Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chật vật cầm hòa Catania, Milan lại gây thất vọng

Chủ Nhật 11/04/2010 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một trận đấu nữa Milan lại gây thất vọng khi phải rất khó khăn mới có được 1 điểm từ trận hòa 2-2 trước Catania. Kết quả này cũng đồng nghĩa với tham vọng giành Scudetto càng ngày càng nhỏ dần đi khi thày trò Leonardo liên tục đánh rơi những cơ hội vàng.

Ronaldinho đã có một trận đấu gây thất vọng

Kết quả:
AC Milan - Catania 2 - 2
(Borriello 48', 80' - Maxi Lopez 12'; Ricchiuti 43')

AS Roma     - Atalanta 2 - 1
(Vucinic 12; Cassetti 27' - Tiribocchi 53')

Bologna - Lazio 2 - 3
Guana 12', Portanova  16' - Mauri 44', .A. Dias 63', Rocchi 68'

Juventus - Cagliari 1 - 0
(Chiellini 35')

Livorno - Udinese 0 - 2
Sanchez 8', Di Natale 35'


Palermo - Chievo 3 - 1
Pastore 28', Miccoli (pen.39'), 53' - Paula 18'

Siena - Bari 3 - 2
Ghezzal 18', 62', Rosi 68' - Rivas 13', Castillo 21'
Chơi trên sân nhà San Siro nhưng có cảm giác như Milan đang làm khách còn Catania mới là chủ. Tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể nhưng Rossoneri lại để cho Catania kiểm soát bóng và giành được thế chủ động ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Sức ép tương đối lớn được tạo ra bởi đội khách cũng đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 9 khi Maxi Lopez tận dụng khoảng trống được tạo ra bởi bộ đôi trung vệ "chắp vá" Silva và Favalli thoát xuống đón đường chọc khe của Mascara rồi tung ra cú sút chéo góc hạ gục Dida. Một bàn thắng tương tự như bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Catania trước Palermo cuối tuần trước.

Bàn thua sớm như dội một gáo nước lạnh vào tinh thần của Milan. Họ tiếp tục để cho các cầu thủ đến từ đảo Sicillia chơi lấn lướt  và liên tục tạo nên sóng gió trước khung thành của Dida. Phải đến giữa hiệp một, Milan mới phần nào tìm được sự cân bằng về mặt thế trận. Song những đường lên bóng của họ có phần bế tắc trước lối chơi phòng ngự khá tập trung của các hậu vệ đội khách. Ngay cả cơ hội nguy hiểm nhất của Rossoneri cũng xuất phát từ một tình huống cố định sau tình huống đá phạt với cú sút khá căng của Seedorf đưa bóng tìm đúng vị trí của Andujar.

Mải mê tấn công, Milan dường như quên mất nhiệm vụ phòng ngự và Catania lại buộc họ thêm một lần phải trả giá ở phút thứ 43. Vẫn là Maxi Lopez với một pha phá bẫy viết vị khéo léo thoát xuống sát đường biên ngang rồi tung ra cú bấm bóng vừa tầm để Ricchiuti  băng vào tung ra cú đánh đầu hiểm hóc khiến Dida gần như không có một phản ứng nào.

Quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp là cần thiết để Leonardo có những điều chỉnh và khi trận đấu trở lại chưa đầy 3 phút, Milan cũng đã làm được điều mình cần đó là một bàn thắng. Xuất phát từ đường chuyền của Pirlo, Seedorf có pha đánh đầu chiến thuật khá hay để Borriello băng vào tung ra cú đánh đầu nối hạ gục Andujar.

Một mình Borriello tỏa sáng không thể giúp Milan có chiến thắng

Bàn gỡ giúp Milan giải tỏa được gánh nặng sức ép. Họ đã chơi khởi sắc hơn khi cầm được nhiều bóng và kiểm soát trận đấu khá tốt. Dẫu vậy, khả năng phòng ngự khá tập trung của Catania khiến cho các con đường tiến tới khung thành của đội khách gần như bị bịt kín.

Trước sự bế tắc của các học trò, Leonardo buộc phải có những thay đổi nhằm vào hàng công khi Mancini và Inzaghi cùng được tung vào sân. Khi sức ép ngày một tăng lên, Milan đã có bàn gỡ sau một pha bóng đẳng cấp của Borriello ở phút 81. "Tiểu Marco" dùng ngực khống chế gọn ghẽ đường chuyền từ bên cánh phải của Ambrosini rồi tung ra cú sút hiểm hóc không cho Andujar một cơ hội nào để cản phá.

Hưng phấn tinh thần lên cao, Milan tiếp tục gia tăng sức ép trong những phút còn lại. Song sự xuất sắc của thủ thành Andujar đã khiến cho lần lượt những nỗ lực của Borriello và Inzaghi trở nên vô nghĩa. Dù có tới 5 phút bù giờ nhưng đã không có thêm bất ngờ nào xảy ra. Chỉ có được 1 điểm, Milan thêm một lần bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Inter.

Đội hình thi đấu:
Milan: Dida; Abate, Thiago Silva, Favalli (Flamini 63), Antonini; Pirlo, Ambrosini; Seedorf (Mancini 74); Ronaldinho, Borriello, Huntelaar (Inzaghi 74)
Catania: Andujar; Alvarez, Spolli, Terlizzi, Capuano; Ricchiuti (Delvecchio 72), Carboni (Ledesma 61), Biagianti; Izco (Potenza 83), Lopez, Mascara

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X