Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Casillas: Hãy gọi taxi và ra đi!

Thứ Hai 14/10/2013 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2013 đang trở thành một năm đáng quên với Iker Casillas. Mọi chuyện bắt đầu xấu đi từ khi anh bị Jose Mourinho đẩy lên ghế dự bị trong trận đấu với Malaga ngày 22/12/2012 và bắt thay anh là Antonio Adan.

Trước trận đấu không có thông tin nào nói rằng Casillas chấn thương còn Adan trong lần bắt thay đã có một trận đấu thảm họa (Real thua 2-3). Sau trận đấu, Mourinho giải thích rằng ông để Casillas ngồi ngoài vì lý do kỹ thuật và ông phải chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất vào đội hình đá chính của Real Madrid.

Casillas phải nghỉ vài tuần sau khi bị đồng đội Alvaro Arbeloa vô tình đá vào tay trong một pha va chạm ở trận tứ kết cúp Nhà vua hồi tháng 1/2013. Sau khi Casillas hồi phục anh vẫn không có cơ hội ra sân do tân binh Diego Lopez đã chơi quá tốt. Tuy vậy, theo nhiều người, nguyên nhân dẫn tới quyết định của Mourinho là bởi mâu thuẫn giữa ông với Casillas cũng như BLĐ của đội bóng Hoàng gia.

Nếu không được bắt chính ở Real, Casillas nhiều khả năng phải dự bị ở ĐT TBN.
Nếu không được bắt chính ở Real, Casillas nhiều khả năng phải dự bị ở ĐT TBN.

Vấn đề là khi ngồi vào ghế HLV ở Real, Ancelotti vẫn chọn Diego Lopez bắt chính. Casillas bị đẩy xuống vị trí thủ môn số 2 cho đến khi anh chứng tỏ được điều gì đó với ông thầy người Italia.

Trước khi bị Mourinho cho ngồi dự bị, Casillas chỉ vắng mặt trong 9 trận của Real Madrid ở Liga từ năm 2002.  Hai trận vì anh bị treo giò, 1 trận do chấn thương và 6 trận còn lại do kết quả trận đấu không còn quan trọng với Madrid. Lần cuối cùng Casillas bị gạt ra ngoài vì lý do chuyên môn là ngày 10/5/2002 trong trận gặp Deportivo ở Riazor. Sau trận đấu với Valencia ngày 23/1/2013 ở Mestalla, Casillas ra sân tổng cộng 264 phút ở Liga và 196 phút ở Cúp Nhà Vua trong phần còn lại của mùa giải 2012-13. Mùa này, anh đã ra sân 105 phút ở Champions League. Ở trận gặp Galatasaray, Casillas chỉ có mặt 15 phút trước khi phải rời sân do bị chấn thương sau pha va chạm với đồng đội, lần này là với Sergio Ramos.

Dù trải qua những ngày đen tối ở Madrid nhưng Casillas vẫn được ông Vicente del Bosque (một người hâm mộ anh) tin dùng ở ĐTQG Tây Ban Nha, nơi anh có lần thứ 150 khoác áo trong trận vòng loại World Cup 2014 với Phần Lan hồi tháng 9 năm nay. “Tôi không bao giờ nói Iker phải chơi bóng ở Madrid. Tôi ủng hộ cậu ấy, khâm phục những thành tựu cậu ấy đạt được trong sự nghiệp. Casillas đang trải qua giai đoạn khó khăn và cần sự ủng hộ của những người tôn trọng và đánh giá cao khả năng của cậu ấy. Không ai cảm thấy thoải mái khi lâm vào tình cảnh này và nhất là với Iker thì lại càng không thoải mái. Nhưng tôi nói thế không phải có ý phản đối bất kỳ ai mà chỉ bày tỏ sự ủng hộ với Casillas mà thôi”, Del Bosque phát biểu.

