Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Sevilla ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi

Thứ Tư 25/08/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa đến vòng đấu chính thức nhưng cả La Liga đã bị rơi rụng một đại diện khi Sevilla không thể vượt qua vòng play-off. Dù đã chuẩn bị rất kỹ càng (buông trận Siêu cúp TBN với Barcelona) nhưng rốt cục, Sevilla vẫn không thể vượt qua đối thủ Braga, thậm chí còn để thua ngay trên sân nhà trong một cơn mưa bàn thắng (tỷ số 3-4).

Dù thất bại trên sân của Braga tại trận lượt đi nhưng kết quả 0-1 có thể coi là một tỷ số đẹp cho Sevilla vì cơ hội cho họ vẫn còn rất nhiều, nhất là khi lại được tung hoành ở thánh địa Sanchez Pizjuan. Họ cũng đã hy sinh trận Siêu cúp TBN (cho vài trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức) để dồn toàn lực cho trận lượt về. Cặp tiền đạo số 1 Fabiano - Kanoute đã trở lại cùng với đó là tân binh Cigarini, tiền vệ công đang lên Diego Perotti. Song, đội khách cũng đã lên sẵn mọi phương án đối phó trong chuyến hành quân hứa hẹn đầy vất vả tại Tây Ban Nha.

Braga đã chơi một trận xuất sắc trên sân của Sevilla để có mặt ở vòng bảng sau 2 trận đấu đều thắng

Ngay từ đầu trận, Sevilla đã dồn lên tấn công với sự hoạt động năng nổ của tuyển thủ La Furia Roja, Navas, cầu thủ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà. Tuy Braga tập trung lực lượng phòng thủ chặt bên phần sân nhà nhưng Sevilla vẫn có được cơ hội ăn bàn, chỉ tiếc tất cả đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Và cái quy luật muôn đời của môn thể thao Vua "tấn công nhiều mà không ghi được bàn, tất yếu sẽ bị thủng lưới" lại một lần nữa chứng minh tính đúng đắn của nó.

Phút 31, trong một đợt phản công nhanh, Paulo Cesar thoải mái dắt bóng rồi dứt điểm chìm. Bóng đi căng khiến Palop không thể bắt dính, tạo cơ hội cho cầu thủ có số áo to nhất (99) Matheus băng xuống xâu kim Palop vào lưới trống. Bàn thắng trên sân khách đã tiếp thêm tự tin cho Braga. Họ càng chơi càng hay: phòng thủ thì ngày một kín kẽ còn phản công thì vô cùng sắc sảo. Trong khi đó, áp lực phải ghi được 3 bàn thắng đã đè nặng lên đôi chân các cầu thủ Sevilla, khiến họ bị mất bình tĩnh và đánh mất đi sự nguy hiểm của mình.

Vì thế, bàn thắng thì chả thấy đâu mà mành lưới không thể giữ sạch do hàng thủ quá mỏng, lại thi đấu không an toàn. Phút 58, Braga lại tổ chức một đợt lên bóng thần tốc khác. Lần này, Matheus là người kiến tạo cho tiền đạo vừa vào sân, Lima dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Vài phút sau, Sevilla nhen nhóm lại chút hy vọng mong manh với bàn rút ngắn cách biệt của Fabiano. Thủ thành của Braga đã mắc sai lầm trong tình huống này khi bắt không dính bóng dù pha kết thúc không quá mạnh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy vậy, ghi thêm 3 bàn xem ra vẫn là điệp vụ bất khả thi với thày trò Antonio Alvarez. Họ đã cố gắng không ngừng nghỉ nhưng cũng phải đến những phút cuối, họ mới lần thứ 2 chọc thủng lưới đối phương. Thoáng sơ sểnh của hàng thủ Braga, giúp Navas có dịp hiếm hoi đối mặt với thủ môn Felipe và anh đã thành công. Nhưng niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài được bao lâu. Ngay trong tình huống giao bóng, Braga đã chấm dứt số phận của Sevilla ở Champions League. Lima khôn ngoan băng xuống đón đường chọc khe thông minh của đồng đội, vượt qua cả Palop rồi kết thúc vào lưới trống.

Đội chủ nhà gần như suy sụp hoàn toàn và hết sạch tinh thần thi đấu. Vì thế, chẳng cầu thủ nào của Sevilla buồn kèm Lima trong một pha phạt góc, để chân sút người Brazil hoàn tất cú hattrick. Đội bóng Tây Ban Nha phần nào vãn hồi lại danh sự khi chưa đầy một phút sau, Kanoute ấn định tỷ số 3-4 bằng pha đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Navas. Với việc thất bại trong cả 2 trận của loạt play-off (tổng tỷ số 3-5), đội xếp thứ 4 La Liga mùa trước đã phải chia tay với Champions League 2010-2011 dù chưa bước sang vòng đấu chính thức. Sevilla đành phải xuống chơi ở Europa League, giải đấu mà họ từng 2 lần liên tiếp giành chức vô địch trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21.

Đội hình thi đấu
Sevilla: Palop, Fazio, Dabo (Negredo 78'), Konko (Jose Carlos 61'), Escude, Cigarini (Renato 61'), Navas, Zokora, Perotti, Fabiano, Kanoute
Braga: Felipe, Rodriguez, Moises, Paulo Cesar (Paulao 68'), Elderson, Aguiar (Lima 55'), Salino, Sílvio, Alan, Vandinho, Matheus (Elton 80')

Kết quả play-off Champions League (25/8)
Sevilla 3-4 Braga (3-5)
Fabiano 59'; Navas 84'; Kanoute 90' - Matheus 31'; Lima 58', 85', 90'

Sheriff Tiraspol 0-3 Basel (0-4)
Streller 78'; Frei 80', 87'

Hapoel Tel-Aviv 1-1 Red Bull Salzburg (4-3)
Zahavi 90' - Douglas da Silva og 42'

Anderlecht 2-2 Partizan (4-4, Partizan thắng 3-2 trong loạt luân lưu 11m)
Lukaku 64'; Gillet 71' - Cleverson 15', 53'

Sampdoria 3-2 Werder Bremen (4-5)
Pazzini 8', 13'; Cassano 85' - Rosenberg 90'+3; Pizarro 100'

* Trong ngoặc là tổng tỷ số sau 2 lượt trận
* Đội in đậm là đội giành quyền vào vòng bảng

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X