo 3 - 2 Cagliari

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X