Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CH Séc - Tây Ban Nha: Khi "nhà vua" buông xuôi

Thứ Sáu 07/10/2011 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với khát khao chiến thắng của kẻ không còn đường lùi, xứ sở pha lê có thể giành điểm từ đội bóng số 1 hành tinh vốn đã không còn mục tiêu thi đấu...

Về sức mạnh, Czech không thể so được với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với khát khao chiến thắng của kẻ không còn đường lùi, xứ sở pha lê có thể giành điểm từ đội bóng số 1 hành tinh vốn đã không còn mục tiêu thi đấu...

Như đã biết, Tây Ban Nha giành vé vào thẳng VCK Euro 2012 từ vòng trước. Họ cũng cầm chắc ngôi đầu bảng I, với 8 điểm nhiều hơn so với đội xếp dưới, trong khi vòng loại chỉ còn 2 loạt trận. Czech chính là đội xếp thứ 2 ở bảng này. Họ chỉ có thể tới Ba Lan và Ukraine qua cánh cửa play-off. Tuy nhiên, vị thế của thầy trò HLV Michal Bilek đang bị Scotland đe dọa. Czech chỉ đang hơn đội bóng của HLV Craig Levein đúng 2 điểm.

Tây Ban Nha sẽ không bung hết sức khi đã hoàn thành mục tiêu

Trong 2 loạt cuối, cả Czech lẫn Scotland đều phải gặp Tây Ban Nha và một đối thủ yếu hơn rất nhiều. Cụ thể, Czech làm khách tại Lithuania ở vòng cuối. Còn Scotland hành quân tới Liechtenstein vào cuối tuần này. Vì vậy, kết quả từ cuộc đối đầu với TBN sẽ phân định cuộc đua giữa Czech và Scotland.

Thực tế, Czech chỉ cần cầm hòa TBN và thắng Lithuania là gần như sẽ đút túi tấm vé play-off. Khi đó, dù có giành trọn 6 điểm ở 2 loạt cuối, Scotland cũng bằng điểm với Czech, nhưng phải xếp dưới vì kém thành tích đối đầu (2-3).

Giữ chân TBN đương nhiên không phải là nhiệm vụ dễ dàng, song Czech vẫn có thể hoàn thành. Thực tế, thầy trò HLV Michal Bilek đang chơi ổn định ở vòng loại năm nay. Sau thất bại đau đớn trước Lithuania ở trận ra quân, Czech chỉ thua thêm Tây Ban Nha, ĐT đáng sợ nhất bảng, thậm chí là cả vòng loại với tỷ số 1-2 và bất bại 4 trận còn lại.

Czech còn may mắn có được lực lượng mạnh nhất ở trận này sau sự trở lại hết sức kịp thời của của thủ thành Petr Cech. Trong khi đó, ngoài việc hết mục tiêu thi đấu, Tây Ban Nha còn gặp khó khăn về nhân sự do thiếu Iniesta, Fabregas và Negredo. Hơn nữa, cặp trung vệ Pique và Puyol cũng chỉ vừa bình phục chấn thương.

Nếu chơi hết sức, Czech có thể giành được 1 điểm từ Tây Ban Nha!

Thông tin xung quanh
Czech: Petr Cech hoàn toàn bình phục chấn thương. Tiền vệ Matejovsky trở lại.
Tây Ban Nha: Iniesta, Fabregas và Negredo rút lui vì chấn thương. Pique và Puyol trở lại. Jordi Alba lần đầu được triệu tập.

Đội hình dự kiến
CH Séc:
Cech; Kadlec, Jiracek, Hubnik, Sivok; Petrzela, Rosicky, Plasil, Matejovsky, Hubschman; Milan Baros.
Tây Ban Nha: Casillas; Ramos, Albiol, Pique, Arbeloa; Busquets; Alonso, Xavi, Cazorla, Silva; Villa.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X