Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Argentina vẫn bi quan với Maradona

Thứ Năm 15/10/2009 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tấm vé vào thẳng World Cup 2010 mà "Cậu bé vàng" và các học trò vừa đoạt được chỉ đem lại những cái thở phào nhẹ nhõm, chứ không phải tâm trạng phấn khích trong số đông dư luận xứ sở tango.

Trên sân Centenario, các cầu thủ Argentina nhảy nhót trong niềm hân hoan ngập tràn. Không cần phải lao úp người xuống mặt cỏ, nhưng Maradona cũng thể hiện sự phấn khích tột độ khi hò hét đến lạc giọng và múa may trước ống kính truyền hình và các phóng viên ảnh. Cảnh ấy dễ tạo nên suy nghĩ rằng ở Argentina, quê hương họ, một không khí hội hè tương tự đang diễn ra? Không hề.

“Chiến thắng trước Uruguay là một sự giải thoát về tâm lý, tôi thấy tốt vì điều đó. Nhưng quả thật, Argentina không có chút thuyết phục nào khi đoạt vé dự World Cup 2010. Maradona là một thiên tài khi còn chơi bóng, nhưng ông ta thật sự là một HLV tồi”, Marcos Segura, một CĐV 28 tuổi, chia sẻ, khi vừa bước khỏi đám đông vừa theo dõi trận đấu ở Montevideo qua truyền hình.

CĐV Argentina ở Buenos Aires hồi hộp theo dõi qua tivi thầy trò Maradona thi đấu với Uruguay hôm qua

Tương tự, một CĐV khác, ông chủ quán bar ở Buenos Aires, Luis Guerrero, 45 tuổi nhận xét: "Cho đến giờ, đội tuyển quốc gia là một thảm họa thật sự, họ đã chơi quá tồi. Đến vòng loại World Cup 2010, mà chúng tôi cũng phải chờ đến trận cuối cùng mới biết chắc có qua được hay không. Đây là điều không thể chấp nhận ở Argentina, nơi tất cả đều bị ám ảnh bởi bóng đá".

Từng hai lần vô địch World Cup, là ông lớn ở khu vực Nam Mỹ và đang sở hữu nhiều ngôi sao sáng bậc nhất hành tinh bóng đá, sự kỳ vọng lớn từ công chúng Argentina, vốn xem bóng đá như một thứ tôn giáo, vào ĐTQG là rất lớn. Thế nên, dễ hiểu cho nỗi thất vọng của hai CĐV nói trên cũng như số đông người hâm mộ khi đội tuyển dưới quyền Maradona chơi chật vật đến vậy ở vòng loại.

Cả Buenos Aires tối 14/10 như chìm vào im lặng khi người dân nín thở, theo dõi đội nhà thi đấu ở Montevideo qua TV. Chỉ chiến thắng hoặc tối thiểu một kết quả hòa mới cứu Argentina khỏi nguy cơ lần đầu tiên sau 40 năm không được dự World Cup. "Tôi thật sự lo sợ đội nhà không qua nổi vòng loại, nhưng giờ thì tốt rồi", Marcelo Rodriguez, luật sư, 38 tuổi, thở phào sau khi trận đấu kết thúc.

Tâm trạng nhẹ nhõm ấy cũng nhận được sự chia sẻ từ giới truyền thông. Trên bản điện tử, tờ Clarin, nhật báo uy tín hàng đầu Argentina, hân hoan, nhưng không phải vì suất đi thẳng sang Nam Phi hè tới, mà vì : "Nỗi thống khổ thể xác, tinh thần đã qua, Argentina sẽ dự World Cup". Tuyệt nhiên, không có bất kỳ từ ngữ nào biểu đạt sự phấn khích vì chiến thắng của thầy trò Maradona nơi đất khách.

Gần một năm kể từ khi Maradona lên làm HLV trưởng, tuyển Argentina chẳng những không tiến bộ so với thời vị tiền nhiệm Alfio Basile còn tại vị, mà tệ hơn, còn thụt lùi đáng kể. Sau bước khởi đầu thuận lợi với 2 trận giao hữu hạ Scotland rồi Pháp và trận vòng loại tưng bừng trước Venzuela (thắng 4-0), tuyển Argentina bắt đầu sa sút. Họ thua tan nát 1-6 trên sân của Bolivia, đội vốn luôn bị xem như kẻ lót đường ở bất kỳ giải đấu bóng đá nào ở Nam Mỹ.

Thành công của những người con xa xứ như Bielsa với tuyển Chile càng làm các CĐV Argentina ngậm ngùi khi nhìn vào đội tuyển do Maradona dẫn dắt

Những trận đấu thất vọng liên tiếp sau đó kéo dài đến hết vòng loại. Sau khi chứng kiến đội nhà gục ngã 3 trận liền dưới tay Ecuador, Brazil rồi Paraguay và đứng bên miệng vực bị loại, nhiều nhà bình luận đã kêu gọi Maradona từ chức, ngay cả khi Argentina qua đuợc vòng loại. Lập luận họ đưa ra rất đơn giản, đội tuyển cần một vị thuyền trưởng mới, một hướng đi mới và đúng đắn để trở lại với vị thế ứng cử viên nghiêm túc tại World Cup 2010.

Giới chuyên môn và truyền thông càng sốt ruột hơn nữa với Maradona, khi nhìn sang Chile và Paraguay. Hai đội bóng láng giềng kém tiếng tăm hơn hẳn "vũ đoàn tango" đang chơi rất thuyết phục và sớm giành vé đi thẳng sang Nam Phi hè tới dưới quyền chỉ đạo của Marcelo Bielsa (tuyển Chile) và Gerardo Martino (tuyển Paraguay, những nhà cầm quân người Argentina chính hiệu nhưng không có đất dụng võ trên chính quê hương của họ.

Từ chỗ có chút hồ nghi, nhưng vẫn gửi gắm niềm tin ở Maradona, số đông CĐV Argentina đã bắt đầu quay lưng lại với "Cậu bé vàng" ít tháng gần đây. Họ chưa quên những điều kỳ diệu mà ông đem lại thời còn tung hoành dọc ngang các sân cỏ, nhưng đặt dấu chấm hỏi trước khả năng ông, trong vai trò một nhà cầm quân, tái hiện những phép màu ấy vào đội tuyển hiện tại và đem lại thành công. 

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X