Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello: "Terry không thể lấy lại băng thủ quân"

Thứ Hai 01/03/2010 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Italy giữ lập trường cứng rắn với học trò cưng vừa bị tước băng thủ quân vì scandal tình ái. Ông đồng thời hy vọng Wayne Bridge sẽ rút lại quyết định từ chối khoác áo tuyển Anh.

Chính Capello là người quyết định tước băng thủ quân tuyển Anh của John Terry sau cuộc nói chuyện chóng vánh với trung vệ này hôm 5/2. Và khi công bố danh sách tuyển Anh chuẩn bị đấu giao hữu với Ai Cập giữa tuần này, ông khẳng định sẽ không thay đổi quyết định ấy chừng nào còn tại vị.

"Từ giờ đến World Cup ở Nam Phi, Terry không được đeo băng thủ quân nữa. Còn sau World Cup ư? Cậu ấy cũng không thể lấy lại chiếc băng đó, ít nhất là đến khi nào tôi còn làm HLV trưởng tuyển Anh", Capello cho biết.

"Tôi muốn thủ quân đội tuyển phải là tấm gương tốt cho các đồng đội, lớp người trẻ, thiếu niên và các fan bóng đá nói chung. Những gì đã qua cho thấy Terry không đảm bảo được yêu cầu ấy. Tôi đã nói với Terry như thế và cậu ấy hiểu, chấp nhận hoàn toàn".

Capelllo không thay đổi quyết định của mình dù ông vẫn đánh giá rất cao Terry

Trước đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Ai Cập, Terry từng hy vọng Capello sẽ nghĩ lại và tạo cơ hội cho anh lấy lại chiếc băng thủ quân vào một thời điểm phù hợp. Nhưng với tuyên bố kể trên của HLV người Italy, trung vệ của Chelsea xem như đã hết hy vọng.

Rio Ferdinand sẽ là thủ quân của tuyển Anh tranh tài tại World Cup 2010. Trong trường hợp anh vắng mặt vì chấn thương như khi đội tập trung lần này, người nhận trọng trách ấy sẽ là đội phó Steven Gerrard.

Tuy nhiên Capello cũng không quên khẳng định vẫn trọng dụng Terry: "Tôi chưa khi nào có ý nghĩ sẽ loại Terry khỏi đội tuyển. Tôi cũng không nghĩ các tuyển thủ khác sẽ thiếu tôn trọng cậu ấy sau việc vừa qua, bởi tất cả đều hiểu, dù không đeo băng thủ quân, tư chất thủ lĩnh ở Terry là điều không ai có thể bàn cãi".

Ông vẫn đánh giá cao vai trò của trung vệ 29 tuổi trong tuyển Anh: "Với tôi, làm một cầu thủ đầu tàu đôi khi còn quan trọng hơn cả làm thủ quân. Terry là một mẫu đầu tàu như thế và tôi yêu cầu cậu ấy tiếp tục như vậy. Terry vẫn sẽ là một thủ lĩnh của tuyển Anh, dù cậu ấy không đeo trên tay chiếc băng thủ quân".

Capello cũng ngỏ ý hy vọng Wayne Bridge sẽ rút lại quyết định chia tay tuyển Anh: "Bridge nói rằng cậu ấy nghỉ vì điều đó có lợi cho tuyển Anh. Nhưng tôi tin rằng Bridge vẫn có ích cho tập thể và đảm bảo sự có mặt của cậu ấy sẽ không đem lại rắc rối".

Do Bridge từ chối lên tuyển, trong khi sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái là Ashley Cole đang dưỡng thương, Capello đã cho gọi Leighton Baines (Everton) và Warnock (Aston Villa) để thay thế. Trong trường hợp Bridge và Cole vẫn vắng mặt đến khi World Cup 2010 diễn ra, cả Baines lẫn Warnock đều được xem là những lựa chọn có chất lượng tốt không kém, sau những gì họ thể hiện trong màu áo CLB tại giải Ngoại hạng mùa này.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X