Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello cảnh báo David James: Đưa ra tối hậu thư

Thứ Hai 16/11/2009 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - HLV Fabio Capello đã gửi tới David James một thông điệp mới, theo đó, nếu thủ môn kì cựu này không chứng tỏ được mình, cơ hội dự World Cup 2010 sẽ chỉ là một giấc mơ xa vời.

Phong độ thất thường của David James khiến cơ hội dự World Cup của anh đang nhỏ đi

Không phải chỉ khi Capello trở thành HLV trưởng của ĐT Anh (tháng 8/2008) mà trước đó, bài toán "người gác đền" đã là một vấn đề nan giải đối với Tam Sư. Sau David Seaman giải nghệ, tuyển Anh chưa thể tìm được một thủ thành nào có thể tạo ra được sự an tâm cần thiết. Lần lượt David James, Robinson, Carson, Green và mới nhất là Foster đã được thử nghiệm nhưng vẫn chưa một ai có thể khiến cho Capello có thể yên tâm.

Trong số những lựa chọn này, David James là người có thể mang lại cho cựu HLV của Real Madrid sự tin tưởng cao nhất. Tuy vậy, gánh nặng tuổi tác đã và đang ngày càng đè nặng lên thủ thành của Portsmouth. Ở tuổi 38, yếu tố kinh nghiệm là điều mà James không thiếu, anh cũng vẫn duy trì được một phong độ khá tốt, đó là lý do vì sao, Capello vẫn đánh giá James khá cao.

Tuy vậy, suốt từ tháng 1/4/2009, sau trận đấu với Ukraine tại Wembley, James chưa một lần ra sân trong màu áo Tam Sư. Sau khi trở lại từ phẫu thuật bả vai, thủ thành 38 tuổi này lại phải đối mặt với một chấn thương khác về đầu gối. Chính vết đau này đã khiến cho James không thể ra sân trong trận giao hữu cuối tuần qua khi ĐT Anh để thua 0-1 trước ĐT Brazil. Dù vẫn đánh giá cao tài năng của James nhưng đích thân Capello đã thừa nhận, cơ hội dự World Cup đang dần nhỏ đi với thủ thành kì cựu này.

"Tôi đã nói với James rằng anh ấy cần phải chứng tỏ được mình trong từng trận đấu. Thời gian gần đây, anh ấy không có đủ thể lực để tập luyện cùng các đồng đội. Lần gần đây nhất, James chỉ tập luyện được 2 ngày sau đó phải rời sân tập giữa chừng. Vì thế tôi đã quyết định để James ở nhà trong chuyến đi tới Doha. Có một điều chắc chắn, nếu anh ấy hoàn toàn bình phục, anh ấy có thể tới Nam Phi. Nhưng tôn chỉ của tôi là chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất, vì thế James phải chứng minh được mình."

Capello cũng đã tính đến phương án xấu nhất (trong trường hợp James không thể dự World Cup) khi đang cân nhắc lựa chọn thủ thành số 1 cho Tam Sư. Trong thời gian qua Robert Green được đánh giá khá cao nhưng hai trận đấu gần đây, Capello đều sử dụng Ben Foster. Điều đó đã chứng minh HLV người Italia đang trao cơ hội cho thủ thành của Manchester United.

Trên thực tế, Foster là đã chơi khá hay trong trận đấu với Brazil. Ngoại trừ bàn thua duy nhất mà anh không hề có lỗi, những pha ra vào hợp lý cùng phản xạ xuất thần của thủ môn 26 tuổi đã tạo được niềm tin cho Capello. Tuy nhiên, để có thể trở thành thủ môn số 1 của tuyển Anh tại VCK World Cup 2010 sắp tới, không chỉ Foster mà cả Green sẽ phải chứng minh nhiều hơn nữa.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X