Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Porto: Lần đầu cho Ancelotti!

Thứ Ba 15/09/2009 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết Carlo Ancelotti là người thành công như thế nào ở đấu trường Champions League. Nhưng giờ đây, đội bóng mà ông làm việc cùng không còn là AC Milan nữa mà là Chelsea. Porto sẽ là thử thách đầu tiên đối với chiến lược gia người Italia trong chiến dịch đưa Chelsea đến với danh hiệu vô địch Champions League lần đầu tiên.

Chủ tịch Abramovich đã khao khát danh hiệu vô địch châu Âu của Chelsea từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, tất cả những HLV mà ông tin tưởng đều không thể thực hiện được ước nguyện đó. Giờ đây, với sự có mặt của Carlo Ancelotti, một "chuyên gia" về Champions League, tỷ phú người Nga hy vọng sẽ đạt được mục đích của mình ngay trong mùa giải đầu tiên làm việc với nhà cầm quân người Italia. Với những gì Chelsea thể hiện ở giải Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải đến nay, người hâm mộ đội bóng này tiếp tục được thấy một phong độ ổn định của đội nhà ngay từ đầu mùa giải. Chelsea luôn như vậy, khởi đầu rất ấn tượng, đặc biệt là mỗi khi được dẫn dắt bởi một HLV mới. Tuy nhiên, phần sau của quãng đường thì chưa ai dám nói trước được điều gì. Bởi vì đã có những lúc các cầu thủ Chelsea đột ngột đánh mất mình một cách vô cùng khó hiểu và khiến họ rất vất vả với những giai đoạn tiếp theo.

Các cầu thủ Chelsea được coi là một trong những ƯCV hàng đầu cho danh hiệu vô địch
Champions League năm nay

Tuy nhiên, ở Champions League thì lại khác. Đã 3 mùa bóng gần đây nhất, Chelsea đều có mặt ở bán kết. Thậm chí ở mùa giải 207/08, họ đã chút nữa bước lên ngôi vô địch, sau khi bị vận may chối từ ở loạt luân lưu 11m với Manchester United. Chính thành tích này khiến Chelsea đang được coi là một trong những ƯCV hàng đầu cho danh hiệu vô địch năm nay. Ở mùa giải vừa qua, nếu như không có thất bại "khó hiểu" trước Barcelona, Chelsea cũng đã lọt vào đến trận chung kết với đối thủ quen thuộc Manchester United. Tiếc là những "tiếng còi méo" đã cướp đi của họ cơ hội mang về chức vô địch Champions League lần đầu tiên.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Trong khi đó, Porto đã không còn là một hiện tượng sau khi Mourinho ra đi. Ông đã để lại cho đội bóng này một danh hiệu lớn trong phòng truyền thống vào mùa Hè năm 2004. Khi đó, Porto đã làm cả châu Âu choáng váng với những màn trình diễn đầy biến hóa và hiệu quả. Giờ đây, Porto chỉ còn là cái bóng của chính mình. Dù sao ở mùa giải năm ngoái họ cũng đã lọt vào đến trận tứ kết, sau khi chỉ phải gặp một đối thủ không thật sự khó chịu là Atletico Madrid ở vòng ngoài. Nhưng điều đó không đủ để đánh giá Porto cao hơn trong mùa giải năm nay. Có lẽ sẽ còn phải một thời gian lâu nữa Porto mới có thể tìm lại được ánh hào quang của chính mình như khi còn được dẫn dắt bởi HLV Artur Jorge (ông đã giúp đội bóng lên ngôi vô địch châu Âu năm 1987), hay như khi được điều khiển bởi bộ óc thông minh của "người đặc biệt" Mourinho như hồi năm 2004.

Các cầu thủ Porto đã có mặt ở Stamford Bridge để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Chelsea

Chelsea đang thắng như chẻ tre ở đấu trường trong nước, điều đó khiến họ có được sự hưng phấn nhất định trước khi trận đấu này diễn ra. Thêm vào đó, việc được thi đấu trên sân nhà cũng là một lợi thế không nhỏ đối với Carlo Ancelotti và các học trò. Trong hai lần tiếp Porto trước đây, Chelsea đều đánh bại đội bóng này. Chính vì vậy, một kết quả có lợi cho đội chủ nhà là điều nhiều người nghĩ tới.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Cole, Ballack, Essien, Malouda, Lampard, Kalou, Anelka.

Porto: Helton, Fucile, Rolando, Alves, Pereira, Belluschi, Fernando, Meireles, Hulk, Falcao, Rodriguez.

  • Sơn Lâm


    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
    Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X