Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Leverkusen: Nhận diện tham vọng của Boas

Thứ Ba 13/09/2011 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Andre Villas – Boas nói rằng ông đã sẵn sàng cho tham vọng chinh phục châu Âu và Leverkusen sẽ chính là đối thủ đầu tiên để kiểm chứng cho sự sẵn sàng đó. 

Boas nói rằng ông không phải chịu áp lực từ Abramovich nhưng ai cũng hiểu đó chỉ là một sự biện minh. 33 tuổi, chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng nào ở Champions League nhưng Boas lại nổi lên ở tầm châu lục nhờ thành tích với Porto (giành cú ăn ba Europa League, VĐQG Bồ Đào Nha và cúp Quốc gia BĐN). Chính cú hích này đã đưa anh đến với Chelsea, nơi vẫn đang khao khát một nhà cầm quân có thể mang lại cho The Blues chức vô địch Champions League, danh hiệu mà chủ tịch Abramovich vẫn luôn luôn thèm khát.

Boas cần phải chứng minh được sự sẵn sàng

Thế nên, không thể nói là Boas không phải chịu áp lực. Nói thẳng ra, áp lực với nhà cầm trẻ này là rất lớn và điều cơ bản là anh đã sẵn sàng để có thể đương đầu với áp lực ấy chưa. “Tôi chỉ cần biết những gì chủ tịch đã nói với tôi. Một trong số đó là phải chơi tốt trong các trận đấu và đây là điều mà chúng tôi cũng đang nỗ lực để hướng tới”, Boas nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

 

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là Abramovich sẽ không cố tình gây áp lực cho Boas. Nhà cầm quân này còn trẻ và mới chân ướt chân ráo đến với Stamford Bridge. Việc đòi hỏi một HLV mới 33 tuổi giành Champions League ngay ở mùa đầu tiên dẫn dắt là một điều không tưởng. Cần phải nhớ rằng, Champions League luôn là giải đấu hội tụ đầy đủ những ngôi sao đắt giá nhất của châu Âu. Thế nên, muốn có danh hiệu, cách tốt nhất là Chelsea phải đi theo đường vòng. 

Villas – Boas từng thừa nhận rằng tham vọng của ông là giành Champions League, được đi theo con đường của Jose Mourinho, người từng giành Europa League và mùa bóng sau ngự trị trên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Nhưng thời thế luôn tạo nên anh hùng. Ở thời điểm đó, các đội bóng của châu Âu sa sút nghiêm trọng. Việc Porto và Monaco vào tới trận chung kết Champions League là một sự kiện hiếm hoi của bóng đá châu Âu. Ngày nay, khi các đại gia như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United đang lớn mạnh không ngừng, những kì tích của mùa giải 2003/04 khó có thể tái hiện một lần nữa. Thế nên, Boas có tham vọng là một điều đáng ngợi khen nhưng để hiện thực hóa tham vọng ấy, câu trả lời phải tới giữa tháng 5/2012 mới có.

Nhìn nhận một cách tổng quan, do rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn nên Chelsea sẽ không gặp nhiều thách thức ở vòng bảng. Lịch thi đấu cũng đang rất ủng hộ họ khi được chơi trận đầu tiên trên sân nhà khi tiếp Leverkusen trước khi làm khách của Valencia. Đối thủ của trận cuối cùng ở lượt đi là nhà vô địch nước Bỉ, Genk.

Leverkusen đã từng lọt tới trận chung kết Champions League (thua 1-3 trước Real Madrid) năm 2001/02. Từ đó đến nay, họ chìm dần ở đấu trường châu Âu do không đủ tiềm lực tài chính để chạy đua về lực lượng và sự ra đi của một số trụ cột quan trọng. Hiện tại, dù đã trở lại với đấu trường châu lục nhưng rõ ràng đội bóng đến từ sân BayArena không còn mang những thách thức quá lớn. Trong bối cảnh ấy, Stamford Bridge luôn đi dễ khó về.... 

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Ramires, Lampard, Meireles - Mata, Torres, Anelka.
Leverkusen: Leno - Reinartz, Toprak, Kadlec, Castro - Rolfes, Ballack, Bender, Augusto, Sam - Kiessling.

Dự đoán: 2-0 

Tuệ Linh (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X