Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thành công vang dội, Villas-Boas hả hê "lên mặt" với giới truyền thông

Thứ Tư 07/12/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, "gã nhà giàu" thành London đã vượt qua "chướng ngại vật" Valencia để đường hoàng tiến bước vào vòng đấu knock-out Champions League, thậm chí còn với ngôi đầu bảng danh giá. Bởi thế, "Mou đệ nhị" có lý do để phản bác lại giới truyền thông, những kẻ đã ra sức "dìm hàng" Chelsea lúc đội bóng rơi vào khó khăn.

>>> Thắng đậm Valencia, Chelsea hùng dũng bước tiếp bằng ngôi đầu bảng

Trong vòng một tháng trời, Chelsea thua đến 5 trận qua 9 trận đã đấu trên mọi đấu trường, thành tích đáng thất vọng nhất trong số những ông lớn của Premier League. Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi Villas-Boas bắt đầu cảm nhận được sự nguy hiểm cận kề của "giá treo cổ". Bắt đầu bước sang tháng 12, bức tranh ảm đạm của The Blues mới trở nên tươi sáng hơn. Hai trận vừa qua, Chelsea đều giành được chiến thắng cùng với tỷ số 3-0. Nếu như thắng lợi trên sân của Newcastle có thể không làm hài lòng tất cả (bởi The Blues vẫn để lại nhiều bất an) thì tới màn "huỷ diệt" Valencia, những người khó tính nhất cũng phải vỗ tay khen ngợi. Bằng đội hình có vài nét "đổi mới", Chelsea đã thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công và buộc đội khách phải thua "tâm phục khẩu phục".

Villas-Boas tha hồ "chém lại" báo giới

Sau chiến thắng đưa Chelsea vượt qua vòng bảng, Villas-Boas không giấu nổi vui mừng và "đối tượng" đầu tiên ông đề cập trong buổi họp báo lại không phải trận đấu mới diễn ra mà là cánh báo chí. Giới truyền thông ở Anh vốn nổi tiếng là "lắm mồm" và thường săm soi vào từng chi tiết nhỏ nhất của mỗi đội bóng để mà phê phán (hoặc khen ngợi). Villas-Boas đã chĩa mũi dùi vào đội ngũ này bằng giọng điệu rất mỉa mai: "Thời gian qua, những sự chỉ trích mà họ (giới truyền thông) nhằm vào chúng tôi là không thể chấp nhận được và vượt quá xa so với thực tế. Dường như, vào thời điểm nà, với họ, chỉ duy nhất Man City xứng đáng là đại diện tiêu biểu cho làng bóng đá Anh. Tôi rất hy vọng Man xanh sẽ có mặt ở vòng knock-out Champions League để những lời xưng tụng không trở nên vô duyên. Nói thực, giờ tôi cũng chẳng khoái lắm nếu Chelsea được họ khen ngợi qua thành tích vừa rồi".

"Tôi không có thói quen và cũng không thích chỉ trích giới báo chí nhưng thực tế, những kẻ đang ra sức đả kích chúng tôi hình như chẳng có chuyên môn nào", Villas-Boas tiếp tục giọng điệu rất gay gắt: "Họ cứ ra ra chỉ trích cầu thủ rồi lối chơi của Chelsea một cách thiếu khách quan và thô thiển. Chẳng hạn như một cựu cầu thủ của Man Utd khi ngồi trong cabin bình luận (nhân vật mà vị HLV này ám chỉ dường như là Gary Neville, hiện đang làm BLV trên kênh Sky Sports - PV) trước trận đấu của Chelseal, luôn lải nhải mấy câu đại loại như "Tôi không muốn trở thành cầu thủ của Chelsea vào lúc này và tôi không thích tham dự trận sắp tới bởi đội bóng đang lâm vào cảnh khó khăn không dễ có lối thoát". Thật sự, tôi không tin lại có những người kém chuyên môn đến thế mà vẫn được lên truyền hình để ba hoa với công chúng. Suốt thời gian dài vừa qua, Chelsea đã phải chịu đựng những làn sóng chỉ trích, đả kích, tấn công không ngừng nghỉ. Dĩ nhiên, chúng tôi phải chấp nhận và nay đang giương mắt xem họ viết những gì về chiến công ấn tượng mới đây của Chelsea. Thật là không may mắn và khốn khổ cho họ khi không biết sử dụng từ gì để dành cho chúng tôi".

Đúng là "được làm Vua, thua làm giặc" và hy vọng Villas-Boas sẽ có thêm nhiều cơ hội khác để "cười vào mũi" giới truyền thông chứ động vào cái "tổ kiến lửa" này thì e rằng ông sẽ khó mà sống yên ổn.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X