Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Valencia bất phân thắng bại tại Mestalla

Thứ Năm 29/09/2011 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi để đối thủ chọc thủng lưới trước với pha lập công của Lampard, Valencia đã thi đấu rất hay và xứng đáng có được bàn gỡ khi Soldado thực hiện thành công quả phạt đền 11m. Dẫu sao 1 điểm trên sân khách cũng là một thành công với thầy trò Villas-Boas.

Sau hai trận liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị, đội phó Frank Lampard đã trở lại đội hình xuất phát ở trận này và Raul Meireles, cầu thủ chơi tốt trong mấy trận gần đây, đành phải ngậm ngùi nhường lại vị trí bởi đơn giản, anh có phong cách tương đồng như "Người không phổi". Hai cái tên còn lại ở tuyến giữa The Blues là Ramires và Mikel, những sự lựa chọn ưa thích nhất của Villas-Boas từ đầu mùa. Tuy nhiên, gương mặt đáng chú ý nhất bên phía Chelsea sẽ phải là Juan Mata, một cầu thủ mà cách đây vài tháng còn khoác áo ... Valencia. Số phận run rủi khiến Mata phải chạm trán đội bóng cũ từ quá sớm và chắc hẳn, anh sẽ hứng chịu bầu không khi không mấy dễ chịu tại Mestalla, sân đấu mà anh đã quá quen thuộc. Trước trận đấu, nhiều cầu thủ Valencia đã khẳng định một buổi tối giông bão sẽ chờ đợi Mata ở phía trước trong khi thành tích mà Chelsea có được sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Juan Mata. Bên cạnh sự hoà nhập và toả sáng rất nhanh thì cần phải thừa nhận, chính Mata đã giúp Torres hồi sinh (ghi bàn trong 2 trận liên tiếp gần đây). Họ đã trở thành cặp bài trùng ăn ý trong màu áo Xanh. Ngoài Mata thì Torres sẽ còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Malouda. Về phần Valencia, HLV Unai Emery vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 với Soldado đá cao nhất và phía dưới là 3 gọng kìm Canales - Alba - Hernandez. Sau nạn "chảy máu nhân tài" diễn ra thường xuyên mấy năm qua (lần lượt David Villa, David Silva và mới đây là Mata chia tay đội bóng), Los Che gần như không còn sở hữu một sao lớn nào song đổi lại, họ là một tập thể cực kỳ đoàn kết và gắn bó.

Lampard lập công, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước

Ở 4 lần chạm trán trong lịch sử, Chelsea bất bại (2 thắng, 2 hoà) và ưu thế đó có vẻ tiếp tục được thể hiện khi Chelsea nhập cuộc hết sức tự tin. Đoàn quân của vị tướng trẻ tuổi tài ba Villas-Boas đã khống chế và điều khiển được trận đấu theo ý muốn. Phút thứ 3, Rami đã kịp thời can thiệp, không cho Torres có thể dứt điểm ở một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng do chính Banega tạo ra. Ngay sau đó, suýt chút nữa một cầu thủ Valencia vô tình đá phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản Ramires. Đội bóng đến từ nước Anh gây sức ép liên tục, buộc Valencia phải co cụm chống đỡ và hiếm khi rảnh rang để có thể đáp trả. Phút 14, Chelsea được hưởng quả đá phạt với góc sút và cự ly rất thuận lợi nhưng cú đá của Lampard không quá hiểm nên Diego Alves dễ dàng xử lý.

Sau khoảng 20 phút bị dồn ép, Valencia dần xốc lại đội ngũ và nỗ lực giành lại thế trận. Đội chủ nhà bắt đầu có những pha uy hiếp nguy hiểm. Sergio Canales, tài năng trẻ thuộc biên chế Real Madrid và đang thi đấu theo diện cho mượn, đã tung đường chuyền đep cho Hernandez nhưng tiền vệ này chỉ có thể dứt điểm trúng vào mép lưới. Trận đấu trở về mức cân bằng. Hai bên thi nhau "ăn miếng trả miếng" tuy nhiên bàn thắng vẫn là thứ quá xa xỉ khi mà hàng thủ cả hai làm việc khá hiệu quả và hầu như không mắc phải sai sót nào. Bởi thế tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết hiệp 1 và sự thoả mãn của khán giả chỉ đạt ở mức thấp vì số cơ hội đáng "đồng tiền bát gạo" quá ít ỏi.

Sau giờ nghỉ, hai đội chưa tiến hành thay đổi nhân sự nhưng tốc độ đã được đẩy lên cao hơn hẳn và nhờ vậy, sức hấp dẫn tăng lên đáng kể. Phút 52, Bosingwa tạt bóng chuẩn xác để Torres bật cao đánh đầu và phản xạ xuất thần của Diego Alves đã cứu thua cho đội chủ nhà. Valencia lâp tức đáp trả với pha triển khai tấn công "nhanh như điện" mà nếu Terry không xử lý tỉnh táo, Hernandez đã có thể làm tung lưới Cech. Diễn biến trận đấu được đẩy lên mức nghẹt thở khi các tình huống diễn ra liên tiếp. Mathieu dứt điểm ở góc hẹp, buộc Cech phải trổ tài còn Torres không thể thắng nổi Alves ở cự ly gần sau đường kiến tạo quá đẹp của Lampard. Chelsea được hưởng quả phạt góc và Ruiz lúng túng đưa bóng về cầu môn đội nhà. Rất may cho Los Che, Diego Alves đã phản xạ nhanh nhạy và kịp chặn đứng ngay trên vạch vôi.

