Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas dũng cảm nhận lỗi

Thứ Tư 09/03/2011 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, giấc mộng lật đổ ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League để khẳng định, năm nay, Arsenal đủ lực đua tranh danh hiệu cao quý bậc nhất làng túc cầu cấp độ CLB đã tan thành mây khói sau cơn ác mộng tại Nou Camp. "Pháo thủ" đã trưởng thành rất nhiều so với cách đây một năm khi họ cũng phải dừng bước trước Barcelona ở vòng tứ kết nhưng để đánh bại được đối thủ này, xem ra Arsenal vẫn còn phải cố gắng hoàn thiện nhiều.

So với trận lượt về vào mùa giải năm ngoái, cơ hội đi tiếp của Arsenal sáng hơn nhiều. Thứ nhất, họ đã giành chiến thắng ở lượt đi dù lợi thế rất mong manh nhưng vẫn giúp thầy trò Wenger tự tin cao độ (thể hiện qua những tuyên bố mạnh miệng trên báo chí). Thứ hai, mùa này, Arsenal đã thể hiện hình ảnh không đến nỗi nào, không còn là một tập hợp cầu thủ trẻ tài năng mà thiếu bản lĩnh và sự già dặn. Thế nhưng, kết cục mà Arsenal phải nhận lại không khác bao nhiêu. Cả trận, họ bị dồn ép đến nghẹt thở trước sức công phá mạnh mẽ của đối thủ và 3 bàn thua vẫn là quá ít nếu so với những cơ hội ăn bàn mà Barca tạo ra.

Fabregas thất vọng sau những gì đã trình diễn

Bên cạnh tấm thẻ đỏ dành cho Van Persie thì một nguyên nhân rất dễ nhận ra khác dẫn đến trận thua "tâm phục khẩu phục" của Arsenal chính là màn trình diễn tệ hại của Cesc Fabregas, nhạc trưởng kiêm thủ quân đội bóng nước Anh. Ở một trận đấu mà lẽ ra Cesc phải chơi xuất sắc hơn bao giờ hết thì hoá ra, anh lại trở thành người kém cỏi nhất bên phía đội khách. Chẳng những không để lại bất cứ một dấu nào trong cả hai trách nhiệm nặng nề đặt trên vai, khiến đội nhà bị lép vế mà Fabregas còn mắc khá nhiều sai sót sơ đẳng, chẳng khác gì một cầu thủ mới chập chững vào nghề và bị "khớp" về mặt tâm lý khi phải chơi trên sân đấu hoành tránh như Nou Camp. Đáng kể nhất chính là tình huống Fabregas sơ sểnh chuyền bóng vào chân người đồng đội cùng ĐT Tây Ban Nha, Andres Iniesta để rồi từ đó, Barcelona có bàn mở tỷ số.

Sau trận đấu, Cesc tỏ ra cực kỳ ân hận: "Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về kết quả này. Đây là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Hy vọng các CĐV Arsenal sẽ tha thứ cho tôi". Nhưng theo Fabregas, Arsenal có quyền tự hào về những gì đã làm được: "Thật là đáng tiếc khi Arsenal phải rời khỏi cuộc chơi. Chúng tôi đã khiến họ phải lo sợ, nhất là sau bàn san bằng tỷ số. Song bóng đá luôn khắc nghiệt như vậy và hôm nay không phải là ngày của Arsenal. Tôi tự hào về đội bóng. Toàn đội đã hiên ngang và kiên cường chống lại một đối thủ mạnh. Sau cùng, tôi muốn gửi tới Barca những lời chúc may mắn nhất ở Champions League năm nay".

Dẫu sao, tất cả đã qua và bây giờ, Cesc Fabregas cùng đồng đội phải nhanh chóng vượt qua nỗi đau này để hướng tới hai mục tiêu còn lại của mùa giải: Premier League và cúp FA. Trước tiên sẽ là cuộc chạm trán với MU tại tứ kết giải đấu lâu đời nhất thế giới vào cuối tuần này. Nếu tiếp tục thất bại thì bóng ma "trắng danh hiệu" sẽ lại chập chờn hiện về trong đầu những "Pháo thủ" thành London

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X