Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Capello: “Tôi đã học được nhiều điều từ Mexico”

Thứ Ba 25/05/2010 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Fabio Capello cảm thấy khá hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển Anh trong trận giao hữu gặp Mexico, đặc biệt trong hiệp hai, đồng thời thừa nhận mình đã học thêm được nhiều điều bổ ích từ trận đấu này.

“Tam sư” chơi khá nhạt nhòa trong hiệp một dù ghi được hai bàn thắng nhờ công của hậu vệ King và tiền đạo Crouch. Những điều chỉnh của Capello giúp đội chủ nhà thi đấu phần nào khởi sắc hơn trong hiệp hai để rồi có được bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm của hậu vệ Johnson.

Chiến thắng với tỷ số 3-1 là kết quả có thể làm hài lòng những người yêu mến đội tuyển Anh, nhất là khi đội hình ra sân của họ không phải mạnh nhất do thiếu vắng 4 cầu thủ John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard, Joe Cole của Chelsea và thủ môn thành David James của Portsmouth.

Tuy nhiên, màn trình diễn của đội tuyển Anh, nhất là trong hiệp một, vẫn còn lộ ra nhiều yếu điểm, điển hình là sự bất cẩn của Tam sư đã tạo điều kiện cho Guillermo Franco sút tung lưới thủ môn Green ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Capello hài lòng về phong độ của "Tam sư"

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Capello vẫn tỏ ra khá mãn nguyện với những gì các học trò vừa làm được: “Tôi hài lòng với kết quả và màn trình diễn của đội bóng. Rob Green và Joe Hart đều tự tin nơi khung gỗ. Ledley King cho thấy cậu ta là một cầu thủ đa năng. Tôi đã thay đổi vị trí của Gerrard sau giờ nghỉ. Kề từ đó, chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra được nhiều sức ép”.

Chiến lược gia người Italia không quên dành những lời khen ngợi Mexico, đồng thời thừa nhận ông và các học trò vừa rút ra được những điều bổ ích: “Cầu thủ Mexico giữ bóng rất tốt và rất kỹ thuật. Họ nhanh hơn chúng tôi, nên không dễ để thu hồi bóng. Tôi đã học được nhiều điều từ trận đấu này. Không chỉ tôi mà các cầu thủ cũng vậy. Chúng tôi phải tạo ra áp lực nhiều hơn để thu hồi bóng một cách nhanh nhất”.

Rob Green đã chơi xuất sắc trong hiệp một trước khi được thay ra trong hiệp hai. Thủ môn của West Ham có ít nhất hai pha cứu thua trông thấy trước những cú dứt điểm của Franco và Dos Santos.

Anh cho biết: “Tôi đang tận hưởng cảm giác của những người chiến thắng. Quan trọng hơn, tôi đã biết cách chiến thắng bản thân mình trong lần hiếm hoi được ra sân bắt chính cho đội tuyển quốc gia. Tôi đã phải vào lưới nhặt bóng trước giờ nghỉ, nhưng không sao bởi người ghi bàn là Franco”.

Đội tuyển Anh sẽ có trận giao hữu gặp Nhật Bản vào cuối tuần này. Đây cũng sẽ là đợt thử nghiệm đội hình cuối cùng của Capello trước khi hành quân đến Nam Phi.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X