Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: MU vắng Rooney, Chelsea thiếu Lampard

Thứ Ba 28/09/2010 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League sẽ khởi tranh. ĐKVĐ Premier League sẽ tiếp đón nhà vô địch nước Pháp trên sân nhà Stamford Bridge trong tình cảnh tiếp tục không có sự phục vụ của Frank Lampard trong khi Á quân Manchester United sẽ hành quân tới "mảnh đất dữ" Mestalla mà thiếu vắng đi Wayne Rooney.

Từ đầu mùa giải đến giờ, dường như nỗi ám ảnh World Cup 2010 vẫn chưa chịu buông tha Wayne Rooney. Anh thi đấu rất tệ và không thể tìm lại được thời kỳ đỉnh cao dù chỗ đứng tại MU luôn được đảm bảo, trừ phi phải ngồi ngoài do chấn thương. Rooney mới ghi được duy nhất một bàn thắng mà lại xuất phát từ chấm phạt đền. Không những thế, cuộc sống riêng tư của Rooney cũng gặp vấn đề do bị phanh phui vụ "ăn nằm với gái gọi" đáng hổ thẹn. Vụ scandal này đã có tác động phần nào đến tâm lý thi đấu của anh khi mà đến giờ, người vợ Coleen vẫn chưa có dấu hiệu tha thứ hoàn toàn.

Việc bị gạch tên khỏi trận đấu với Valencia sẽ giúp ích nhiều cho Rooney

Chính vì thế, đã dấy lên làn sóng đề nghị HLV Alex Ferguson nên trừng phạt Rooney bằng cách cho anh ngồi ngoài một vài trận và trao cơ hội cho Michael Owen, một "siêu dự bị" đúng nghĩa. Hai trận đấu gần đây, Owen liên tục nổ súng với cú đúp ở trận gặp Scunthorpe tại cúp Liên đoàn và bàn gỡ hoà 2-2, giúp MU giật lại 1 điểm từ tay Bolton tại vòng 6 Premier League cuối tuần vừa rồi. Với những gì đã thể hiện thì Owen xứng đáng được ra sân song cơ hội dành cho anh không nhiều bởi cái bóng của Wayne Rooney vẫn bao trùm tại Old Trafford còn Berbatov thì đang sở hữu phong độ tốt nhất đội bóng.

Sir Alex cũng đang hết sức đau đầu trước bài toán "dùng Rooney hay Owen" và rất may, một sự kiện đã xuất hiện, giúp ông giải quyết vấn đề một cách gọn nhẹ. Tại trận đấu với Bolton, Rooney bị đau ở mắt cá chân và phải rời sân ở phút 62. Theo lời Mike Phelan, trợ lý số 1 của HLV Alex Ferguson, chấn thương của R10 khá nhẹ và đủ khả năng bình phục trước trận gặp Valencia tuy nhiên, sau một hồi suy tính, Sir Alex đã quyết định không điền cái tên Rooney vào danh sách cầu thủ bay đến Tây Ban Nha. Nguyên nhân để lý giải cho quyết định này dĩ nhiên vô cùng đơn giản: Rooney không đảm bảo thế lực thế nhưng sâu xa hơn, "Ngài máy sấy" đã tìm được "cái cơ" rất hợp tình, hợp lý để gạt bỏ Rooney mà mục đích không gì hơn là giúp cậu học trò cưng ổn định lại tâm lý, có thêm thời gian suy nghĩ về quãng thời gian đầy thất vọng vừa qua. Mới cả, đây là một chiêu thức "dụng binh" hết sức tài tình của chiến lược gia lão luyện người Scotland. Ông muốn đánh vào lòng tự ái và quyết tâm khẳng định tên tuổi cực kỳ mạnh mẽ của Rooney, một con người chưa bao giờ thích bị đẩy lên băng ghế dự bị. Còn nhớ năm ngoái, ngay cả khi dính chấn thương nặng, Rooney vẫn đòi ra sân để cống hiến cho đội bóng.

Sự vắng mặt của Rooney sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của MU bởi Owen đủ sức thay thế. Tại Champions League mùa giải trước, chân sút 31 tuổi này đã ghi được 4 bàn, trong đó có một cú hattrick vào lưới Wolfsburg. Do đó, có thể tin tưởng cặp Berbatov - Owen sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

Nếu MU mất tiền đạo "trụ cột" thì Chelsea cũng thiếu tiền vệ "chủ lực". Đội phó Frank Lampard đã phải ngồi ngoài chứng kiến đồng đội thi đấu từ cuối tháng 8 và tình hình sức khoẻ chưa có nhiều biến chuyển tích cực. Những tin tức mới nhất từ Stamford Bridge cho hay, thời gian dưỡng thương của Lampard sẽ kéo dài tối thiểu thêm 2 tuần nữa. Vì thế, không chỉ trận đấu với Marseille sắp tới tại Champions League mà ngay cả trận derby thành London với Arsenal, Lampard cũng không thể góp mặt. Thậm chí, "Người không phổi" có nguy cơ không thể triệu tập cùng ĐT Anh trong loạt trận vòng loại Euro 2010 vào đầu tháng 10.

Lampard sẽ lại cùng người yêu xem đồng đội cật lực thi đấu từ trên khán đài

Đúng là, mùa giải này, Lampard thi đấu khá "tầm thường" ở Chelsea, không nổi trội như Malouda hay Drogba nhưng vấn đề của Chelsea ở chỗ: chẳng ai đủ sức thay thế anh ở vị trí tổ chức lối chơi. Người khả dĩ nhất có thể đảm đương trọng trách này, Benayoun thì lâm vào tình cảnh hệt như Lampard: chấn thương. Và Ancelotti không còn lựa chọn nào khác ngoài đặt niềm tin vào Ramires, chàng tân binh chưa để lại một chút ấn tượng nào. Không những vậy, ở trận đấu với Man City, tiền vệ người Brazil còn lóng ngóng để mất bóng, mở ra cơ hội cho Tevez ghi bàn quyết định.

Ngoài ra, Drogba vẫn đang phải thụ án treo giò, "dự bị hạng sang" Kalou cũng vắng mặt nốt, đẩy Chelsea vào cuộc khủng hoảng mini về mặt nhân sự trong cuộc tiếp đón Marseille. Không thể xem thường đội bóng thành phố cảng tuy hiện tại, phong độ của họ chưa tốt vì dù sao, Marseille cũng là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Pháp. Nếu không có những nỗ lực của số cầu thủ còn lại cộng thêm giải pháp "chữa cháy" kịp thời của Carletto thì chuyện Chelsea bị mất điểm trên sân nhà có thể nhìn thấy được.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X