Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấp nhận bán bộ đôi Ibra - Thiago, AC Milan thu lợi đến ... 210 triệu Euro

Thứ Sáu 13/07/2012 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thương vụ chuyển nhượng Ibrahimovic và Thiago Silva từ AC Milan sang Paris Saint-Germain coi như đã hoàn tất. Các thủ tục còn lại chỉ là các điều khoản cá nhân giữa cầu thủ và đội bóng mới. Việc này sẽ nhanh chóng được hoàn tất bằng tài năng trên bàn đàm phán của Mino Raiola, người đại diện của Zlatan Ibrahimovic. AC Milan mất người, nhưng đổi lại họ có thêm sự thuận lợi từ tài chính xuất phát từ 2 nguồn: phí chuyển nhượng và tiền lương ngất ngưởng của 2 cái tên nêu trên.


Cụ thể, sau khi thừa nhận đã bán Ibrahimovic và Thiago Silva cho PSG, Chủ tịch Silvio Berlusconi của đội bóng nói rằng bán đi 2 cầu thủ này sẽ giúp AC Milan tiết kiệm được đến 150 triệu Euro cộng thêm với tổng phí chuyển nhượng 60 triệu Euro đủ, coi như Rossoneri đã thu về quá nhiều lợi ích trong thương vụ kép này, ít nhất về mặt tài chính. Tuy rất tiếc về sự ra đi của bộ đôi xuất sắc của mình, nhưng chủ tịch Silvio Berlusconi cũng lạc quan cho rằng tương lai về tài chính của đội bóng là rất tươi sáng với mức chi tiêu rẻ hơn vào năm tới.

Họ ra đi và Milan hưởng lợi về mặt tài chính
 
Trước đó, Thiago Silva đã ở rất gần PSG với một bản hợp đồng trị giá 46 triệu Euro. Tuy nhiên vào phút cuối, chính Berlusconi đã ngăn thương vụ này lại và đưa ra một bản hợp đồng mới cho Thiago Silva, nhằm giúp anh gắn bó thêm với đội bóng. Nhưng tiềm lực tài chính có hạn, đội bóng sọc đỏ-đen thành Milan không thể giữ chân những cầu thủ lớn của mình, nhất là trong bối cảnh đội bóng không có nhiều tiền để chi vào thị trường chuyển nhượng; tâm lí của các cầu thủ chán nản khi đánh mất chức Scudetto mùa giải trước vào tay Juventus.

Thu về rất nhiều tiền từ thương vụ trên, nhưng Milan mới chi ra hơn 4 triệu Euro để mua cầu thủ mới. Họ đã có Francesco Acerbi, Gabriel, Bakaye Traore, Kevin Constant và Riccardo Montolivo. Trong số này chỉ có Montolivo là hợp đồng đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X