Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Milan: Quân đoàn xanh thẳng tiến

Thứ Sáu 24/07/2009 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa gục ngã trước Club America, Milan sẽ có thể cản được bước tiến của Chelsea khi Quân đoàn xanh của Carlo Ancelotti đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng.

Inter gục ngã trên chấm 11m
Thua 0-2 trước Chelsea, Mourinho lần thứ 2 nếm trái đắng

Sau Inter, đến lượt Milan bị Club America cho phơi áo

Chelsea  đã từng hạ Milan 5 bàn trắng tại Moscow mùa hè năm ngoái

2009 World Club Challenge tuy là một giải đấu giao hữu nhưng nó lại mang đến nhiều sự trùng hợp đầy thú vị bởi những cuộc hội hộ của những cố nhân. Jose Mourinho người từng khẳng định thương hiệu tại Chelsea dẫn dắt Inter đối đầu với đội bóng cũ (Inter thua 0-2). Carlo Ancelotti, một người mới tại sân Stamford Bridge sau màn ra mắt ấn tượng trước Inter sẽ có dịp tái ngộ Milan, CLB ông đã từng dẫn dắt trong suốt 8 năm qua.

Có thể nói cuộc đối đầu giữa Milan và Chelsea lúc này không đơn thuần chỉ là một trận giao hữu mà nó còn mang nhiều ý nghĩa khác. Trên phương diện cá nhân, nó sẽ là cuộc đối đầu giữa Carlo Ancelotti, một người cũ của sân San Siro và Leonardo, một người mới đang nỗ lực tạo dựng lên một triều đại mới tại Rossoneri. Ở phương diện tập thể, Milan muốn hướng đến một chiến thắng để khẳng định rằng, không có Ancelotti, họ vẫn mạnh và ổn định như thường. Với Chelsea, thêm một chiến thắng nữa sẽ chứng minh được quyết định lựa chọn Ancelotti của Roman Abramovic là hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, ở vào tình cảnh hiện tại Milan và Chelsea lại đang ở những trạng thái đối lập nhau. Rossoneri dường như vẫn chưa thể thoái khỏi "cái xác cũ kĩ" của chế độ cũ mà chính Ancelotti để lại. Dù Leonardo đã nỗ lực để cách tân nhưng cuộc sống "không Kaka" lại khó khăn hơn những gì mà nhà cầm quân trẻ người Brazil nghĩ. Ronaldinho vẫn không thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi trong khi trách nhiệm ghi bàn chính cho Milan lại thuộc về một cầu thủ đã 36 tuổi như Inzaghi chứ không phải Marco Borriello hay tiền đạo trẻ Zigoni. 4 bàn/3 trận của Inzaghi chỉ có ý nghĩa khẳng định sự xuất sắc của cá nhân Inzaghi và càng biếm họa rõ nét cho thực tế, hàng công của Milan đang "chết dần chết mòn" trong cơn khô hạn bàn thắng.

Chelsea đang có những tín hiệu tích cực dưới triều đại mới của Ancelotti

Chelsea thì trái ngược hoàn toàn. Dù mới làm việc tại sân Stamford Bridge nhưng dường như Carlo Ancelotti đã thích nghi hoàn toàn với cuộc sống mới và các học trò mới. Nhờ sự thân thiện và nhã nhặn của mình, cựu HLV của Milan đã lấy lòng được những người khó tính nhất tại The Blues. Ông đang thành công trong việc giữ chân những cầu thủ tốt nhất của Chelsea tiếp tục ở lại chơi bóng dưới trướng của mình. Đây có thể coi là một thành công với nhà cầm quân người Italia bởi ai cũng biết sau sự ra đi của Mourinho, nội bộ của Chelsea chẳng bao giờ yên ổn lại. Vì thế đã không ít các fan của The Blues mừng ra mặt khi lần lượt Drogba, Malouda, Mikel và sắp tới nữa có thể là Terry sẽ cam kết gắn bó với Quân đoàn xanh.

Mùa hè năm ngoái, tại giải đấu giao hữu tại Moscow, Chelsea cũng đã chạm trán Milan. Ở trận đấu đó, The Blues đã "thảm sát" đội bóng Italia không tiếc tay với chiến thắng 5-0 khi Anelka rực sáng với 4 bàn thắng. Ở thời điểm hiện tại tuy tiền đạo người Pháp chưa lấy lại được phong độ nhưng Drogba lại cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với mức lương 120.000 bảng/tuần mà Chelsea đề nghị cho một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm sắp tới. Pha làm bàn đẳng cấp giúp Chelsea mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Inter báo hiệu một mùa giải đầy hứa hẹn cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, A.Cole, Mikel, Essien, Lampard, Malouda, Drogba, Anelka
Milan: Storari, Zambrotta, Nesta, Silva, Janskulovki, Gattuso, Seedorf, Flamini, Borriello, Ronaldinho, Inzaghi

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X