Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Rangers được "cảnh báo" trước trận gặp MU

Thứ Năm 02/09/2010 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc M.U nằm cùng bảng với Rangers tại vòng bảng Champion League mùa 2010/2011, đã có không ít người lo ngại về khả năng xảy ra bạo động giữa CĐV của hai CLB. Do vậy trước khi trận đấu diễn ra, an ninh là vấn đề mà ban tổ chức đặc biệt lo ngại.

Chắc người hâm mộ bóng đá vẫn chưa thể quên được vụ bạo động xảy ra cách đây 2 năm khi Rangers thua Zenit trong trận chung kết UEFA Cup. Các CĐV đến từ Scotland đã có những hành động quá khích, gây hỗn chiến và tấn công cảnh sát. Vụ việc nghiêm trọng đến mức 40 người đã bị bắt giam và thủ tướng Anh lúc đó, ông Gordon Brown cũng phải miêu tả sự việc là “một điều đáng hổ thẹn”.

Rất nhiều người lo ngại sẽ xảy ra bạo lục giữa các CĐV ở trận đấu giữa Rangers và MU

Do vậy, an ninh sẽ là vấn đề được đặt lên hàng đầu khi Rangers có chuyến làm khách tới sân Old Trafford trong lần chạm trán sắp tới. Đặc biệt là khi trên các diễn đàn của của fan “Quỷ đỏ” vẫn đang nóng hổi đề tài liên quan đến vụ "nổi loạn" của fan Rangers. Điều này cho thấy fan “Quỷ đỏ” vẫn chưa nguôi giận với fan Rangers bởi họ cho rằng tình trạng bạo động đã dẫn đến việc hủy bỏ kế hoạch diễu hành ăn mừng chiến thắng của Manchester United sau khi vượt qua Chelsea trong trận chung kết ở Moscow (Nga) 7 ngày sau đó.

Trước những lo ngại, ban lãnh đạo của cả hai đội Man United và Rangers đã dự kiến sẽ họp mặt để thảo luận về việc tổ chức, sắp xếp cho trận đấu thuộc bảng C của Champion League sẽ diễn ra vào ngày 14/9 tới. Cảnh sát Strathclyde và Manchester cũng đã đạt được những thỏa thuận trong việc hợp tác bảo vệ an ninh cho trận đấu. Theo đó, sẽ không có việc bỏ qua cho những trường hợp sử dụng chất kích thích, cũng như việc nếu các CĐV muốn có vé thì sẽ phải tập trung tại SVĐ DW của Wigan để bắt đầu đoàn diễu hành tới Old Trafford. Rangers cũng chỉ được nhận 3.500 vé và đương kim vô địch của giải Scotland phải kiểm soát việc phân phối vé của mình.

Một đoạn thông báo của Rangers có viết: “Việc di chuyển sẽ bằng xe bus theo sự chỉ định của CLB. Đoàn xe sẽ tiến đến SVĐ DW ở Wigan nơi nước uống và các vật dụng khác sẽ được cung cấp cho người hâm mộ. Tất cả fan của Rangers sẽ phải tập trung tại SVĐ DW rồi sau đó sẽ đến Old Trafford. Sẽ không có trường hợp ngoại lệ. Vé xem trận đấu sẽ được chính CLB phân phối trong suốt hành trình từ Wigan tới Old Trafford. Vé chỉ được phát cho những người có mặt trong hành trình và sẽ không đến tay bất cứ người nào bị ảnh hưởng bởi chất kích thích.”

Bên phía M.U, dù vẫn hợp tác với đội bạn để đảm bảo an ninh nhưng chính quyền cùng cảnh sát địa phương thì vẫn tin rằng trận đấu sẽ kết thúc trong hòa bình giống như chuyến làm khách trước đây của Rangers tới Old Trafford trong trận đấu vòng bảng Champions League vào tháng 11 năm 2003.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X