Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ còn 9 người trên sân, O.Việt Nam chỉ chịu thua O.Triều Tiên 0-2

Thứ Ba 16/11/2010 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một đối thủ Olympic Triều Tiên mạnh hơn về mọi mặt và phải chịu sự thua thiệt to lớn về mặt nhân sự khi Chu Ngọc Anh và Văn Hiếu liên tiếp phải nhận thẻ đỏ nhưng Olympic Việt Nam vẫn thi đấu đầy kiên cường, quả cảm và thua trận bằng một tỷ số chấp nhận. Trong đó, ngôi sao lớn nhất của Olympic Việt Nam chính là thủ môn Tấn Trường khi anh có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, làm nản lòng các chân sút của Triều Tiên, bằng không, tỷ số đã không thể là 0-2. 

Tiền vệ trụ cột Ngọc Điểu vắng mặt vì thẻ phạt. Văn Hiếu được lựa chọn để thay thế đá chính. Chu Ngọc Anh vốn là cầu thủ dự bị cho hàng hậu vệ cũng được thi đấu ngay từ đầu trận này, nhằm giúp hệ thống phòng ngự Việt Nam thêm đông và chắc. Nhưng Ngọc Anh nhận thẻ đỏ ngay cuối hiệp một vì pha vào bóng thô bạo. Văn Hiếu cũng phải rời sân ngay đầu hiệp hai vì nhận thẻ vàng thứ hai.

Trong thế thiếu người Việt Nam đã thi đấu kiên cường, từ chối nhiều cơ hội ngon ăn của Bắc Triều Tiên. Phải tới phút 89 Triều Tiên mới ghi được bàn ấn định kết quả 2-0 từ chấm phạt đền, sau khi có bàn dẫn trước từ cuối hiệp một. Nhưng tất cả những điều đó chỉ cho thấy U23 Việt Nam đáng ngợi khen ở khía cạnh tổ chức phòng ngự phản công và tinh thần thi đấu. Chiến thắng của Bắc Triều Tiên hoàn toàn thuyết phục về mọi mặt.


Diễn biến hiệp 1

Trước trận đấu, HLV Calisto đã sử dụng rất nhiều liệu pháp tinh thần nhằm động viên các cầu thủ. Rõ ràng, trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt, chỉ có một tâm lý không sợ hãi, ý chí cao độ và quyết tâm đến cùng, Olympic Việt Nam mới có thể làm nên chuyện. Trận này, Olympic Việt Nam ra sân với bộ quần áo màu Trắng. Hẳn chúng ta vẫn không quên ở kỳ AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam đã lần đầu đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á cũng với bộ quần áo màu trắng. Hy vọng, cái màu sắc may mắn này sẽ đem đến cho các tuyển thủ Olympic sự may mắn. Trong đội hình ra quân của Olympic Việt Nam, Văn Hiếu thay thế Ngọc Điểu (vắng mặt do án phạt) trong khi tiền vệ Phan Thanh Hưng mất suất đá chính vào tay hậu vệ Chu Ngọc Anh. Không khó để nhận ra, HLV Calisto quyết định tập trung tổng lực vào phòng ngự để bảo vệ an toàn tối đa cho cầu môn trước khi nghĩ đến một điều thần kỳ.

Trận đấu đã được bắt đầu. Triều Tiên khởi đầu khá chậm rãi và sớm có được pha uy hiếp đầu tiên về khung thành Tấn Trường, xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh trái nhưng một cầu thủ áo đỏ đã sút không chính xác ở ngay sát vạch 16m50. Olympic Việt Nam thi đấu với đội hình được lùi rất thấp và hầu như các tuyển thủ đều chỉ quanh quẩn trước khu vực cấm địa. Ở tuyến trên, chúng ta chỉ cắm duy nhất tiền đạo Anh Đức. Trong khi đó, Triều Tiên đã dâng cao đội hình với chủ trương đánh đòn phủ đầu nhằm sớm tiêu diệt Olympic Việt Nam. Thế nhưng, hàng thủ áo trắng vẫn thi đấu khá kiên cường, chặt chẽ và không để lộ ra nhiều khoảng trống.

