Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League 2012-2013: Hãy quên Serie A đi!

Thứ Ba 14/08/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu danh giá nhất cấp CLB của bóng đá Châu Âu sắp bắt đầu nhưng thật buồn vì ngay từ khi các trận vòng bảng Champions League còn chưa diễn ra, người ta có lẽ đã phải gạch tên các CLB Serie A khỏi danh sách ứng viên vô địch.

Cỡ như Udinese (thứ 3 Serie A mùa trước) thì không nói làm gì. Nhưng ngay cả Milan và Juve cũng chẳng thể làm cho nụ cười hy vọng nở trên môi các tifosi. Milan có DNA đá Champions League nhưng người ta không biết dựa vào đâu để đặt niềm tin ở họ. Đơn giản là lực lượng của đội bóng sọc đỏ đen không đủ mạnh để cạnh tranh ở mặt trận khó khăn này. Ít nhất là cho tới thời điểm này người ta có thể khẳng định điều đó.

Milan không có hy vọng gì ở Champions League 2012-2013
Milan không có hy vọng gì ở Champions League 2012-2013

Seedorf, Zambrotta, Gattuso, Inzaghi, van Bommel, Nesta, Ibrahimovic, Thiago Silva đều đã ra đi. Nhưng chiến dịch chuyển nhượng của Milan vẫn hết sức chậm chạp và bế tắc. Ngay cả khi họ còn nguyên các trụ cột mùa trước thì việc đá ở Champions League cũng đã không dễ dàng. Nay thì cả Ibra lẫn Thiago Silva đều đã sang PSG.

Đề tài đang được bàn nhiều ở San Siro lúc này là đón Kaka từ Real Madrid trở về và đẩy Cassano đi. Một tin tức không có gì đặc biệt vì nếu mọi việc diễn ra như vậy hoặc gần như vậy (Kaka trở lại, Cassano không đi) thì nó cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu sức mạnh của Milan. Montolivo đã đến nhưng như thế là chưa đủ. Một tiền đạo giỏi và ít nhất là một trung vệ tốt là những gì Milan đang cần có ngay lúc này. Nhưng tất cả vẫn nằm trên giấy.

Lực lượng của Juve mạnh hơn Milan nhiều nhưng vấn đề cũng họ không vì vậy mà bớt trầm trọng hơn. Vắng Conte trên ghế HLV là bài toán nan giải và mọi chuyện lại càng nan giải hơn khi Juve mới chỉ trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng. “Bianconeri” vốn không chú trọng đá Champions League bằng Serie A. Mùa này họ muốn cố gắng đạt thành tích nhất định để đánh dấu sự trở lại của mình nhưng quả thực là rất khó thành công (kể cả là một cách tương đối) vì Conte không thể trực tiếp cầm quân và vì Juve cần thêm thời gian để thích ứng trở lại với Champions League.

Và nữa, Juve cũng đang cần một tiền đạo giỏi với hiệu suất ghi bàn ổn định ở mức tương đối cao. Điều mà những Matri, Vucinic, Giovinco, Quagliarella…không thể làm được. Tất nhiên là TTCN mùa Hè còn hơn 2 tuần nữa mới đóng cửa và cả Milan lẫn Juve đều còn thời gian để chiêu mộ tinh binh. Nhưng thật khó tin là họ sẽ giải quyết được mọi vấn đề để đá tốt ở Champions League. Thế nên, nếu không có địa chấn xảy ra thì Champions League 2012-2013 sẽ vẫn là cuộc đấu giữa Liga và Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X