Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cặp Mili - Etoo nổ súng, Inter đè bẹp Napoli

Thứ Năm 24/09/2009 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ba bàn thắng sớm đến từ các tân binh Samuel Eto'o, Diego Miltio và Lucio đã giúp Inter khẳng định sức mạnh trước Napoli bằng chiến thắng 3-1 tương đối dễ dàng trong trận đấu mà Jose Mourinho không có mặt trên băng ghế chỉ đạo vì án treo giò.

Inter đã tỏ ra quá mạnh so với  Napoli

Kết quả vòng 5
Bari 0-1 Cagliari
Nene 77'

Atalanta  0-0 Catania

Bologna 2-0 Livorno
Portanova 35', Di Vaio 53'

Fiorentina 2-0 Sampdoria
Jovetic 25', Gilardino 66'

Inter 3-1 Napoli
Eto'o 2', Milito 5', Lucio 32' - Lavezzi 37'

Lazio 1-2  Parma
Zarate 42',pen - Bojinov 21', Amoruso 45'+1,pen

Palermo 3-3 Roma
Budan 40', Miccoli 40'+1, Nocerino 56' - Brighi 20', Pirazzo 45', Totti 88',pen

Siena 0-0 Chievo

Udinese 1-0 Milan
Di Natale 22'

1h45 thứ Sáu 25/9
Genoa - Juventus

Ngồi chỉ đạo trận đấu qua điện thoại di động từ trên khán đài, có lẽ Mourinho đã quá hài lòng khi chứng kiến các học trò của mình trình diễn một lối chơi ấn tượng, thuyết phục nhưng cũng không kém phần hiệu quả. 11 cú sút với 6 lần trúng cầu môn, kiểm soát bóng tới 62 %, Nerazzurri tỏ ra quá mạnh so với đại diện đến từ miền Nam, Italia.

Napoli dù đã thể hiện rõ quyết tâm kiếm điểm tại Giuseppe Meazza nhưng họ lại tỏ ra quá yếu thế so với hưng phấn tính thần được đẩy lên rất cao của đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, lưới của đội khách đã phải rung lên sau cú dứt điểm của Eto'o. Từ một quả phạt góc, Eto'o đã khôn khéo chọn vị trí đón đường bóng lộn xộn sau pha treo bóng của
Cambiasso rồi dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Đúng một phút sau, tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho Inter. Xuất phát từ một pha dàn xếp tấn công khá nhanh, Maicon dốc bóng thẳng sang sát vòng cấm của đội khách rồi chuyền bóng để Milito băng lên dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ thành De Sanctis.

Với hai bàn thắng dẫn trước khá chóng vánh, Inter dễ dàng triển kha
i một thế trận có lợi cho mình. Họ chủ động cầm bóng, giảm nhịp độ trận đấu tới mức có thể nhưng vẫn tiềm tàng khả năng gây đột biến với những pha tấn công khá sắc sảo. Trong khi đó, quyết tâm của Napoli đã bị giảm đi đáng kể sau khi họ phải nhận hai bàn thua sớm. Đội quân của Roberto Donadoni  tỏ ra khá bế tắc và hầu như không có cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương. Trong suốt thời gian của hiệp một, thủ thành Julio Cesar chỉ duy nhất một lần phải làm việc khi anh cản phá thành công cú đánh đầu của tiền đạo Fabio Quagliarella ở phút thứ 17 của trận đấu.

Etoo đưa Inter vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 3 của trận đấu

Với sự sắc sảo của cặp Milito - Eto'o, Inter tiếp tục khiến cho khung thành của thủ môn De Sanctis chao đảo với những pha tấn công khá đa dạng có có độ biến hóa cao. Sau pha bóng bị bỏ lỡ của Eto'o ở phút thứ 20 sau đường chọc khe của Milito, đến phút thứ 31, cách biệt lại tiếp tục được gia tăng.

Xuất phát từ một quả phạt góc bên cánh phải, Sneijder có đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm để Luico có pha bật cao đánh đầu hạ gục De Sanctis từ cự ly 4m. Với 3 bàn dẫn trước, ai cũng hiểu hi vọng của Napoli tại Giuseppe Meazza coi như đã chết.

Hi vọng của Napoli bỗng được nhen nhóm trở lại sau khi hàng công của họ bất ngờ tạo ra được sự khác biệt từ một tình huống cố định. Cũng xuất phát từ một quả đá phạt góc bên cánh phải,  cú sút chìm và căng của
Contini vô tình lại trở thành đường căng ngang đẹp giúp Lavezzi sau một pha chạy chỗ thông minh đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Cesar ở cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Pha bóng Milito dễ dàng đánh bại thủ thành De Sancti (Napoli) trong thế đối mặt

Sau giờ nghỉ, với một thế trận đã an bài, Inter tiếp tục chủ động chơi chậm lại để tránh va chạm đồng thời giảm tải, tránh mất sức quá nhiều cho các cầu thủ khi phía trước họ sẽ là một lịch thi đấu khá dày. Với sự có mặt của Muntari, người được tung vào sân thay cho Sneijder, khả năng tranh chấp và thu hồi bóng ở khu vực giữa sân của Inter tiếp tục tỏ ra vượt trội.

Trong khi nhà ĐKVĐ chỉ chủ yếu chơi chậm và chắc thì Napoli rất nỗ lực gia tăng sức ép lên phần sân của đội chủ nhà. Tuy nhiên hàng công của họ lại quá mỏng và không thể tạo ra được đột biến trước sự chắc chắn của hàng thủ Inter với bộ đôi Luico và Samuel.

Trái với 4 bàn thắng được ghi trong hiệp một, hiệp hai diễn ra khá buồn tẻ với rất ít những cơ hội. Không có thêm bàn thắng nào, đội quân của Donadoni rời Giuseppe Meazza với hai bàn tay trắng trong khi đó với 3 điểm có được cùng việc Sampdoria bị Fiorentina cho phơi áo 0-2, Inter tạm thời leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng và tạo ra một sức ép đáng kể cho Juventus, đội sẽ đá vào đêm nay khi làm khách của Genoa.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio (Cordoba 89), Samuel, Chivu; Stankovic, Cambiasso, Zanetti; Sneijder (Muntari 46); Milito, Eto'o (Mancini 90)
Napoli:
De Sanctis; Santacroce (Aronica 60), Cannavaro, Contini; Maggio (Denis 68), Gargano, Bogliacino (Pazienza 85), Zuniga, Hamsik; Quagliarella, Lavezzi


Xem Clip trận đấu tại đây:

La Quế

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X