Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ngôi đầu “giả” là lợi thế thật

Thứ Ba 04/03/2014 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng trước Fulham vào tối thứ Bảy vừa rồi, Chelsea đã nâng cao khoảng cách với đội xếp sau lên thành 4 điểm. The Blues cũng hơn Man City 6 điểm, tuy nhiên thầy trò HLV Pellegrini vẫn còn 2 trận chưa đá.

Ngay sau thời điểm trận đấu giữa Chelsea và Fulham kết thúc, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng thể hiện sự thận trọng của mình về khả năng có thể bị Man City bắt kịp trên bảng xếp hạng. Vị chiến lược gia người Bồ chia sẻ: “Khoảng cách với Man City chỉ là một lợi thế giả. Nếu họ giành chiến thắng trong hai trận đấu bù, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa”.

chelsea
 

Tất nhiên, trên một khía cạnh nào đấy, có thể Mourinho nói đúng. Bởi nếu giành thắng lợi trong cả hai trận đấu trên, Man City hoàn toàn có cơ hội “cướp” lại ngôi đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội so với The Blues. Thế nhưng trong thời điểm The Citizens vẫn còn phải “căng sức” ra thi đấu với Wigan ở FA Cup vào thứ Bảy tới thì Chelsea thậm chí đã có thể gia tăng khoảng cách với đội bóng thành Manchester lên thành 9 điểm. Khi đó, vấn đề có lẽ không chỉ nằm ở số trận đầu bù nữa, mà là một áp lực thực sự đè nặng lên vai thầy trò HLV Pellegrini.

Từ một lợi thế tưởng như “giả vờ” theo lý thuyết, nhưng với sự ủng hộ của lịch thi đấu, chính Chelsea mới là đội bóng được hưởng lợi. Đặt trường hợp Man City trở lại Premier League khi đã kém hơn đội bóng thành London tới 9 điểm, liệu có cầu thủ nào trong đội hình The Citizens đạt được trạng thái tâm lý thoải mái không? Ngay cả khi thầy trò HLV Mourinho không thể đánh bại Tottenham trong trận đấu cuối tuần này thì khoảng cách 6 hay 7 điểm vẫn là một thử thách thực sự.

Ngoài ra, Man City cũng chuẩn bị phải đối mặt với một lịch thi đấu vô cùng “khắc nghiệt” trong quãng thời gian còn lại của mùa bóng. Lần lượt, đội bóng chủ sân Etihad sẽ phải gặp Man United, Arsenal, Southampton, Liverpool rồi Everton. Đây đều là những CLB còn mục tiêu phấn đấu trong mùa giải và họ chắc chắn sẽ gây ít nhiều khó khăn cho Man xanh.

Bám đuổi trên bảng xếp hạng Premier League chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng bởi ai cũng thấu hiểu về sự khắc nghiệt trong môi trường bóng đá Anh. Không cho phép bất cứ một sai lầm nào diễn ra và đôi khi, một lỗi nhỏ cũng có thể khiến đội bóng phải trả giá bằng cả mùa giải.

Jose Mourinho đã rất khôn ngoan khi khẳng định rằng khoảng cách trước Man City chỉ là lợi thế “giả”. Tuy nhiên, đằng sau cuộc nói chuyện và những toan tính của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, đó lại là một lợi thế thực sự rõ ràng dành cho Chelsea. Còn với thầy trò HLV Pellegrini, họ sẽ phải chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất nếu còn muốn đua tranh đến ngôi vị vô địch Premier League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X