Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Với Mourinho, chiến thắng luôn là tất cả

Thứ Hai 16/12/2013 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng trước Crystal Palace vừa qua vẫn chưa làm hài lòng những người hâm mộ Chelsea. Nhưng Mourinho cũng chẳng cần bận tâm nhiều. Điều quan trọng nhất là chiến thắng, và khoảng cách với Arsenal được rút ngắn còn 2 điểm. Thế là đủ.

Chelsea của Mourinho đang áp sát Arsenal trên BXH.
Chelsea của Mourinho đang áp sát Arsenal trên BXH.

Chưa hết những lo ngại

Từ đầu mùa đến giờ, những trận đấu mà Chelsea thể hiện vị thế của một ông lớn ở Premier League chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thầy trò Mourinho mới chỉ có tổng cộng 5 trận đấu giành thắng lợi với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Trong số đó, hai chiến thắng đậm nhất là trước Cardiff (4-1) và West Ham (3-0). Còn lại đều là những trận đấu mà Chelsea chỉ giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Chiến thắng trước Crystal Palace là lần thứ 4 trong mùa giải thầy trò Mourinho hạ gục đối thủ với cách biệt 1 bàn.

Thật ra, Chelsea đã quá quen với những trận thắng tối thiểu trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho. Nhưng sự khác biệt giữa hai giai đoạn là rất rõ ràng. Bản chất của Chelsea mùa này là thiên về tấn công, thay vì chơi theo kiểu phòng ngự phản công như trong quá khứ. Ở trận đấu gặp Crystal Palace, Chelsea là đội cầm nhiều bóng hơn, với tỉ lệ 69,7%, gấp đôi so với đối thủ (30,3%). Số pha dứt điểm của thầy trò Mourinho cũng vượt trội, với 18 lần so với chỉ 10 của thầy trò Tony Pulis.

Dứt điểm nhiều (18 lần), nhưng Chelsea chỉ thu về được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Các chân sút của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang gặp vấn đề ở khả năng chỉnh thước ngắm. Ở trận gặp Stoke vòng trước, một trong những nguyên nhân thất bại là sự đối nghịch giữa số cơ hội tạo ra (15 lần) và số bàn thắng thu được (2 lần).

Mourinho đã nhiều lần bày tỏ sự lo lắng về khả năng tận dụng cơ hội. Trong buổi họp báo trước trận, ông than phiền các chân sút Chelsea không cùng đẳng cấp với những cái tên như Sergio Aguero hay Luis Suarez. Sau trận, dù cho Torres đã nổ súng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói rằng đáng ra Chelsea phải giành chiến thắng với tỷ số 5-1. Ông chỉ trích các học trò của mình không biết giải quyết nhanh gọn đối thủ.

Những trận thắng sát nút trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho thường hay có kịch bản 1-0. Tức là Chelsea thủ chắc và kết liễu đối thủ bằng đòn phản công hoặc tình huống cố định. Nhưng Chelsea của Mourinho bây giờ lại khiến người hâm mộ thót tim khi phải tham gia vào những màn rượt đuổi tỷ số. Điều đó cho thấy hàng phòng ngự của Chelsea không còn chắc chắn như trước. Chưa một trận đấu nào ở Premier League trong tháng 12 mà đội chủ sân Stamford Bridge giữ sạch lưới.

Nhưng chiến thắng vẫn là tất cả

Cũng rất khó để có thể trách được thầy trò Mourinho. Chelsea ở thời điểm hiện tại chưa phải là hình hài mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha mong muốn. Trong tay ông lúc này là tập hợp của những cầu thủ trẻ thừa nhiệt huyết, nhưng chưa đủ độ lỳ cần thiết cùng với những ngôi sao đang ở xế chiều sự nghiệp.

Thế nên Mourinho vào lúc này chỉ cần nghĩ đến mục tiêu duy nhất là chiến thắng. Bằng cách nào cũng được. Nếu chiến thắng của Chelsea đến từ sai lầm của đối thủ, không vấn đề gì. Nếu tuyến dưới nhả đạn thay hàng công, cũng chẳng sao. Kể cả đội quân của Mourinho có thắng may mắn nhờ trọng tài, thì 3 điểm vẫn cứ là 3 điểm.

Mà Chelsea chưa hoàn thiện ấy lại đang áp sát đội đầu bảng Arsenal với khoảng cách chỉ còn 2 điểm. Mourinho đã khác xưa trong ngày trở lại, nhưng tư duy 3 điểm thì vẫn chẳng có gì thay đổi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X