Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện ngày thứ năm: Khi các đội bóng trở thành tòa soạn báo

Thứ Năm 15/03/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí ở Anh cũng sôi động chẳng kém gì các CLB ở đây. Dailymail, Independent, Guardian… cũng đang cạnh tranh quyết liệt trên “thị trường truyền thông” chẳng kém gì cuộc đua ở Premier League, giữa Manchester United, Manchester City, Chelsea…

Manchester United = Daily Mail

Được quản lý bởi Paul Dacre, một tổng biên tập khắt khe, đầy quyền lực và đã phục vụ cho tờ báo nhiều năm, Dailymail nổi tiếng với các bài viết có quan điểm truyền thống, không chạy theo thời thượng và thậm chí còn khá kiêu ngạo với góc nhìn của mình. Họ bị coi là khá bảo thủ, nhưng cũng sẵn sàng trả tiền để mời về không ít nhà báo thể thao có tiếng tăm, như Richard Littlejohn, hay Liz Jones, một dạng David Beckham bên bóng đá. Điều khó khăn duy nhất là nếu tổng biên tập Dacre rời ghế, thì cũng tương tự như việc Sir Alex Ferguson rời M.U, tờ báo sẽ gặp khó khăn.

Tổng biên tập Paul Dacre, người được cho là Alex Ferguson của tờ Daily Mail-

Chelsea = Independent

Trước đây, tờ bào này tự hào vì thuộc về người Anh, nhưng giờ thì nó là sở hữu của một ông chủ người Nga. Cách viết của họ cũng thiên về các sự kiện quốc tế hơn, và dù đã từng tạo dựng được tiếng tăm, nhưng khả năng duy trì thành công lâu dài của tờ báo vẫn là một dấu hỏi. Vào đầu năm nay, cây bút chủ lực của họ là Johann Hari đã buộc phải rời Independent vì các cáo buộc đạo văn. Một dạng John Terry bên bóng đá.

Manchester City = Mail Online (phiên bản điện tử của tờ Daily Mail)

Phiên bản điện tử của tờ Daily Mail cũng được đánh giá là một “tờ báo” khá tự phụ, và được đầu tư với số tiền khổng lồ. Khác với tờ báo giấy thích khai thác các vấn đề truyền thống, Mail Online bây giờ đăng nhiều ảnh dạng Playboy và khai thác nhiều về đời tư của các sao giải trí hơn. Cây viết ngôi sao của họ là Martin Samuel, một trong những nhà báo thể thao có thu nhập cao nhất của nước Anh. Phiên bản điện tử của Daily Mail đem đến một hướng đi mới mẻ, nhưng con đường họ đi vẫn chưa được thừa nhận là thực sự tạo ra sự bền vững

Arsenal = Guardian

Arsenal đại diện cho các giá trị tự do, tiến bộ, và một lịch sử đầy tự hào. Sau những thay đổi đáng kể về nội dung và hình thức trong vài năm qua, tương tự việc Arsenal đổi sân vận động, con đường phía trước vẫn chưa tươi sáng hơn là bao đối với họ. Tổng biên tập Alan Rusbridger, một nhà báo có ngoại hình khá giống ông Arsene Wenger và tư tưởng phát triển tờ báo theo hướng không chạy theo thị hiếu tầm thường, cũng đang bị đặt dấu hỏi về tầm nhìn của mình. “Ngôi sao” của họ là Charlie Brooker, với vai trò chẳng khác gì Robin van Persie của Arsenal. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu tờ báo này giữ chân anh được đến bao giờ?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X