Tại Confederations Cup, Del Bosque nói: “Tất cả các thủ môn đều chơi xuất sắc nhưng Casillas là người xuất sắc nhất. Bạn có biết ai xứng đáng bắt chính nhất không? Đó là Casillas”. Trong giai đoạn ấy, dường như Iker là thủ môn số 1 không thể đụng đến của tuyển Tây Ban Nha. Bây giờ thì Casillas có nguy cơ mất vị trí chính thức ở ĐTQG. Đấy là viễn cảnh anh cần phải tính tới. Victor Valdes thể hiện phong độ cao trong mùa giải cuối cùng của anh ở Camp Nou và anh đã được trao cơ hội bắt chính trong chiến thắng 2-1 của Tây Ban Nha trước Belarus vừa qua. 

Ra đi để tìm cơ hội

Trong kỷ nguyên của “thánh Iker”, Valdes và Pepe Reina đã bị tước đi cơ hội vì họ không thể cạnh tranh được với anh. Valdes cuối cùng cũng ra mắt ở ĐTQG trong một trận đấu chuẩn bị cho World Cup 2010. Anh đã có 18 lần khoác áo ĐTQG, Reina 29 lần. Nếu Casillas muốn củng cố vị trí số 1 của anh ở ĐTQG, đã bắt đầu từ World Cup 2002 cho tới nay, kéo dài tới tận World Cup 2014 thì anh cần phải thi đấu. Nếu Diego Lopez tiếp tục được trao cơ hội bắt chính ở Madrid, Casillas có thể cần tìm bến đỗ mới để có cơ hội ra sân.

Del Bosque chỉ đóng vai trò của nhà ngoại giao. Ông ủng hộ Iker khi anh cần được ủng hộ. Nhưng Casillas cũng phải được ra sân để chứng tỏ tài năng của mình và chỉ khi ấy thì anh mới tiếp tục nhận được sự ủng hộ. Nếu anh vẫn không được thi đấu trong khi Valdes chơi ấn tượng thì rất khó cho anh có cơ hội bắt chính ở ĐTQG mùa Hè sang năm. Tây Ban Nha cần một điểm nữa trong trận vòng loại cuối cùng với Georgia để cầm vé tới Brazil. Đó là đội bóng được tổ chức tốt mà tuyển Pháp đã sai lầm vì đánh giá thấp họ ở Tbilisi. 

“Những người xuất sắc nhất sẽ ra sân từ đâu”, ông Del Bosque nói trước trận đấu với Georgia. Và ông bảo vệ quyết định chọn Valdes bắt chính trước Belarus bất chấp cảm giác khó chịu không tránh khỏi của Casillas. “Đây là hai tình huống khác nhau. Trước Phần Lan, Casillas có cường độ tập luyện và thi đấu chính thức như nhau. Trong 5 tuần qua, cậu ấy chỉ thi đấu 1 trận. Chúng tôi sẽ xem có cần thay đổi thủ môn trong trận gặp Georgia hay không”, vẫn lời Del Bosque.

Hôm thứ 6 vừa qua, kênh 4 của truyền hình Tây Ban Nha đã tiết lộ cuộc nói chuyện giữa Reina và Casillas trên băng ghế dự bị của Tây Ban Nha: “Tôi không nghĩ đến chuyện rời Real Madrid lúc này. Ít nhất tôi sẽ được ra sân ở Cúp Nhà Vua”, Casillas nói. Đáp lại là bình luận của Reina: “Cậu sẽ chơi bao nhiêu trận ở Cúp Nhà Vua? 10? 12 trận? Cuối cùng thì vẫn là một mùa giải tồi tệ. Cậu sẽ chơi 10 hoặc 12 trận ở Cúp Nhà Vua. Đó là một giải đấu hạng hai”.

Valdes sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng khi anh hết hợp đồng với Barca vào mùa Hè sang năm. Monaco là CLB mới nhất được liên hệ với anh. Casillas thì có thể phải ra đi vào tháng 1/2014 nếu thủ môn xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha không có được một kết thúc có hậu ở Bernabeu. Danh sách các đội bóng theo đuổi Iker thậm chí sẽ còn dài hơn cả Valdes nếu anh quyết định nói câu giã từ với Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X