+ Phút 7: Do ngăn cản một đường chuyền từ cánh phải của đối thủ, Đình Đồng đã vô tình dứt điểm về cầu môn đội nhà song rất may, Tấn Trường đã thi đấu hết sức tập trung và kịp thời tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Không lau sau đó, Tấn Trường lại bắt được cú sút xa khá căng của cầu thủ số 15 bên phía Triều Tiên. Trên các khán đài, đám đông CĐV Việt Nam đang ra sức cổ vũ cho các tuyển thủ thân yêu.

+ Phút 11: Olympic Việt Nam tổ chức đợt lên bóng khá mềm mại nhưng Thành Lương đã không thể vượt qua một cầu thủ cao to hơn của đội bạn. Sau những phút đầu bị dồn ép, chúng ta đang cố gắng chiếm quyền kiểm soát khu trung tuyến để có thể ngăn chặn từ xa những pha tấn công của đối thủ. Thậm chí đến lúc này, Olympic Việt Nam đang trội hơn về thời gian khống chế bóng.

+ Phút 15: Trọng Hoàng xâm nhập được vòng cấm Triều Tiên sau một quả ném biên của đồng đội nhưng anh không thể tung ra pha dứt điểm khi bị một bóng áo đỏ tiếp cận kịp thời. Ngay sau đó, hàng thủ của chúng ta đã bị xé toang và số 16 của Triều Tiên có cơ hội giáp mặt với Tấn Trường nhưng chiến thắng đã thuộc về thủ thành của Olympic Việt Nam.

+Phút 19: Choe Kum Chol bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thành Lương. Những phút vừa qua, Triều Tiên liên tục để mất bóng ở khu vực trung tâm, giúp Việt Nam có được vài ba pha uy hiếp song chưa đủ độ khó để xâm nhập được vào khu vực 16m50. Đến phút 21, Văn Hiếu trở thành cầu thủ đầu tiên của Olympic Việt Nam nhận thẻ vàng ở trận này.

+ Phút 22: Bất ngờ, HLV Calisto có sự thay đổi người đầu tiên khi Hoàng Quảng được tung vào sân thế chỗ của Quốc Long. Dường như ông đã nhận thấy, Quốc Long thi đấu không tốt, khiến cánh phải của Olympic Việt Nam liên tục bị khai thác. Thủ môn Tấn Trường đang là người phải hoạt động vất vả nhất bên phía Olympic Việt Nam. Anh vẫn tỏ ra vô cùng chắc chắn, ra vào hợp lý và có các quyết định cản phá chính xác. Tấn Trường đã bị đau trong một tình huống bay người đấm bóng nhưng rất may, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

+ Phút 26: Triều Tiên tổ chức đá phạt rất có ý đồ nhưng Minh Đức đã chơi tỉnh táo và chặn đứng kịp thời ý đồ dứt điểm về cầu môn Tấn Trường của một cầu thủ áo đỏ. Hàng phòng ngự Olympic Việt Nam vẫn đang thi đấu tập trung và chưa mắc phải một sai sót nghiêm trọng nào, khiến hàng công đối thủ gặp phải vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

+ Phút 29: Olympic Việt Nam triển khai lên bóng bên hành lang cánh trái với sự góp mặt của Thành Lương và Chu Ngọc Anh song quả tạt vào phía trong của Ngọc Anh đã đi thiếu chính xác. Vài phút sau, Long Giang đã thi đấu lăn xả để ngăn chặn đường xuống bóng của đối thủ. Hậu vệ của Tiền Giang đã bị đau nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

+ Phút 34: Triều Tiên đã điều chỉnh trên hàng công nhằm giải quyết bế tắc. Pak Nam Chol, một cầu thủ từng tham dự World Cup 2010, phải rời sân nhường chỗ cho Choel Muyng Ho. Không lâu sau đó, đội bạn đã tìm được mành lưới Tấn Trường. Trong một pha đá phạt bên cánh trái, trái bóng được treo vào trong và Choe Kum Chol đánh đầu ngược, hạ gục Tấn Trường, mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, có vẻ trung vệ Minh Đức của Olympic Việt Nam mới là người chạm bóng cuối cùng.

