Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Chelsea đại náo Paris

Thứ Năm 03/04/2014 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự quá khích của hàng trăm cổ động viên Chelsea khiến một số khu phố của thủ đô nước Pháp loạn xị như thời chiến.

Cảnh sát chống bạo động phải xuất hiện để dẹp loạn.
Cảnh sát chống bạo động phải xuất hiện để dẹp loạn.

Một nhóm khoảng 400 CĐV Chelsea tụ tập bên ngoài quán Frog and Rosbif trong lúc chờ đến giờ thi đấu. Sự huyên náo của họ có vẻ như khiến những người địa phương khó chịu. Nên khi họ kéo ra đường, một số người dân Paris da màu đã có lời lẽ châm chọc, dẫn đến cảnh xô xát.

Các CĐV của Chelsea sau đó được thể diễu hành khắp phố, giơ tay chào kiểu phát xít và gào toáng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Cảnh sát chống bạo động lập tức xuất hiện, nhưng không kiểm soát được tình hình. Một nhóm khoảng 100 người đã tách ra và chạy xuống Rue St Denis - khu phố du lịch nổi tiếng với rất nhiều quán bar và cửa hàng. Họ đạp đổ rất nhiều sạp hàng và đe dọa bất cứ ai ra mặt chống đối. Khói của pháo sáng bao trùm một vùng. Cảnh đổ vỡ như thời chiến.

"Thật kinh khủng. Tôi thực sự chỉ muốn thoát ra khỏi đó thật nhanh", Sarah Avel, một học sinh 16 tuổi, nói. "Chúng tôi thấy họ hò hét suốt buổi chiều nhưng không nghĩ là sẽ có xung đột". Sự việc xảy ra vài tiếng trước trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Công viên các Hoàng tử - nơi Chelsea sau đó nhận thất bại với tỷ số 1-3

Trận này Chelsea được phân phối 2.000 vé, nhưng hàng nghìn CĐV của họ vẫn đổ đến Paris dù không có vé vào sân. Hàng trăm kẻ có tên trong danh sách đen đã nhập cảnh theo đường từ Bỉ để tránh bị phát hiện.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X