Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cassano đẩy Juventus lún sâu hơn vào tuyệt vọng

Thứ Hai 22/03/2010 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Cú vuốt bóng đẹp mắt của cựu thần đồng bóng đá Italy khiến "Lão bà" trắng tay khi làm khách trên sân Sampdoria ở trận đấu muộn vòng 29 hôm qua và vì thế, tụt thêm sâu trên bảng xếp hạng Serie A.

Cassano  tiếp tục nhấn chìm Juventus chìm sâu trong sự tủi hổ

Phút 77, khi tỷ số đang là 0-0, Cassano đã làm đám đông tifosi Sampdoria lèn chặt sân Luigi Ferraris phấn khích tột độ với một pha làm bàn ngẫu hứng và đẹp mắt theo đúng phong cách của anh. Trong một pha dàn xếp tấn công nhanh ở trung lộ, cựu tuyển thủ Italy này nhận bóng cách cầu môn Juventus gần 35 mét. Thoáng quan sát thấy thủ môn Chimenti của đội khách lên hơi cao, Cassano ngay lập tức vuốt bóng. Bị giật mình, Chimenti vẫn kịp lùi về và chạm tay vào bóng, nhưng lại mất thăng bằng ngã xuống và để bóng đi vào lưới.

Bàn thắng đẹp mắt và quyết định thắng lợi 1-0 cho Sampdoria này đánh dấu sự trở lại không thể ấn tượng hơn của Cassano. Thói bốc đồng và tính khí đỏng đảnh khiến thần đồng một thuở này bị trừng phạt bằng cách cho ngồi ghế dự bị từ hơn hai tháng qua. Chỉ nhờ cầu thủ được đá chính mọi khi là Pozzi dính chấn thương nặng và nghỉ đến hết mùa, Cassano mới được HLV Del Neri đưa vào đội hình xuất phát đấu với Juventus hôm qua.

Trong một buổi tối đẹp trời ở Luigi Ferraris, Sampdoria chơi rất thuyết phục và lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn, nếu các chân sút của họ kết thúc tốt hơn. Trước khi ghi bàn quyết định ở giữa hiệp hai, chính Cassano còn bỏ lỡ một cơ hội làm bàn tuyệt vời nữa ở phút 35 khi cú đánh đầu của anh bị Marchisio bên phía Juventus phá ra ngay trên vạch vôi. Nhưng chiến thắng 1-0 cũng là đủ để thầy trò HLV Del Neri ăn mừng, bởi nhờ đó, họ qua mặt chính Juventus chiếm vị trí thứ 5 để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4 với chính "Lão bà" và Palermo.

Ngược lại, với Juventus, thất bại dưới tay Sampdoria còn hơn cả một nỗi thất vọng. Tại Serie A, vòng trước, họ để tuột chiến thắng một cách rát khó tin - dẫn 3-0 chỉ sau đúng 10 phút để rồi bị Siena gỡ hòa 3-3. Chưa kịp nuối trôi cục đắng ấy, thầy trò Zaccheroni lại tiếp tục gây sốc với trận thua đáng hổ thẹn 1-4 trên sân Fulham ở lượt về vòng 1/8 và giã biệt Europa League trong ê chề. Chuyến làm khách tới Luigi Ferraris vì thế được xem như cơ hội để Juventus vớt vát lại thể diện đồng thời tấn công vào vị trí thứ tư của Palermo, đội hòa với Inter ở trận đá sớm.

Juventus đang dần rời xa tốp 4

Nhưng hôm qua, Juventus đã không thể làm được điều đó. Nhập cuộc bằng lối chơi tấn công dồn dập như muốn đánh phủ đầu đối phương, nhưng Juventus lại bất lực trong việc xuyên phá bức tường phòng ngự nhiều tầng, chơi kỷ luật của đối phương. Họ thậm chí còn suýt bị thủng lưới trước trong tình huống Sampdoria phối hợp đá phạt góc ở phút 35 và chỉ nhờ Marchisio kịp thời phá bóng trên vạch vôi, mành lưới của Juventus mới không rung lên sau cú đánh đầu của Cassano. Tiền đạo này sau đó còn có một cơ hội nữa ở phút 42 nhưng lại không thắng được thủ môn Chimenti trong pha đối mặt.

Sự đơn điệu trong các pha tấn công ở hiệp một Juventus phải điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ. Nhưng thay vì tăng cường sức sáng tạo và sự cơ động cho tuyến giữa bằng một Candreva đang có phong độ cao gần đây hay một Camoranesi dày dạn kinh nghiệm, HLV Zaccheroni lại đưa Trezeguet vào sân thay Iaquinta. Sự thay đổi bất hợp lý này không đem lại hiệu quả khi Juventus vẫn hoàn bế tắc, dù vượt trội về khả năng cầm bóng. Tấn công nhiều, nhưng không ghi được bàn, việc Juventus bị thủng lưới ở phút 77 không gây ngạc nhiên. Có chăng, các tifosi chỉ ngạc nhiên bởi chất ngẫu hứng mà bàn thắng đẹp của Cassano mang lại.

Bàn thua như làm Juventus say máu và lồng lộn trong thời gian còn lại. Candreva rồi Camoranesi lần lượt được tung vào sân. Sự có mặt của họ ít nhiều giúp "Lão bà" đá mượt mà hơn, nhưng thời gian còn lại là không đủ để hai cá nhân này nóng máy và tạo ra khác biệt cho đội khách. Sampdoria thì ngược lại, đá ung dung và tiếp tục chờ rình rập để tung đòn phản công. Cơ hội lần lượt đến với Mannini, Testardi và Guberti về cuối trận, nhưng cả 3 đều bị thủ môn Chimenti từ chối.

Đội hình thi đấu:
Sampdoria
(4-4-2): Storari - Zauri, Gastaldello, Lucchini, Ziegler - Semioli, Palombo, Poli (Tissone 72), Guberti (Mannini 54) - Cassano (Testardi 82), Pazzini
Juventus
(4-3-1-2): Chimenti - Zebina, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso - Marchisio (Candreva 76), Sissoko, Poulsen - Diego (Camoranesi 84) - Del Piero, Iaquinta (Trezeguet 55)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X