Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vùi dập Atletico trên sân nhà

Thứ Năm 22/10/2009 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 4 bàn thắng trước Atletico Madrid trong trận đấu đêm qua, các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã giữ vững ngôi đầu bảng D Champions League.

Mặc dù là những người phải chơi bóng trên sân khách, nhưng các cầu thủ Atletico Madrid mới là đội chơi hay hơn trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất. Chỉ trong vòng 9 phút đầu tiên, Diego Forlan đã có hai pha uy hiếp khung thành của thủ môn Cech. Đầu tiên là cú sút từ xa ở phút thứ 5, và sau đó là pha đánh đầu ở phút thứ 9. Tuy nhiên trong hai lần đó thủ thành người CH Séc đều là người chiến thắng.

Kalou ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Mặc dù vậy tình huống nguy hiểm thực sự khiến những ai yêu mến Chelsea phải... giật mình thuộc về Sergio Aguero ở phút thứ 10 của trận đấu. Sau khi vượt qua bẫy việt vị của đội chủ nhà, tiền đạo người Argentina tiếp tục vượt qua sự truy cản của Ivanovic và sút bóng khi đối mặt với thủ môn Petr Cech. Tiếc là cú sút trong tư thế rất thuận lợi của cầu thủ này đã đi ra ngoài trong gang tấc.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao nhưng cả hai bên đều không có được pha nguy hiểm nào đáng chú ý về phía khung thành của nhau. Trong khi Chelsea thiếu những pha kiến tạo đẳng cấp và Anelka thường xuyên cảm thấy đơn độc trên hàng công, thì Atletico cũng không có được một sự sắc nét cần thiết trong những "miếng đánh" cuối cùng dù cho họ đã kiểm soát khá tốt khu vực giữa sân.

Đến phút thứ 36, nếu không có tài năng của thủ môn Sergio thì đội khách đã phải nhận một bàn thua. Từ pha bóng lộn xộn của đồng đội, Kalou có bóng trong vòng cấm và sút bóng đập trúng chân một hậu vệ đối phương đi đổi hướng, nhưng thủ môn Sergio đã phản xạ rất nhanh đẩy bóng bằng một tay cứu thua cho đội nhà một cách rất ngoạn mục.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau vẫn Salomon Kalou là tâm điểm của sự chú ý. Từ pha chọc khe rất tinh tế của Lampard, Ballack nhả bóng để Ashley Cole băng xuống căng ngang vô cùng thuận lợi để tiền đạo người Bờ Biển Ngà băng vào dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn đối phương mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà, đồng thời giúp Chelsea có được lợi thế nhất định trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc.

Lampard cũng có cho mình một pha lập công trong trận đấu này

Khi trận hệp hai của đấu diễn ra được 5 phút, Salomon Kalou đã tiếp tục tỏa sáng mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Từ pha phát góc bên cánh trái của Lampard, mặc dù bị kém khá chặt, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Nga vẫn có thể chạm đầu vào bóng và biến thành một pha dứt điểm quá khó đối với thủ môn Sergio.

Sau khi nhận bàn thua thứ hai, các cầu thủ Atletico đã gồng mình tổ chức những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành Petr Cech nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỷ số. Nhưng khi họ chưa thực hiện được mục đích này thi đã phải chịu bàn thua thứ 3. Cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Lampard đã trở thành một cú dứt điểm quá hiểm hóc đối với thủ môn Sergio.

Phút thứ 88, Maxi Rodriguez có cơ hội sau pha chọc khe của Diego Forlan. Tuy nhiên, cú sút trong vòng cấm của tiền vệ người Argentina đã không vượt qua được tầm kiểm soát của thủ môn Petr Cech. Cú sút đó của Maxi vô tình trở thành "nền" cho bàn thắng thứ tư của Chelsea và cùng là bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 90 của trận đấu, từ quả phạt trực tiếp bên cánh phải, Malouda treo bóng vào bên trong và hậu vệ Pareja sau nỗ lực nhảy lên cản phá đã vô tình chạm đầu khiến bóng đi quá hiểm đối với thủ môn Sergio và mang lại bàn thắng thứ 4 cho Chelsea.

Các cầu thủ Chelsea đã có chiến thắng khá dễ dàng

Với chiến thắng này, Chelsea vững vàng trên ngôi đầu bảng cùng 9 điểm có được sau 3 trận đấu. Trong khi đó, Atletico Madrid tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng D với chỉ 1 điểm sau 3 vòng đấu, và đang có nguy cơ rất lớn là sẽ bị loại sau khi vòng đấu bảng kết thúc.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Terry, Ivanovic, Belletti, Cole (Malouda 75'), Essien, Ballack, Lampard, Kalou (Zhikov 73'), Deco, Anelka (Sturride 78').

Atletico: Sergio, Perea, Dominguez, Ujfalusi, Lopez, Garcia, Santana (Maxi 65'), Assuncao (Jurado 54'), Simao (Reyes 77'), Forlan, Aguero.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X