Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas "sốt ruột" trông chờ đại chiến TBN- BĐN

Thứ Ba 26/06/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Điều khiến cựu ngôi sao của Arsenal rất háo hức mong mỏi cuộc đọ sức sắp tới giữa 2 thế lực bóng đá Châu Âu,2 "người hàng xóm" là  bởi trận đấu đó chẳng khác nào El Classico thu nhỏ khi mà cả TBN hay BĐN đều có trong tay những ngôi sao của Barca và Real Madrid.

Đến với giải đấu lần này, BĐN chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công. Có thể điều này đi ngược lại lối đá hoa mỹ vốn được mệnh danh là Brazil Châu Âu của Seleccao nhưng nhìn vào những con người hiện tại, hẳn đó là giải pháp tốt nhất giúp đội bóng áo bã trầu có thể tiến sâu vào giải lần này. Bởi lẽ ngoài siêu sao C.Ronaldo hay Nani đội bóng của HLV Bento không còn nhiều gương mặt thật sự sáng giá trên hàng công như thời Luis Figo, Deco, Rui Costa... để có thể đủ sức đá tấn công. Bên cạnh đó, lối chơi phòng ngự phản công đã được Cr7 thấm nhuần khi thi đấu trong màu áo CLB Real Madrid và do đó anh không quá khó khăn để hòa nhập với đội hình BĐN.

Trung vệ Pepe đánh giá rất cao đồng đội Cris Ronaldo
Cũng như Fabregas, Pepe và Cris Ronaldo sắp có dịp trải nghiệm
trận "siêu kinh điển" có 1-0-2
Trong khi ấy, TBN vẫn giữ được cho mình lối đá quyến rũ đậm chất tiqui taca với bộ khung gồm những Xavi, Andres Iniesta, Sergio Busquets hay Fabregas. Mặc dù vẫn mang trong mình những cầu thủ của Real như Iker Casillas Arbeloa, Sergio Ramos hay Xabi Alonso song do đa phần đều chơi ở những vị trí phòng ngự nên người hâm mộ vẫn thấy ở La Furia Roja có cái "chất" của Guardiola hơn là Jose Mourinho. Do đó, cuộc đối đầu giữa TBN và BĐN ở bán kết Euro tới đây chẳng khác nào một trận chiến thu nhỏ giữa Barcelona mà Real Madrid cả. (ngoài Ronaldo còn có Pepe và Coentrao là những ngôi sao thuộc biên chế của Los Blancos).

Chính vì thế, Cesc Fabregas, trong một giải đấu thường xuyên được sắm vai tiền đạo của TBN không khỏi háo hức khi sắp được thi đấu với BĐN- một đội bóng mang phong cách Real- đối thủ truyền kiếp của Barca của anh: "BĐN là một đội bóng mạnh. Họ phòng ngự tốt và tấn công cũng rất tuyệt. Lối chơi của họ giống với Real Madrid và tôi đang rất muốn được thi đấu với họ. Nhìn vào cách chơi của hai đội, hẳn không ít người liên tưởng tới một trận cầu siêu kinh điển giữa Real và Barcelona. Tuy nhiên, trong đội hình của TBN cũng như BĐN còn có những cầu thủ khác và vì thế mọi thứ sẽ hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều."

Như chúng ta đã biết, TBN cũng như BĐN đều vượt qua vòng tứ kết trong những trận đấu không quá khó khăn. Tuy nhiên, chiến thắng của Xứ sở đầu bò hẳn mang rất nhiều ý nghĩa. Việc vượt qua Pháp 2-0 trong trận đấu vừa qua đã chính thức chấm dứt nỗi đau toàn hòa (1) và thua (5) trước Les Bleus ở những giải đấu lớn trong suốt 28 năm qua. Bên cạnh đó, việc được góp mặt ở bán kết Euro lần này còn giúp thầy trò HLV Vicente del Bosque tiến gần hơn tới kỉ lục chinh phục 3 chức VĐ lớn liên tiếp (Euro 2008- World Cup 2010- Euro 2012). Không khỏi phấn khích trước thành tích bước đầu của TBN, tiền vệ sáng giá của Barcelona cho biết: "Thật tuyệt vời khi vượt qua đối thủ mạnh như Pháp. Chiến thắng thuộc về chúng tôi là rất xứng đáng. Chúng tôi đã giành được 2 chức VĐ danh giá và hiện lại đang góp mặt tại một trận bán kết khác. Điều đó thật kì diệu. Và tôi muốn TBN tiếp tục làm nên điều kì diệu khi vượt qua BĐN để góp mặt trong trận chung kết của giải đấu lần này."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X