Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez: Người hùng từ sọt rác

Thứ Sáu 23/03/2012 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh từng bị ném vào sót rác, theo nghĩa đen thì liên quan đến áo đấu của anh, còn nghĩa bóng là việc anh bị bỏ rơi không thương tiếc suốt nửa năm qua. Tất nhiên đó là hình phạt anh xứng đáng phải đón nhận sau những gì gây ra. Nhưng rồi chỉ cần một đường chuyền thôi, anh lại ngoi lên từ sọt rác và trở lại đóng vai trò người hùng.

Những cãi vã ầm ĩ với HLV Roberto Mancini và đội bóng Manchester City khiến Carlos Tevez vùng vằng bỏ đi và vắng mặt trên sân suốt 6 tháng qua hóa ra lại có lợi cho cả CLB và chính cầu thủ người Argentina. Như anh đã thể hiện trong trận gặp Chelsea tối thứ Tư, trong khi tài năng của Tevez vẫn không thay đổi, ở Premier League lúc này khó cầu thủ nào có được năng lượng tràn ngập như chân sút 28 tuổi vốn luôn chơi rất máu lửa này.

 

Anh chỉ có mặt trên sân không tới nửa tiếng đồng hồ, nhưng nhiều người chỉ trích Tevez trước đó đã phải im hơi lặng tiếng. Những tiếng la ó nhắm vào anh ở đầu trận có thể đã lớn hơn nếu như cầu thủ người Argentina không mặc trên người chiếc áo phông với dòng chữ “Sớm bình phục nhé, Muamba”. Nhưng sau khi trận đấu khép lại với một chiến thắng lội ngược dòng ấn tượng cho đội chủ nhà, mà bàn ấn định tỉ số của Samir Nasri do Tevez kiến tạo, mọi sự chỉ trích đã nhanh chóng trở nên lỗi thời.

Nên nhớ rằng, bất chấp những gì đã xảy ra, Tevez vẫn là tiền đạo với hiệu suất 1 bàn mỗi 1,5 trận trong hai mùa giải đầu tiên cho Man City. Không khó để hiểu tại sao, dù xảy ra hàng loạt vụ bê bối về kỷ luật và sự chuyên nghiệp, các CĐV áo xanh vẫn hài lòng được thấy anh trở lại. Xét cho cùng, cuộc đua đến chức vô địch của họ đang gặp phải một cú sốc lớn khi M.U đã vươn lên dẫn trước 4 điểm cho đến trận gặp Chelsea. Hơn thế nữa, giấc mơ lớn của Man City chưa bao giờ mong manh như trong hiệp đầu tại Etihad tối thứ Tư. Tevez đã góp công lớn vào việc cứu vãn tình thế hiểm nghèo đó. Như thế là đủ cho mọi lời tha thứ.

Mancini, đã nhắc đi nhắc lại rằng Tevez vẫn là một cầu thủ của Man City sau buổi tối đáng quên tại Allianz Arena hồi tháng 9 năm ngoái, đã mở lời về việc tiền đạo người Argentina trở lại ở trận gặp Chelsea. Không lâu sau khi Gary Cahill đưa đội khách lên dẫn trước, thời khắc hứa hẹn đã đến. Tevez nhanh chóng thể hiện việc được nghỉ ngơi gần trọn mùa giải có thể giúp anh sắc bén và đầy năng lượng ra sao.

Chiến thắng này giúp Man City có trận thắng thứ 20 liên tiếp trên sân nhà ở Premier League, một kỷ lục mới ở thời đại Premier League và là đội thứ tư làm được điều đó trong lịch sử giải VĐQG Anh, sau Liverpool, Newcastle và Preston North End. “Carlos vẫn chưa sẵn sàng 100%, nhưng như vậy cũng là bình thường”, Mancini nói sau trận đấu. “Nhưng anh ấy hiểu bóng đá. Điều quan trọng là anh ấy đã có một đường chuyền khó tin cho Samir. Mọi chuyện đã khép lại cách đây một tháng khi Carlos trở lại. Tôi đã nói chuyện với anh ấy mỗi ngày trong một tháng qua. Nếu anh ấy tìm lại phong độ thì điều đó rất quan trọng với chúng tôi. Giờ là tương lai, anh ấy sẽ chơi vài trận nữa, và chúng ta cùng chờ xem sao”.

Rốt cuộc trong bóng đá, những điều có ý nghĩa nhất sẽ được thể hiện trên sân cỏ và sau 6 tháng đày đọa tiền đạo của họ, Man City đã lại mắc nợ anh chỉ 24 phút sau khi Tevez trở lại. Đó còn là một thứ duyên số tiền định. Nếu đội bóng áo xanh duy trì hay nới rộng được khoảng cách 5 điểm có lúc họ từng tạo ra được với M.U, có lẽ sẽ chẳng ai cần Tevez. Nếu tiền đạo người Argentina gia nhập Corinthians, Boca Juniors, Inter, AC Milan, Juventus, PSG hay bất cứ đội bóng nào đã được đồn thổi chú ý đến anh suốt 6 tháng qua, đã chẳng có cuộc đoàn tụ tuy còn hơi gượng gạo, nhưng đầy cảm xúc và quan trọng nhất, có lợi cho cả hai này.

Có thể câu hỏi về đạo đức còn khiến nhiều CĐV áo xanh ở Etihad lấn cấn, nhưng nếu Tevez có thể góp sức vào việc đưa Man City đến với danh hiệu vô địch Premier League mùa này, mọi sai lầm quá khứ sẽ được tha thứ và Eastlands sẽ lại ca vang tên người hùng một thời của họ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X