Nhưng rồi, điều gì đến ắt phải đến. Phút 56, Malouda thoát xuống bên hành lang cánh phải và đưa bóng vào trong cho Lampard. Không chần chừ, tiền vệ kỳ cựu người Anh đã chứng tỏ giá trị của mình bằng một cú sút quyết đoán và Alves chỉ biết đứng chôn chân một chỗ nhìn mành lưới rung lên. Không còn đường nào khác, Valencia đành phải dâng cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hoà. Emery cũng tăng cường nhân sự cho tuyến trên bằng việc đưa Piatti vào thay hậu vệ Mathieu. Áp lực lên cầu môn Chelsea tăng lên đáng kể, khiến hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh John Terry phải hoạt động vất vả. Phút 66, Cech mạo hiểm lạo ra ngoài phạm vi hoạt động hòng ngăn cản Soldado nhưng tiền đạo này đã khôn khéo loại bỏ thủ môn người CH Séc và chuyền vào trong. Song chẳng có cầu thủ nào của Valencia kịp tiếp ứng và Terry mau chóng giải vây.

Nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, Valencia đã tìm được bàn gỡ vào những phút cuối

Phút 71, Piatto thoát xuống đầy khôn ngoan, dùng ngực khống chế đường chuyền của đồng đội và định vuốt bóng đẹp mắt qua đầu Cech nhưng thủ môn hàng đầu Premier League vẫn có thể ra tay, đẩy bóng qua xà ngang. Còn nước còn tát, nhà cầm quân 39 tuổi tung tiếp Jonas và Feghouli vào sân. Ưu thế ngày càng thuộc về Valencia nhưng Chelsea vẫn đứng vững vàng và bảo vệ mành lưới an toàn tuyệt đối. Feghouli thực hiện cú sút xa và Cech nhẹ nhàng tóm gọn, mặc cho trái bóng đã chạm chân một cầu thủ áo xanh. Tiếp đó, Piatti đã dứt điểm chệch cầu môn. Thi thoảng, đội khách mới tổ chức nổi những đợt phản công song nếu tận dụng tốt, họ dư sức kết liễu số phận của Valencia. Đơn cử như cơ hội Malouda thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng lại không thể gây khó dễ cho Alves.

Tưởng như, Chelsea có thể ra về với một chiến thắng thì kịch tính đã xảy ra vào phút 87. Cầu thủ vào thay người, Salomon Kalou đã giơ tay rất vô duyên trong vòng cấm ở một cú đá phạt góc và anh đã báo hại đội nhà khi trọng tài chính cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền, mặc cho sự phản đối của đội khách. Soldado dũng cảm nhận lấy trách nhiệm nặng nề và tiền đạo này dễ dàng đánh lừa Petr Cech. Vài phút sau, Kalou đã "sửa sai" bằng đường chuyền ngon ăn cho Anelka nhưng đáng tiếc, Alves lại thi đấu tốt và chặn đứng thành công. Khoảng thời gian bù giờ ít ỏi không thể giúp đội nào làm nên chuyện. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và mọi bực bội nhằm vào trọng tài của Chelsea được phen bùng phát (có lẽ xuất phát từ quyết định thổi 11m). 3 tấm thẻ vàng được rút ra liên tiếp để làm nguội những cái đầu nóng. Đúng là, một trận đỉnh cao cần phải có một cái kết "máu lửa" như vậy.

Đội hình thi đấu
Valencia: Diego Alves, Rami, Victor Ruiz, Mathieu (Piatti 59'), Albelda, Ever Banega (Feghouli 73'), Canales, Jordi Alba, Pablo Hernandez (Jonas 73'), Soldado
Chelsea: Cech; Bosingwa, David Luiz, Terry, Cole; Ramires (Meireles 66'), Mikel, Lampard (Kalou 83'); Mata, Torres (Anelka 72'), Malouda

 
Kết quả Champions League
Bảng E

Leverkusen 2-0 Genk
Bender 30'; Ballack 90'

Valencia 1-1 Chelsea
Soldado pen 87' - Lampard 56'

Bảng F

Arsenal
2-1 Olympiakos
Oxlade-Chamberlain 8'; Andre Santos 20' - Torrijos 27'

Marseille 3-0 Dortmund
Ayew 20', pen 69'; Remy 62'
  
 
Bảng G

Zenit 3-1 Porto
Shirokov 20', 63'; Danny 72' - Rodriguez 10'
   

Shakhtar Donetsk 1-1 APOEL Nicosia
Jadson 64' - Trickovski 61'

Bảng H

AC Milan 2-0 Viktoria Plzen
Ibrahimovic pen 55'; Cassano 66'

BATE Borisov 0-5 Barcelona
Volodko og 19'; Pedro 22'; Messi 38', 56'; D.Villa 90'

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X