Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CH Séc hạ Montenegro, Croatia vùi dập TNK trên đất khách

Thứ Bảy 12/11/2011 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, CH Séc đã tận dụng lợi thế sân nhà để giành thắng lợi quan trọng 2-0 trước Montenegro. Bất ngờ đã xảy ra ở lượt đi play-off Euro 2012 khi chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ thất bại 0-3 trước Croatia tại Istanbul...

Trong quá khứ không xa, CH Séc là đội bóng mà hầu hết các đối thủ phải e dè nhưng việc hàng loạt ngôi sao giã từ ĐTQG khiến nền bóng đá nước này đi xuống. Họ đã không thể giành vé dự Euro 2008 lẫn World Cup 2010, điều đó khiến khát khao đến Ba Lan-Ukraine của họ lần này càng cao.

Việc đối đầu Montenegro được coi là cân tài cân sức với thực lực của CH Séc, nên họ quyết tâm phải chiếm được lợi thế ngay từ trận lượt đi tại Praha. Và bằng tinh thần quyết tâm, đại diện Đông Âu đã giành chiến thắng ấn tượng 2-0 nhờ công Pilar và Sivok.

CH Séc giành chiến thắng thuyết phục tại Praha

Mọi thứ sẽ còn quyết định tại Montenegro 4 ngày sau, nhưng kết quả này giúp CH Séc cảm thấy tự tin hơn. Ở trận lượt đi tại Praha, CH Séc ra sân với đội hình khá chắp vá, họ không có được sự phục vụ của tiền đạo Milan Baros, trong khi cả 2 tiền vệ Rosicky, Plasil vừa trở lại sau chấn thương.

Phải chơi trên sân khách nhưng Montenegro là đội nhập cuộc chủ động hơn và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống diễn ra ở phút 20, Vucinic tung cú vô lê đưa bóng đi sạt xà ngang. CH Séc chủ động chơi chậm nhưng cả hiệp 1, họ không tạo ra tình huống đáng kể nào, ngoài cú sút xa đi chệch khung thành của Rosicky.

Sang hiệp 2, CH Séc quyết định tăng tốc, nhưng đó cũng là thời điểm họ để lộ ra những sai lầm trong phòng ngự. Và ở phút 54, Vukcevic băng xuống khá trống trải, may mắn cho đội chủ nhà là thủ thành Petr Cech đã cứu thua cho đội nhà trong tình huống mặt đối mặt.

Bản lĩnh và giàu kinh nghiệm hơn, CH Séc có được bàn thắng ở phút 63. Nhận bóng từ đồng đội, tiền vệ Pilar đột phá bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, thủ thành Bozovic dù đã rất cố gắng nhưng không thể với tới bóng. 1-0, CH Séc phần nào giải tỏa áp lực.

Trong khoảng thời gian còn lại, Rosicky, Pudil cũng có cơ hội khá đẹp nhưng đều dứt điểm quá vội vàng. Phải đến phút 93, từ quả đá phạt thông minh của Rosicky, hậu vệ Sivok chọn vị trí chính xác dứt điểm nhanh hạ Bozovic, ấn định thắng lợi 2-0 đầy ấn tượng cho CH Séc.

Đội hình thi đấu
CH Séc:
Cech; Gebreselassie, Kadlec, Sivok, Rosicky; Pudil, Plasil, Pilar (Kolar, 90), Jiracek, Pekhart (Lafata, 93), Rezek (Pospech, 81).
Montenegro: M.Bozovic; Pavicevic, Jovanovic, Dzudovic, Savid; Vukcevic (Delibasic, 87), Pekovic (Zverotic, 80), Drincic, Jovetic; Vucinic, Damjanovic (Bozovic, 61).

Ở trận đấu còn lại, Croatia đặt mục tiêu giành kết quả hòa trong chuyến hành quân đến Istanbul. Áp dụng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, Croatia còn đạt kết quả khả quan hơn khi bất ngờ đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 trên đất khách, các bàn thắng được ghi do công Ivica Olic, Mario Mandzukic và Vedran Croluka.

Chiến thắng này giúp Croatia phục hận thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết Euro 2008. Không những vậy, đoàn quân HLV Slaven Bilic đặt một chân đến Ba Lan - Ukraine, trong khi đệ tam anh hào châu Âu đứng trước nguy cơ lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Croatia bất ngờ tăng tốc ở những phút đầu và họ đã thành công ngay ở phút thứ 2. Từ đường chuyền của Corluka, Ivica Olic bắt tốc độ chớp nhoáng rồi dứt điểm vào góc xa khiến thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ đành bó tay. 1-0 đầy dễ dàng cho Croatia.

Phòng ngự chặt chẽ và phản công đầy sắc sảo, Croatia có được bàn thắng ở phút 32. Luka Modric chọc khe tinh tế cho Mandzukic dùng tốc độ vượt qua Gonul trước khi đánh bại nốt thủ thành Demirel, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Croatia.

Đêm ác mộng của đoàn quân HLV Hiddink kết thúc ở phút 51 khi từ quả phạt của Darijo Srna, thủ quân Corluka chọn vị trí chính xác đánh đầu hạ Demirel, ấn định thắng lợi 3-0 cho Croatia. Thắng lợi "3 sao" trên sân khách giúp Croatia có được ưu thế quá lớn trước trận lượt về tại Zagreb.

Đội hình thi đấu
Thổ Nhĩ Kỳ:
Demirel; Gonul (Tore, 46), Kaçar, Korkmaz, Hakan Balta; Inan (Topal, 69); Hamit Altintop, Sabri Sarioglu, EmreBelozoglu, Arda Turan; y Burak Yilmaz (Bulut, 81).
Croatia: Pletikosa; Vida, Schildenfeld, Simunic, Corluka; Srna, Dujmovic, Rakitic (Pranjic, 83), Modric; Mandzukic (Eduardo, 90), Olic (Jelavic, 85).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X