Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello sẽ dẫn dắt Juventus sau World Cup 2010?

Thứ Ba 02/03/2010 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau giai đoạn thiếu ổn định, Juventus đang cần tìm kiếm một HLV tài ba với hy vọng giành lại ngôi bá chủ Serie A. Một lần nữa, Fabio Capello lại được nhắc đến với sứ mệnh “cứu rỗi” CLB thành Turin mùa giải tới.

Sa thải Ciro Ferrara, Alberto Zaccheroni được coi là sự lựa chọn mang tính bất đắc dĩ ở thời điểm nước rút này. Tuy nhiên, Zaccheroni cũng không để lại nhiều dấu ấn, bản thân ông cũng không tính sẽ ở lại sân Olympico lâu dài. Việc Juve bị đá văng khỏi vị trí thứ 4 sau trận thua Palermo 0-2 đã phơi bày hết sự hạn chế của Zac.

Thực ra, nhiệm vụ của Zaccheroni là đưa Juve có mặt tại top 4 để chắc chắn giành suất dự Champions League mùa sau. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo CLB cũng muốn “Bà đầm già” giành được danh hiệu Europa League an ủi để quên đi mùa giải đầy thất vọng này.

 

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Juve vẫn cần một HLV tài ba mùa giải tới để nuôi mộng Scudetto. Và Fabio Capello được coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tài năng của Don Fabio đã được kiểm chứng bởi ông đã dẫn dắt Juve đầu thập niên 70 cũng như cùng “Bà đầm già” trải qua hai mùa thành công 2004-05 và 2005-06.

Vướng mắc duy nhất là Capello vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với LĐBĐ Anh (FA). Nếu HLV người Italia quyết chí ra đi, FA cũng khó lòng giữ chân nổi. Còn ngược lại, người Anh cũng chẳng muốn để mất vị thuyền trưởng tài ba đang chèo lái con thuyền “Tam sư” đi đúng quỹ đạo.

Ban lãnh đạo Juventus đang tìm mọi cách thuyết phục Capello về dẫn dắt sau khi World Cup 2010 kết thúc. Bản thân Capello chưa đưa ra bất kỳ quyết định gì về tương lai bởi ông đang tập trung cho chiến dịch trên đất Nam Phi. Tất nhiên, việc tái hồi CLB từng vinh danh mình cũng là sự lựa chọn không tồi nếu Capello đưa ĐT Anh lên đỉnh thế giới tại World Cup 2010.

Trong trường hợp không thuyết phục nổi Capello, Juve vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác như Vialli, Prandelli (HLV Fiorentina), Conte, Gentile, Dino Zoff, Gasperini (HLV Genoa), Lippi (HLV tuyển Italia), Rafa Benitez (HLV Liverpool). Tuy vậy, Ban lãnh đạo CLB thành Turin tỏ ra “kết” Capello nhất bởi ông có khả năng lập lại trật tự vốn đang khá hỗn loạn tại sân Olympico.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X