Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Chật vật hạ Atalanta, Juventus đã tìm được niềm vui chiến thắng

Chủ Nhật 28/03/2010 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi 3 trận không biết thắng của Juventus cuối cùng cũng dừng lại sau khi thày trò Alberto Zaccheroni đã tìm được trọn vẹn 3 điểm bằng trận thắng 2-1 trước Atalanta để tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào tốp 4.

Juventus đã biết thắng


Trong bối cảnh Palermo đã có chiến thắng 3-1 trước Bologna với một cú hattrick của Miccoli và duy trì vững chắc vị trí thứ 4, Juventus sẽ buộc phải thắng Atalanta nếu tiếp tục hi vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới. Nhưng với một thành tích tệ hại trong 3 vòng đấu gần đây (thua 2 và hòa 1), tham vọng có được 3 điểm của thày trò Alberto Zaccheroni đang bị nghi ngờ.

Với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc, Zac ưu tiên sử dụng cặp tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Del Piero và Trezeguet và tiếp tục giữa Amauri trên băng ghế dự bị. Lợi thế sân nhà cho phép Lão nhu nhân nhập cuộc khá tốt khi tỏ ra áp đảo về khả năng kiểm soát bởi sự thận trọng đến từ phía đội khách. Ngay ở phút thứ 9, Trezeguet đã đưa được bóng vào lưới của đội khách tuy nhiên bàn thắng này của tiền đạo người Pháp không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dù bàn thắng không được tính nhưng nó phần nào giúp Juventus tự tin hơn rất nhiều. Với một thế trận tương đối ép sân nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 30, đội chủ nhà mới có thể tạo ra được sự khác biệt với bàn mở tỷ số mang đậm dấu ấn của Del Piero. Từ chấm đá phạt trực tiếp cách khung thành của đội khách chừng 25m, Alex tung ra cú dứt điểm khá đẹp mắt đánh bại những nỗ lực của thủ thành Consigli đưa Juve vượt lên dẫn trước.

Niềm vui của Juventus có phần bị lắng xuống khi Diego dính chấn thương và buộc phải nhường chỗ cho Giovinco sau đúng 33 phút. Với những sự xáo trộn nhất định về lối chơi, Juventus để Atalanta ép sân trong những phút cuối trận. Điều gì đến cũng phải đến, ngay trước khi hiệp một kết thúc, Amoruso cầm đi bóng thẳng vào vòng cấm của Juventus rồi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng buộc Manninger không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

 Atalanta đã gây những khó khăn nhất định cho Juve nhưng không ngăn được đội nhà có 3 điểm

Sau giờ nghỉ Juventus vẫn nỗ lực để tìm ra con đường vào khung thành Consigli nhưng càng chơi , các mũi nhọn của đội chủ là lại tỏ ra thiếu hiệu quả trong những pha hãm thành của mình. Không những vậy, Atalanta còn chứng minh họ không giỏi trong phòng ngự mà còn khiến cho đối phương toát mồ hôi vì những pha phản công khá sắc sảo.

Điển hình nhất là tình huống ở phút thứ 51 của trận đấu khi cú sút từ góc tương đối hẹp của Padoin đưa bóng chạm người Cannavaro rồi đổi hướng. May cho Juventus là Manninger đã kịp thời giải nguy bằng một phản xạ khá nhanh.

Nhận thấy khả năng kiểm soát trận đấu của Juventus có phần lép vế, Zaccheroni tiến hành thay đổi với việc tung Melo vào sân thay cho Candreva. Juventus đã chơi tốt hơn ở những phút sau đó nhưng bàn thắng vẫn là một thứ xa xỉ mà đội chủ sân Olimpico chưa có.  Ngay cả khi Amauri được tung vào sân thay cho Trezeguet, sự bế tắc của Juventus vẫn tiếp diễn.

Khi mà nỗi ám ảnh với trận thứ 4 liên tiếp không biết thắng đang dần ập đến, Juventus bất ngờ vượt lên dẫn trước sau một pha bóng xuất thần của Melo.  Tiền vệ người Brazil đã có mặt rất đúng lúc sau đường chuyền của Marchisio bên cánh phải rồi tung ra cú đánh đầu hạ gục Consigli tái thiết lập cách biệt cho Lão  phu nhân.

Khi thành quả phòng ngự đã bị phá bỏ, HLV Bortolo Mutti buộc phải tiến hành những thay đổi trong các phút cuối. Dẫu vậy, sự hiệu quả đã không được tạo ra và đội khách buộc phải chấp nhận trắng tay rời Olimpico.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Manninger; Zebina, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Candreva (Felipe Melo 58), Sissoko, Marchisio; Diego (Giovinco 35); Del Piero, Trezeguet (Amauri 74)
Atalanta: Consigli; Garics, Bianco, Manfredini, Peluso (Volpi 84); Ferreira Pinto (Ceravolo 87), Padoin, De Ascentis, Valdes; Amoruso, Tiribocchi



Kết quả
Chievo  0-0 Parma|

Fiorentina 4-1 Udinese
Vargas 26', Gilardino 55', Santana 69', Jovetic  84' - Pepe

Juventus  2- 1 Atalanta
Del Piero 30' , Melo 81' - Amoruso 45'

Livorno 1-1 Bari
Tavano 84' - Allegretti 24'

Napoli 1-0 Catania
Cannavaro  51'

Sampdoria 1-1 Cagliari
Guberti 48' - Nene 81'

Siena 0-0 Genoa

1h45 ngày 19/3
Milan - Lazio

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X