Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Casillas gia nhập “CLB 100” ở ĐT Tây Ban Nha

Chủ Nhật 15/11/2009 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc được ra sân ở trận thắng Argentina 2-1 đêm qua, thủ quân Iker Casillas đã đạt cột mốc 100 trận khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha, chỉ kém mỗi Raul Gonzalez và Zubizarreta.

Thủ thành đang chơi cho Real Madrid đã có hơn 10 năm khoác áo ĐT Tây Ban Nha và kể từ World Cup 2002 đến nay, Casillas luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ “La Furia Roja”. Đến Euro 2008, “San Iker” trở thành thủ quân ĐTQG và ở giải đấu năm đó, Tây Ban Nha đăng quang trên đất Áo và Thụy Sỹ sau 44 năm chờ đợi.

 

Không chỉ là chốt chăn đáng tin cậy ở khung gỗ, Casillas còn là người thủ lĩnh mẫu mực và có ảnh hưởng đến toàn đội. Trong thắng lợi 2-1 trước Argentina đêm qua, “Thánh Iker” đã chơi xuất sắc (bàn thua ở thời điểm anh rời sân để nhường chỗ cho Reina) và chiến thắng đó càng có ý nghĩa trong ngày Casillas kỷ niệm trận đấu 100 cho ĐTQG.

Hiện tại, Casillas đang xếp thứ 3 trong số những cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất, sau mỗi Raul (102 trận) và thủ môn huyền thoại Zubizarreta (126 trận). Trong đó trên cương vị đội trưởng, Casillas đã thi đấu 27 trận. Với phong độ ổn định như hiện tại, khả năng Casillas xô đổ kỷ lục của người đồng đội Raul là chắc chắn.

Tiền vệ tài năng Jesus Navas cũng có màn ra mắt đáng nhớ tại Vicente Calderon đêm qua. Cầu thủ đang khoác áo Sevilla mặc thay số 9 của Torres dù chỉ được vào sân thay Iniesta ở phút 82, nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn bằng những pha đi bóng khá tinh tế và mượt mà bên cánh phải.

Phát biểu sau trận đấu, Navas tỏ ra phấn khởi: “Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc tuyệt vời đêm nay. Gia đình, bạn bè và các CĐV luôn tin tưởng và ủng hộ hết mình cho tôi. Tôi hạnh phúc vì được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG và sẽ tiếp tục thể hiện khả năng như ở Sevilla”.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X