Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và 5 điều rút ra từ trận hòa PSG

Thứ Hai 23/07/2012 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng Seattle Sounders 4-2, Chelsea có trận giao hữu thứ 2 trên đất Mỹ. Có điều, cuộc thư hùng với PSG không có được kết quả như NHM The Blues kỳ vọng.

1. Frank Lampard vẫn là trụ cột

Chelsea vừa trải qua một mùa giải vĩ đại với cú đúp danh hiệu FA Cup và Champions League. Điểm nhấn trong hai chiến thắng này của The Blues là đội phó Lampard. Dù không còn đỉnh cao phong độ, nhưng kinh nghiệm của cầu thủ này giúp Chelsea thi đấu vững vàng trước các đối thủ mạnh và đăng quang trong bất ngờ. Ở trận đấu với PSG, một lần nữa Lampard cho thấy giá trị của mình. Tuy chỉ ra sân ở hiệp 1, nhưng tiền vệ 34 tuổi này vẫn chứng tỏ là mắt xích quan trọng của The Blues. Lối chơi chắc chắn và sắc sảo của Lampard giúp Chelsea có được thế trận vững chắn trước đối thủ mạnh.

Eden Hazard đang cho thấy tương lai đầy hứa hẹn ở Chelsea
Eden Hazard đang cho thấy tương lai đầy hứa hẹn ở Chelsea

2. Sức mạnh Hazard quyết định tất cả

Mới gia nhập Chelsea và trận gặp PSG chỉ là trận thứ 2 Hazard thi đấu cùng các đồng đội mới, nhưng tiền vệ trẻ này đã nhanh chóng có được vị trí khá chắc chắn trong đội hình Chelsea. Thi đấu xông xáo với những đường chuyền sắc sảo, Hazard là cầu nối quan trọng giữa tấn công và phòng ngự. Dẫu không ghi bàn, song Hazard cho thấy anh sẽ là sức bật của Chelsea trong mùa giải này.

3. Xung đột trong cách chơi

Không phủ nhận Chelsea trẻ trung hơn với sự có mặt của những tin binh như Hazard, Marin cùng sự trở lại của một số cầu thủ trẻ như Kakuta, Lukaku… nhưng người ta dễ dàng nhìn ra điểm yếu của Chelsea. Đó chính là sự xung đột trong lối chơi. Nói đúng hơn, phong cách của Chelsea đang bị phá vỡ bởi những nhân tố mới. Đó là lý do Chelsea bị PSG chọc thủng lưới khá dễ dàng ở hiệp 1.

4. Thiếu hậu vệ phải, mất hy vọng

Mùa trước, Chelsea làm nên lịch sử với lối chơi không có hậu vệ phải đích thực, do Bosingwa liên tục dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Di Matteo không thể tiếp tục canh bạc này. Ở trận gặp PSG, hậu vệ Sam Hutchinson rõ ràng đã không đáp ứng được yêu cầu khi liên tục bị Pastore qua mặt. Trong suốt 90 phút, hậu vệ phải là vị trí khiến Di Matteo đau đầu nhất.

5. Nhớ Torres?

Vẫn biết rất khó để kỳ vọng Torres ở mùa giải tới, nhưng ở trận gặp PSG các cầu thủ Chelsea rõ ràng thấy “nhớ Torres”. Đơn giản bởi hàng cầu thủ của The Blues thi đấu rất thiếu hiệu quả. “Drogba mới” Lukaku cho thấy chưa thể thay thế được đàn anh Torres trong một sớm một chiều khi không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn và ở một số tình huống ngon ăn lại bỏ lỡ khá đáng tiếc.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X