Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Inter: Người Italia cuối cùng

Thứ Ba 16/03/2010 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter sẽ là đại diện cuối cùng của bóng đá Italia còn hi vọng đi tiếp vào tứ kết. Để làm được điều đó, thày trò Jose Mourinho phải biết cụ thể hóa lợi thế nhỏ nhoi ở lượt đi để hoàn thành tham vọng của mình trên đất Anh, tại Stamford Bridge trước chủ nhà Chelsea.

Người Italia cuối cùng

Inter liệu có cứu vớt được hình ảnh cho Serie A đang bị lấn át bởi Premiership

Tại Serie A, Inter có một đội quân đa quốc gia (không một cầu thủ gốc Italia nào có tên trong đội hình chính thức hiện tại), có một Jose Mourinho kiêu ngạo và một chủ tịch Massimo Moratti chịu chơi trên TTCN. Với 4 chức vô địch liên tiếp, Inter đang thâu tóm cả giải bóng đá hình chiếc ủng bằng việc thiết lập một thế lực đáng sợ sau cơn bão tiêu cực Calciopoli. Sự thống trị của đội quân đa quốc gia ấy khiến cho cả Serie A khinh ghét họ. Đã có không ít các trận đấu ở giải quốc nội, Inter chịu những quyết định bất lợi từ Lega Calcio. Nhưng đêm nay, thay vì sự đố kị khinh ghét, sẽ là cả một tình yêu, hi vọng và niềm tin dành cho Nerazzurri trong chuyến đi đầy bão táp tới nước Anh.

Milan bại trận tâm phục khẩu phục trước Manchester United với tổng tỷ số 2-7. Fiorentina cay đắng dừng bước tại vòng 1/8 trước Bayern Munich bởi luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã với tổng tỷ số 4-4. 2/3 đại diện của bóng đá Italia có tên ở vòng loại trực tiếp đều đã dừng bước và niềm hi vọng còn lại của người dân đất nước hình chiếc ủng đổ dồn lên Inter - người Italia cuối cùng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tại Stamford Bridge, sẽ có một người Italia không muốn Inter thắng. Carlo Ancelotti có thể sẽ người Italia duy nhất có mặt trong trận thư hùng lịch sử tại London (Santon, Balotelli, Toldo, Materazzi khó có cơ hội đá chính). Ông,  một công dân duy nhất của đất nước nằm bên bờ biển Địa Trung Hải đang thực hiện âm mưu hất văng đại diện cuối cùng của Italia ra khỏi đấu trường Champions League. Đơn giản, lúc này Ancelotti đang dẫn dắt Chelsea, ở vào thế đối nghịch và mang sứ mệnh dẫn dắt đội bóng Anh quốc đăng quang ở giải đấu danh giá này.

Lần đầu cho Inter?


Lần đầu tiên cho Inter chăng?

Thắng lợi 2-1 ở lượt đi tại Giuseppe Meazza giúp Inter có được một lợi thế nhỏ cho trận lượt về. Chỉ cần một trận hòa với bất cứ tỷ số nào cũng là điều kiện cần và đủ để thày trò Jose Mourinho thẳng tiến vào tứ kết. Lợi thế nhỏ ở lượt đi giúp đội quân của Mourinho có được sự tự tin nhất định cho chuyến làm khách trên đất Anh. Cá nhân HLV người Bồ cũng từng tuyên bố sau trận đấu tại Giuseppe Meazza "tôi chưa bao giờ thua tại Stamford Bridge". Kinh nghiệm 4 năm dẫn dắt Chelsea sẽ là cơ sở để "người đặc biệt" hướng tới một kết quả khả quan trong lần đầu tiên trở lại với The Blues trong thế của kẻ đối đầu

Ở trận lượt đi, bằng những đấu pháp hợp lý của Mourinho, Inter đã có một trận đấu thành công. Sự chắc chắn của hàng thủ, đặc biệt là trung vệ Lucio đã khắc chế được Didier Drogba, chân sút nguy hiểm nhất của The Blues. Tuyến giữa tuy không thể hiện được sự lấn lướt nhưng cho thấy được khả năng tranh chấp, hạn chế tối đa sức ép lên hàng thủ. Trong khi đó trên hàng công, trừ Eto'o, bộ đôi Milito và Sneijder đã chơi khá tốt khi đều có công trong cả 2 bàn thắng (Milito ghi bàn mở tỷ số trong khi Sneijder kiến tạo bàn thứ 2 của Cambiasso).

Câu hỏi được đặt ra là liệu Inter có duy trì được đấu pháp đó khi mà Chelsea đã ở vào thế buộc phải thắng? Lợi thế sân nhà, sự thăng hoa của Drogba (vừa ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-1 trước West Ham) hay Malouda sẽ giúp The Blues khiến cho Inter không có cơ hội để nghỉ ngơi. Chỉ cần có bàn thắng vượt lên trước, Chelsea sẽ chuyển từ thế bị động sang chủ động. Nên nhớ, dưới thời Ancelotti, Chelsea cũng chơi phòng ngự khá tốt, nhất là khi John Terry, người đã mắc khá nhiều lỗi ở trận lượt đi đã tìm lại được sự tự tin cần thiết sau dư chấn tinh thần từ scandal tình ái.

4 mùa giải liên tiếp, Inter đều có tên tại vòng 1/8 nhưng rồi đều lần lượt phải dừng bước. Champions League vẫn là một giấc mơ quá xa vời với nhà ĐKVĐ Italia. Sau 2 năm liên tiếp bị Liverpool và Manchester United buộc phải cúi đầu, liệu thày trò Jose Mourinho có thể vượt qua Chelsea (cũng là một đại diện của bóng đá Anh)? Sẽ là lần đầu tiên cho Inter sau 4 năm? Câu trả lời sẽ chỉ có sau 90 phút tại Stamford Bridge...

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Hilario, Ivanovic, Terry, Alex, Malouda, Mikel, Ballack, Lampard, Kalou, Anelka, Drogba
Inter: Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Sneijder, Muntari, Eto'o, Milito

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X