Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cavani vĩ đại hơn cả...Diego Maradona

Thứ Tư 28/09/2011 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú sút penalty lạnh lùng vào lưới Villarreal đã đưa Edinson Cavani trở thành cây làm bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Napoli ở cúp Châu Âu với 9 bàn thắng (7 Europa League và 2 Champions League).

Cuộc sống cứ như một giấc mơ với chàng trai người Uruguay. Khi Palermo bỏ ra 5 triệu euro mua Cavani từ Danubio Montevideo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2007, họ mới chỉ nhìn thấy ở “El Matador” (đấu sỹ - biệt danh của Cavani) những tiềm năng của một “sao mai”.

Và khi đội bóng áo hồng đen cho Napoli mượn Cavani vào mùa Hè 2010 với giá 5 triệu euro rồi bán đứt anh cho “Azzurri” tháng 7/2011 với giá 16 triệu euro, họ cũng chỉ nghĩ được rằng như thế là lãi to rồi mà không biết mình đã đánh rơi một viên ngọc quý. Napoli chi tiền không chút đắn đo để toàn quyền sở hữu Cavani vì Walter Mazzari hiểu rõ ông nhất thiết phải có anh trên hành trình chinh phục Scudetto mà đội bóng miền Nam Italia ấp ủ.

Cavani đi vào lịch sử của Napoli

Ở Châu Âu lúc này, ngoài Messi và Ronaldo mà những bàn thắng đã trở thành “món ăn thường nhật” với họ, Cavani chắc chắn là trung phong đáng xem bậc nhất. Chỉ trong vòng 2 tuần những cây bút cừ khôi nhất cũng cảm thấy bối rối khi nhắc tới tên anh. Từ Man City tới Milan và bây giờ là Villarreal. 3 trận đấu và 5 bàn thắng. Mành lưới nào cũng bị anh chọc thủng. Có lúc là những cú ra chân nhanh như điện xẹt làm cháy lưới Milan. Lúc lại là thần kinh lạnh của tay thợ săn lành nghề khiến thủ thành Man City và Villarreal bất lực. Bóng sống có, bóng chết cũng có. Còn có thể đòi hỏi gì hơn là một tiền đạo. Hãy gọi anh là “sát thủ” dù mái tóc dài của Cavani gợi nhớ tới hình ảnh của những hiệp sỹ thời trung cổ nhiều hơn. Dù nụ cười luôn thường trên môi anh ngay cả khi “El Matador” phải rời sân vì chấn thương mắt cá trước Villarreal.

Cuộc sống luôn tiềm ẩn những bất ngờ và bóng đá có những món quà không thể nào biết trước. Khi Cavani lập cú đúp vào lưới Elfsborg ở Europa League mùa trước (27/8/2010), anh không hình dung rằng đúng một năm sau tên mình sẽ được khắc ghi trong lịch sử 85 năm của Napoli (thành lập 1926) với tư cách là cây làm bàn vĩ đại nhất của đội bóng miền Nam Italia ở cúp Châu Âu. Cú sút penalty tung lưới Villarreal là bàn thắng thứ 9 của Cavani ghi cho Napoli (7 Europa League và 2 Champions League) ở cúp Châu Âu. Không ngôi sao nào khác của đội bóng áo xanh da trời làm được điều đó. “Thánh” Maradona cũng chỉ có 5 bàn. Tiền bối đồng hương nổi tiếng Daniel Fonseca chỉ có 6 bàn trong tài khoản. Hai huyền thoại Faustinho Cane và Antonio Careca cùng 8 lần phá lưới đối phương ở cúp Châu Âu. Chỉ có Cavani là bước vào “thiên đường thứ 9”. Riêng một góc trời của “Azzurri” thuộc về anh.

Còn có gì đáng tự hào hơn thế với trung phong đang ở tuổi 24 dạt dào sức sống?. Nhưng “El Matador” chưa dừng lại bởi anh là “đấu sỹ” mà “đấu sỹ” nào cũng chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Các tifosi của “Azzurri” đang niệm chú cho đôi chân của Cavani khỏe mãi. Chỉ cần thế thôi là đủ để họ được tự nuông chiều mình trong những giấc mơ đẹp nhất của thời kỳ hậu “Diego thần thánh” rồi.

 
 

11

Cavani là cầu thủ người Uruguay thứ 11 trong lịch sử Napoli sau các tiền vệ Nicolas Amodio, Michele Andreolo, Bogliacino, Walter Gargano, Robert Luiz La Paz, Raffaele Sansone; các trung vệ Miguel Britos, Massimiliano Faotto; các tiền đạo Daniel Fonseca và Zalayleta

9

9 bàn thắng của Cavani cho Napoli ở cúp Châu Âu gồm:

Elfsborg – Napoli 0-2 (2 bàn) (Europa Leaue)
Napoli – Steaua Bucharest 1-0 (1 bàn) (Europa League)
Steaua Bucharest – Napoli 3-3 (1 bàn) (Europa League)
Utrecht – Napoli 3-3 (3 bàn) (Europa League)
Man City – Napoli 1-1 (1 bàn) (Champions League)

Napoli – Villarreal 2-0 (1 bàn ) (Champions League)

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X