Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện về tấm huy chương quý hơn Vàng và đẫm nước mắt của "anh hùng" Nguyễn Thị Phương

Thứ Năm 17/11/2011 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cô gái Vàng Việt Nam Nguyễn Thị Phương đã tâm sự: "Tôi tưởng mình đã chết ở vạch đích" sau khi giành được HCB SEA Games 26 ở nội dung chạy vượt rào 3000m nhưng là tấm HCV của tinh thần dân tộc trong lòng NHM nước nhà.

4 ngày sau cú ngã trước cửa thiên đường của Phương, hình ảnh với tay về đích của cô gái 21 tuổi người xứ Thanh vẫn làm nhiều NHM cả nước rơi lệ khi hướng sang đất vạn đảo, theo dõi từng bước đi của Đoàn TTVN.

Không gì có thể phủ nhận, nỗ lực mà Phương đã cống hiến, xứng đáng là hình ảnh tiêu biểu cho những người phụ nữ Việt Nam thời nay – hình ảnh của tinh thần vượt lên đến cùng!

Người hâm mộ sẽ nhớ mãi khoảnh khắc lịch sử ấy

“Chiến thắng chỉ còn trong gang tấc vậy mà tôi đã không thể chạm tới Vàng. Đó có lẽ sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất và cũng là đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã mắc sai lầm khi vượt lên sớm trước một vòng. Nếu tôi dành sức cho quãng nước rút, mọi chuyện có thể đã khác.

Khi gục ngã xuống sân vì kiệt sức, tôi tưởng như mình đã chết, nhưng rồi, tôi cố gắng lấy hết sức lực cuối cùng còn lại trong mình, đẩy cho bằng được cánh tay với tới vạch đích. Tôi làm mà không cần biết, mình có thể đứng dậy được nữa không!” – Nguyễn Thị Phương như chưa hết tiếc nuối, nhớ lại.

Hôm Phương giành Bạc, một đồng nghiệp của tôi ở Palembang gọi điện chia sẻ, anh và HLV trưởng đội điền kinh Hồ Thị Từ Tâm đã sẵn sàng ào ra sân để chúc mừng Phương, nhưng rồi cơn mưa nặng hạt đã lấy hết sức lực của Phương, “đẩy” Phương ngã gục trong sự ngỡ ngàng của bao người. Đó là điều không thể tin nổi, song điều không tin nổi hơn nữa là Phương đã không từ bỏ.

Ngày mai, Nguyễn Thị Phượng sẽ cùng đội điền kinh về nước với tấm HCB quý hơn Vàng của mình. Chắc chắn, Phượng sẽ được chào đón trong vòng tay cảm phục của bao người.

Còn tôi lúc này, sau tất cả những gì được chứng kiến, được nghe Phương tâm sự, cứ thấy Phương đâu đó trong câu chuyện đắc nhân tâm về giá trị của thời gian.

Để biết được giá trị của MỘT NĂM, hãy hỏi một học sinh bị ở lại lớp. Để biết được giá trị của MỘT THÁNG, hãy hỏi một người mẹ vừa sinh non. Để biết được giá trị của MỘT TUẦN, hãy hỏi biên tập viên một tờ tuần báo. Để biết được giá trị của MỘT GIỜ, hãy hỏi những người yêu nhau đang chờ mong để gặp mặt. Để biết được giá trị của MỘT PHÚT, hãy hỏi một người bị lỡ chuyến tàu. Để biết được giá trị của MỘT GIÂY, hãy hỏi một người vừa thoát khỏi tai nạn.

Và cuối cùng, để biết được giá trị của MỘT PHẦN NGÀN GIÂY, bây giờ hãy hỏi Nguyễn Thị Phương!

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X