Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ mua thêm tiền đạo? Tại sao không?

Thứ Ba 18/09/2012 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League, Torres đang bắt đầu khiến người hâm mộ Chelsea dần tin tưởng vào sự trở lại của một El Nino thật sự. Thế nhưng, thái độ vùng vằng của T9 trong trận derby thành London tại Loftus Road vừa qua lại đang khiến niềm hi vọng đó vơi bớt phần nào. Và câu hỏi được đặt ra ở đây là có hay không chuyện The Blues tiếp tục tạo "bom tấn" trong phiên chuyển nhượng mùa xuân tới?"

Mùa hè vừa qua Chelsea "bội thu" tiền vệ tấn công khi những ngôi sao sáng giá nhất của TTCN đều đã tập trung tại Stamford Bridge. Oscar, Eden Hazard, Victor Moses- những cái tên mà mới nghe thôi hẳn CLB nào cũng phải phát thèm rồi. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Drogba hay Kalou, Chelsea giờ đây chỉ còn lại 2 tiền đạo đúng nghĩa nhất. Một là Torres và một là sao trẻ người Anh, Daniel Sturridge.

torres
Việc Chelsea đặt trọn niềm tin vào Torres sẽ là quá mạo hiểm

Daniel Sturridge là một cái tên chơi khá nổi bật của tuyển Vương Quốc Anh tại kì Olympic vừa qua. Tuy nhiên xét về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thì chân sút này vẫn chưa thể so sánh với 'đàn anh" Torres. Lucas Piazon? Gương mặt này thậm chí còn "non" hơn cả Sturiddge. Nói cách khác, hàng công của Chelsea giờ đây do T9 một mình đảm nhận.

Và cũng chính vì thế mà những bài tấn công của Chelsea trở nên rất ít màu. Trận đấu với QPR cách đây ít hôm là một ví dụ. Chelsea đã hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới thủ thành Julio Cesar. Có thể đổ lỗi cho trận hòa của Chelsea bằng việc cựu thủ thành của Inter đã chơi rất xuất sắc, hoặc người hâm mộ cũng có thể coi đó như một trận đấu thiếu may mắn của Chelsea. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng màn thể hiện của The Blues chưa thể đáp ứng được sự kì vọng của tất cả mọi người.

Torres rời sân trong nỗi buồn bực vì quyết định thay người của HLV Di Matteo. Nhưng trừ El Nino, chắc hẳn ai cũng hài lòng với sự thay đổi đó của vị chiến lược gia người Ý. Hơn 80 phút trên sân, 1 vài lần chạm bóng và chỉ duy nhất một cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn đối phương là những gì mà T9 làm được trong cuộc đọ sức với QPR. Không phủ nhận chân sút người TBN đã chơi tốt hơn so với mùa giải trước nhưng qua những gì mà El Nino đã thể hiện, có ai dám tin rằng anh sẽ một lần nữa tạo ra những bước chạy thần kì như trong trận CK Euro 2008? Và khi hàng tiền vệ hoàn toàn tê liệt trước một đối thủ chủ động chơi áp sát, tiền đạo không đủ sức tạo nên sự đột biến thì hệ quả tất yếu đối với Chelsea là bất lực trong việc ghi bàn.

Cứ cho rằng T9 sẽ lấy lại phong độ trong những trận đấu tới nhưng việc anh đáp ứng được yếu tố thể lực tại một đấu trường tốc độ và "cơ bắp" như Premier League trong suốt cả mùa này là điều không tưởng. Thậm chí dù cho Daniel Sturridge có được thay phiên đá tiền đạo với Torres thì việc chỉ sở hữu 2 tiền đạo trong đội hình cũng là quá ít. Hãy nhìn những thế lực bóng đá khác tại xứ sở sương mù như Man City hay Man Utd. Họ đều có trong tay tới 4 tiền đạo đẳng cấp. Với Quỷ Đỏ, việc dư giả tiền đạo mới đây đã giúp họ vơi bớt nỗi lo mất Rooney và Van Persie bởi cả Welbeck hay Chicharito đều chơi rất tốt trong chiên thắng 4-0 trước Wigan. Trong khi đó, các chân sút của Man City cũng vừa có màn thể hiện khá tốt trong trận gặp Stoke và nếu may mắn hơn, tiền đạo vào thay người Dzeko đã có thể giúp The Citizens giành trọn 3 điểm trên sân Britannia.

Với 10 điểm trong tay sau 4 vòng đấu, dẫn đầu Premier League, hiện HLV Di Matteo vẫn có thể tạm hài lòng với Chelsea hiện tại nhưng nỗi lo thiếu hụt về mặt nhân sự có thể sẽ sớm đến với vị chiến lược gia người Ý khi sắp tới The Blues phải cày ải cật lực trên cả đấu trường Champions League, FA Cup, Carling Cup... Và Chelsea sẽ mua thêm tiền đạo trong phiên chuyển nhượng tới ư? Tại sao không?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X