Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CH Ireland - Italia: Kí ức đẹp

Thứ Bảy 10/10/2009 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 4 điểm nhiều hơn đội chủ nhà, Italia cần có thêm 1 điểm trước CH Ireland để chắc chắn giành vé tới Nam Phi sớm. Nhưng với những kí ức đẹp tại Vương quốc Anh, đội quân của Marcelo Lippi sẽ hi vọng vào một kết quả cao hơn mục tiêu một trận hòa.

Lượt đi CH Ireland từng cầm chân Italia trên sân khách

Cách đây gần 2 năm (ngày 17/11/2007), Italia cũng hành quân tới đảo quốc sương mù với một nhiệm vụ ít nhất phải có 1 điểm bởi nếu không nhiều khả năng họ sẽ lỗi hẹn với VCK Euro 2008. Khi ấy áp lực dành cho đội quân của Roberto Donadoni đang rất lớn bởi họ đang có phong độ không thực sự tốt trong bối cảnh phải nằm trong một bảng đấu có nhiều "ông kẹ" như Pháp, Scotland hay Ukraine. Thế nhưng với đẳng cấp và bản lĩnh, Azzurri đã làm được nhiều hơn 1 điểm như mục tiêu đề ra mà 3 điểm tuyệt đối với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của lão tướng Panucci ở phút thứ 90+2. Chiến thắng tuyệt vời đó đã giúp Italia vượt qua chính Scotland và biến Hampden Park thành nơi diễn ra bữa tiệc ăn mừng khi từ vị thế của kẻ đứng trước nguy cơ bị loại, họ sớm giành vé tới Áo và Thụy Sĩ sớm hơn một lượt trận.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Đêm nay, Italia cũng sẽ làm khách của một đại diện thuộc Vương quốc Anh khác, CH Ireland nhưng nhiệm vụ của thày trò HLV Marcelo Lippi là khá nhẹ nhàng. Chỉ cần không thua tại Croke Park, Azzurri sẽ sớm giành vé với Nam Phi mùa hè năm sau sớm 1 lượt trận khi khoảng cách giữa hai đội đang là 4 điểm. Tuy nhiên với Marcelo Lippi, ông đặt nhiều hơn mục tiêu 1 điểm bởi Italia đang trong quá trình chuyển hóa về mặt nhân sự lẫn lối chơi. "Gã đầu bạc" cần thêm những chiến thắng để khẳng định tính hiệu quả cũng như đẳng cấp của chính mình.

Sau trận đấu thử nghiệm thành công với sơ đồ 4-2-3-1 (thắng 2-0 trước Bulgaria), Lippi sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi này trong trận đấu tại Dublin đêm nay. Pirlo sẽ vẫn được đẩy cao đá như một hộ công với sự hỗ trợ của đôi cánh Juventus: Iaquinta (trái) và Camoranesi (phải) với trung phong Gilardino đá cao nhất trên hàng công. Nếu Lippi sử dụng bộ khung tấn công này sẽ là một thiệt thòi cho Di Natale, người đang có một hiệu suất ghi bàn cực cao trong màu áo của Udinese với 9 bàn trong 7 trận gần đây. Nhưng vì tính ổn định, Lippi sẽ không muốn thay đổi.

Chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ sẽ là bộ đôi De Rossi và Palombo. Đây đều là những chuyên gia đánh chặn và có khả năng tranh chấp cao vì thế ngoài việc cung cấp bóng cho Pirlo, hai tiền vệ này sẽ có nhiệm vụ trực tiếp hỗ trợ phòng ngự cho hàng thủ không có thủ quân Cannavaro vì án treo giò. Đây cũng là một lỗ hổng khiến cho Lippi lo lắng bởi ở thời điểm hiện tại khả năng và phong độ của Legrottaglie chưa đạt yêu cầu. Nhưng khi trong tay có ít những trung vệ giỏi, sự lựa chọn của Lippi là không nhiều.

Italia cần thêm 1 điểm nữa để giành vé tới Nam Phi

Trái ngược với sự thoải mái về mặt tâm lý của Italia, CH Ireland lại đang mang một sức ép tâm lý khá lớn. Với 4 điểm ít hơn, nếu có thắng trong trận đấu đêm nay, quyền tự quyết vẫn không thuộc về họ. Có lẽ lúc này quân đoàn của Trappatoni cũng đã an phận với vị trí thứ 2, đủ để hi vọng vào một suất tới Nam Phi qua loạt play -off. Vì thế, đêm nay, khi có lợi thế sân nhà nhưng sẽ rất khó để những O'Shea, Hunt hay Robbie Keane nghĩ tới một chiến thắng.

Ở trận lượt đi trên đất Italia, chiếc thẻ đỏ từ sớm của Pazzini đã giúp CH Ireland có được 1 điểm đầ

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT IRE gửi 6589

y may mắn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Lippi đã tỏ rõ tính kỉ luật của mình khi thanh lọc những cầu thủ luôn tiềm ẩn những nguy cơ không tốt cho Azzurri (Cũng chính chiếc thẻ đỏ đó mà Pazzini chưa một lần được Lippi gọi trở lại). Với đẳng cấp và một tập thể dày dạn kinh nghiệm chinh chiến, Italia sẽ biết cách làm thế nào để có được ít nhất 1 điểm tại Croke Park.

Đội hình dự kiến:
CH Ireland:
Given; Kilbane, McShane, Whelan, O’Shea; Dunne, Keogh, Hunt, Andrews; Doyle, Keane.
Italia:
Buffon; Zambrotta, Chiellini, Legrottaglie, Grosso; De Rossi, Palombo; Camoranesi, Pirlo, Iaquinta; Gilardino.

Dự đoán: 1-1

Người đứng đầu của ban chống Doping (thuộc Ủy ban Olympic Italia), Ettore Torri đang hi vọng sẽ sớm hoàn tất vụ việc thủ quân Fabio Cannavaro của Azzurri dính đến doping sau khi trung vệ của Juventus được thông báo có sử dụng một số chất gây phản ứng dương tính với các mẫu thử khi xét nghiệm. Đây là một phản ứng phụ ngoài ý muốn bởi Cannavaro đã vô tình dính đến doping khi anh sử dụng thuốc chống viêm nhiễm sau khi bị ong bắp cày đốt. Hiện tại có rất nhiều ý kiến từ các tifosi ủng hộ thủ quân của Azzurri về đệ trình yêu cầu miễn truy cứu án phạt với Cannavaro bởi anh hoàn toàn không chủ ý trong "tai nạn" này.

La Quế




Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp VL World Cup 2010: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X