Sau thời gian thi đấu nỗ lực, chúng ta đã bị thủng lưới từ một pha "không chiến", điểm yếu cố hữu không chỉ của đội Olympic mà của cả nền bóng đá Việt Nam nói chung. Song, các tuyển thủ không được phép mất tự tin hay tinh thần để thi đấu thật tốt trong khoảng thời gian còn lại.

+ Phút 36: Kim Yong Jun sút khá hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50 và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Tấn Trường đã bất lực đứng nhìn.

+ Phút 39: Anh Đức liên tiếp tung ra các cú sút ở ngoài vòng cấm nhưng trái bóng đều đập vào chân các bóng áo Đỏ. Ngay sau đó, Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Hoàng Quảng là người thực hiện song không hiểm hóc để có thể tạo ra cơ hội cho đồng đội ở phía trong.

+ Phút 44: Olympic Việt Nam đứng trước muôn vàn khó khăn trong việc duy trì thế trận phòng ngự khá tốt khi phải chịu tổn thất về mặt nhân sự. Chu Ngọc Anh đã có pha tung chân đạp bóng thiếu kiềm chề nhằm vào Kim Kuk Jin và trọng tài không ngần ngại rút ra ngay tấm thẻ đỏ trực tiếp. Pha xử lý "mạnh tay không cần thiết" của Ngọc Anh thể hiện rõ sự non kém về bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của hậu vệ này. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, đội bạn thực hiện cú đá phạt hiểm hóc từ cự ly hơn 25m nhưng một lần nữa, Tấn Trường đã chơi tốt và ôm gọn trái bóng không mấy khó khăn. Hiệp đầu đã kết thúc và chúng ta đang phải chịu thất bại, điều không nằm ngoài dự đoán.

Diễn biến hiệp 2

Hiệp 2 đã được bắt đầu. HLV Calisto có sự thay đổi người khi Đức Thiện được tung vào sân. Bên phía Triều Tiên, cũng có sự điều chỉnh khi cầu thủ số 10 vào thay người. Rõ ràng, Triều Tiên đang muốn tăng cường hàng công nhằm mục tiêu ghi thêm bàn thắng.

Khi mà thời gian chưa diễn ra được bao lâu, OIympic Việt Nam lại phải đối diện với một thử thách to lớn nữa. Văn Hiếu phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương và chúng ta chỉ còn thi đấu với 9 người. Giờ đây, có lẽ bảo vệ sạch mành lưới trong khoảng thời gian còn lại cũng có thể coi là một thành công to lớn của Olympic Việt Nam chứ chuyện lật ngược thế cờ gần như là điều không tưởng. Thi đấu hơn hẳn đến 2 người, Triều Tiên không ngừng tổ chức tấn công và hàng thủ Olympic Việt Nam phải chống đỡ cực kỳ vất vả tuy nhiên cầu môn của Tấn Trường vẫn được giữ nguyên.

+ Phút 51: Ri Kwang Hyok bĩnh tình khống chế bằng ngực trong vòng cấm rồi quăng chân sút trái phá nhưng trái bóng đã bay vọt xà ngang. Vài phút sau, Ri Kwang Hyok có thêm một cơ hội khách với cú đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội nhưng bóng đi hơi nhẹ và không gây ra nhiều khó khăn cho Tấn Trường.

Dù chơi thiếu người và phải căng mình ra chống đỡ sức ép dồn dập của đối thủ nhưng Olympic Việt Nam vẫn thỉnh thoảng tổ chức được các đợt lên bóng nguy hiểm. Thành Lương dùng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm nhưng do quá đơn độc trước vòng vây các cầu thủ áo đỏ nên Thành Lương không thể thực hiện nổi pha dứt điểm.

+ Phút 60: Cầu thủ số 10 vào sân trong hiệp 2 của Triều Tiên thoải mái đặt lòng trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm nhưng trái bóng đã đi rất thiếu chính xác. Thủ môn Tấn Trường vẫn đang thi đấu hết sức nổi bật và cực kỳ vững vàng trong khung gỗ. Anh xử lý tốt mọi đường chuyền của đối thủ vào khu vực do mình quản lý.

