Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Hazard đến, ai sẽ phải ra đi?

Thứ Ba 29/05/2012 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Marko Marin, Eden Hazard là cái tên thứ 2 cập bến Chelsea vào Hè này. Người đến ắt có kẻ đi, không biết trong số những ngôi sao đã luống tuổi của The Blues, ai sẽ phải ra đi để nhường lại vị trí cho 2 tài năng trẻ này.

Cuối cùng, vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của báo chí cũng đã đi đến hồi kết. Trên Twitter, Hazard thừa nhận Chelses sẽ là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của tiền vệ trẻ này.

Trong lúc Chelsea đang bắt đầu thay mới lực lượng với chính sách trẻ hóa của ông chủ Abramovich, đây được xem là một bước tiến mới. Đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ đã “hết hạn sử dụng” như Malouda hay thậm chí Lampard, hoặc những người mãi không lớn như Kalou, Josh McEachran sẽ phải ra đi.

Trong đó, khả năng Malouda bị thanh lý là rõ ràng hơn cả. Tiền vệ người Pháp năm nay đã 31 tuổi. Mùa giải vừa qua, anh mới chỉ có được 2 bàn thắng/26 trận, kém hẳn so với thành tích 13 bàn/38 trận ở mùa trước. Con số đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đi xuống của Malouda. Những lần xuất hiện trên sân của anh giờ cũng chủ yếu từ băng ghế dự bị. Tuổi tác đã cản trở những bước chân của tiền vệ này rất nhiều. Anh không còn nhanh nhẹn, còn mang tính đột biến và đặc biệt là không chứng tỏ sự hòa nhập với sơ đồ không thiên về cánh của Di Matteo.

Những yếu điểm ấy là rào cản ngăn cách Malouda ở lại Stamford Bridge, dù cho trong quá khứ, anh đã đóng góp cho nơi này rất nhiều. Sự ra đi của Malouda đã được nói đến rất nhiều, khi những đội bóng quê hương như Lyon, PSG hay Bordeaux ngỏ lời đến anh. Và lúc này, khi Marin và Hazard đã ấn định ngày cập bến The Blues thì có thể khẳng định, tương lai của Malouda chỉ còn được tính bằng ngày.

Hazard, ngôi sao mới tại Stamford Bridge
Hazard, ngôi sao mới tại Stamford Bridge

Ngoài Malouda, gần như chắc chắn một cái tên nữa sẽ bị đẩy ra đường là Kalou. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà này dù được trao nhiều cơ hội song vẫn không chứng tỏ được rằng anh sẽ khai phá được tài năng. Kalou vẫn chỉ là con bài dự bị cho các trụ cột như Mata, Drogba. Và nay, có lẽ tiền đạo 27 tuổi này thậm chí sẽ không còn có nổi vị trí ấy khi Chelsea đã đón 2 ngôi sao mới, kỹ thuật hơn, dẻo dai hơn và đặc biệt là… có hộ chiếu châu Âu. Nên nhớ rằng Chelsea đã điêu đứng thế nào khi phải chia quân cho mỗi kỳ CAN ở giai đoạn đầu năm, thời gian mà Drogba, Kalou, Mikel và Essien phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Kalou ra đi, Hazard và Marin đến, đồng nghĩa rằng ở bất cứ thời điểm nào, quân số vẫn đầy đủ tại Stamford Bridge.

Nhờ vương miện Champions League, Chelsea đã thu nạp được những tân binh chất lượng hàng đầu châu Âu. Hãy tin rằng thời gian tới, họ sẽ còn tiếp tục “hái quả” trên thị trường chuyển nhượng, một là để tăng cường sức mạnh đội hình, hai là để thay thế những “ông già”.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X