+ Phút 64: Choe Kum Chol, cầu thủ mở tỷ số, có cơ hội lập cú đúp khi đứng cách Tấn Trường chưa đến 10m nhưng cú ra chân của Choe Kum Chol chỉ tìm đến mép lưới. 11 người của Triều Tiên vẫn chưa làm gì nổi 9 người của Việt Nam, khiến không ít cầu thủ trên sân cũng như ban huấn luyện tỏ rõ sự thất vọng.

+ Phút 67: Anh Đức phát động phản công bằng đường chuyền dài lên phía trên cho Đức Thiện nhưng thủ môn Ju Kwang Min đã kịp rời bỏ vòng cấm địa để lao lên phá bóng. Vài phút sau, mành lưới của Tấn Trường đã rung lên lần thứ 2 nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó, Choe Kum Chol đã phạm lỗi với Minh Đức.

+ Phút 70: Bóng tìm đến cột dọc khung thành Olympic Việt Nam sau quả phạt góc của đội bạn. Tiếp đó, Kim Yong Jun đã sút hụt bóng khi mà cầu môn trước mặt đã rộng mở.

+ Phút 73: Anh Đức bị phạm lỗi ở ngay sát vòng cấm, lệch hẳn về cánh phải. Olympic Việt Nam được hưởng quả đá phạt, cơ hội trời cho để tạo ra bất ngờ. Thành Lương sút thẳng vào trong khá khó chịu nhưng một hậu vệ áo đỏ đã dùng đầu phá ra.

+ Phút 75: Olympic Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Văn Thắng vào thay Anh Đức. Đội bóng áo trắng đang thi đấu bằng ý chí kiên cường và tinh thần không chịu buông xuôi, khiến cho đối thủ chưa thể gia tăng cách biệt dù vừa hơn người vừa trội về thực lực.

+ Phút 78: Olympic Việt Nam tạo được sóng gió lên phần sân của đối thủ, mang đến sự phấn khích cho các CĐV Việt Nam trên khán đài nhưng để tạo ra được điều thần kỳ thì chưa đủ

+ Phút 83: Số 10 Park Kwang Rol dứt điểm mạnh trong khu vực 16m50 nhưng thêm một lần, Tấn Trường lại thi đấu quá xuất sắc và đẩy được bóng ra, cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy. Vài phút sau, Tấn Trường lại đẩy được cú đá phạt rất xoáy của đội bạn. Rõ ràng, thủ môn của Đồng Tháp là cầu thủ xuất sắc nhất Olympic Việt Nam ở trận này.

+ Phút 87: Không biết là lần thứ bao nhiêu, Tấn Trường lại xử lý tốt trước một cú dứt điểm của Triều Tiên, khiến Choe Myung Ho phải ôm đầu tiếc nuối. Càng về cuối trận, đội bóng áo đỏ càng gia tăng áp lực để tìm kiếm bàn thắng song Tấn Trường là một cột trụ quá vững chãi và không thể bị đốn hạ.

+ Phút 90: Long Giang phạm lỗi với Choe Myung Ho trong vòng cấm và Triều Tiên được hưởng quả phạt 11m. Đến lúc này, Tấn Trường mới bị đánh bại và người ghi bàn chính là Choe Myung Ho.

Và 0-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Olympic Việt Nam đã phải rời khỏi ASIAD nhưng có quyền tự hào về những gì đã làm được. Nếu khôn ngoan và tỉnh táo hơn thì Olympic Việt Nam đã có thể tạo được nhiều dấu ấn hơn trước Triều Tiên.

Đội hình xuất phát

Olymic Việt Nam: Tấn Trường; Quốc Long (Hoàng Quảng 21'), Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng; Văn Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Thanh Trung (Đức Thiện 46');  Anh Đức (Văn Thắng 75')
Olympic Triều Tiên: Ju Kwang Min, Ri Jun Il, Ri Kwang Chon, Jon Kwang Ik, Ri Kwang Hyok, Ri Chol Myong, Kim Kuk Jin (Kwang Ryong 46'), Kim Yong Jun, Pak Nam Chol, Choe Kum Chol, Pak Chol Min.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X