Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cặp Huntelaar- Pato "tái khai hỏa", Milan tìm lại nụ cười

Thứ Bảy 13/02/2010 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 3 trận chỉ hòa và thua, niềm vui đã trở lại với Milan khi họ có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Udinese sau màn trình diễn thăng hoa của Pato và "thợ săn" Huntelaar.

Song sát Ronaldinho - Huntelaar đưa Milan tìm lại nụ cười

Khi sự kì vọng đang bị đi xuống một cách thê thảm, khi Milan rơi vào cảnh thiếu vắng những trụ cột vì những lý do khác nhau, nụ cười bỗng dưng ùa về với binh đoàn đỏ đen. Không quá hoa mĩ, không quá lãng mạnh nhưng Milan đã tìm thấy chiến thắng, thứ được coi là xa xỉ đối với họ trong suốt 4 trận đấu gần đây nhất.

Đáng nói hơn, chiến thắng của Milan có được lại chính từ Udinese, kẻ đã khiến họ phải loại khỏi cuộc chơi tại Coppa Italia với trận thua 0-1 ngay tại San Siro. Đặc biệt hơn, những người trực tiếp mang lại 3 điểm cho Rossoneri là những cái tên đang đặt nghi ngờ lớn về phong độ.

Ronaldinho tuy không mang về bàn thắng cho riêng mình nhưng đã có một màn trình diễn xuất sắc. Phong độ chói sáng trong trận đấu này như một thông điệp mà "Rô vẩu" muốn gửi tới Dunga, người đã không triệu tập anh vào đội tuyển Brazil ở lần tập trung này.

Với Pato, pha lập công giúp anh có bàn thắng thứ 8 từ đầu đặt dấu ấn đậm nét cho ngày trở lại sau hơn một tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương.

 

Huntelaar thậm chí còn đặc biệt hơn. Sau đúng hơn 3 tháng anh mới lại "săn" được bàn cho Milan. Không phải 1 mà là tới 2 bàn thắng như cái cách mà anh đã giúp Rossoneri có 3 điểm kịch tính trong chiến thắng 2-0 trước Catania bằng một cú đúp ở những phút bù giờ. Đã đến lúc Huntelaar nên có biệt danh "thợ săn súng 2 nòng" ?

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, khẩu thần công ấy đã khai hỏa khi anh có mặt đúng lúc để đón đường chuyền bóng của Ronaldinho từ cánh phải và tung ra cú đánh đầu cận thành tung lưới của đội khách. Dấu ấn đậm nét ở bàn thắng này chính là những động tác đảo bóng như làm xiếc của "Rô vẩu" trước khi tung ra đường chuyền quyết định vào trong vòng cấm.

Thoáng chút lo lắng khi Mancini phải rời sân ở ngay phút thứ 13 của trận đấu vì chấn thương. Nhưng Pato, người vừa trở lại sau chấn thương đã chứng minh dù rời xa sân cỏ khá lâu nhưng bản năng săn bàn của "The Duck" vẫn không bị mai một.

Chỉ 8 phút sau khi có mặt trên sân, Pato đã khiến lưới của Handanovic phải rung lên nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên sự tiếc nuối ấy chỉ tồn tại đến phút thứ 39. Vẫn là Ronaldinho tung ra đường chuyền quyết định với một đường chuyền dài để Pato thoát xuống. Sau khi đã vượt qua sự truy cản của các hậu vệ lẫn thủ thành đội khách, Pato dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Milan.

Ronaldinho tuy không có bàn thắng nhưng đã có một trận đấu chơi bùng nổ

Chấn thương vẫn không chịu buông tha Rossoneri. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Pato, Thiago Silva phải rời sân vì không thể tiếp tục thi đấu. Bonera là người được sử dụng nhưng rõ ràng anh không thể trám chỗ thành công cho vị trí mà trung vệ người Brazil để lại. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến bàn thua ở phút cuối của hiệp một.

Nhận bóng từ cánh phải, Di Natale có một loạt các pha xử lý kĩ thuật trước khi tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm để Flolo Flores bay người đánh đầu bắn hạ Dida rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bàn thắng như một chất xúc tác khích lệ tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Udinese và giúp họ tự tin nhập cuộc sau giờ nghỉ. Nhưng khi sự hưng phấn đó chưa tìm được tính hiệu quả cao nhất thì Huntelaar đã biết cách đưa đối phương trở về mặt đất bằng bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Phút 57, từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Ronaldinho đưa bóng vào trong vòng cấm và giúp Huntelaar có cơ hội nhận bóng. Sau khi đã che chắn hợp lý, "súng hai nòng" xoay người rồi tung ra cú dứt điểm khá nhanh không cho Handanovic có một phản ứng nào.

Không lâu sau đó, vẫn là Ronaldinho có đường chuyền như đặt để Gattuso có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng ở tình huống khá thoải mái, tiền vệ của Rossoneri lại sút bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành đối phương. Ở phút 75, Ronaldinho suýt chút nữa đã có pha lập công cho riêng mình khi cú đánh đầu của anh bị Pepe phá ngay trước vạch vôi. Đây cũng là pha bóng tiếc nuối của Pato ở phút 86 khi bóng cũng chưa thể lăn vào trong khung gỗ khi bị phá ngay trên vạch vôi.

Phút cuối cùng của trận đấu, Di Natale giúp Udinese có thêm một bàn gỡ nữa không nó không đủ để giúp Udinese có được 1 điểm khi thời gian còn lại là quá ít.

Với chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng, Milan tạm thời rút ngắn khoảng cách với Inter xuống còn 7 điểm. Quan trọng hơn họ đã có một tâm lý tốt trước trận đại chiến với MU vào giữa tuần tới. 

Đội hình thi đấu:
Đội hình ra sân:
Milan:
Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva (Bonera 40'), Favalli; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Mancini (Pato 13'), Huntelaar, Ronaldinho (Beckham 76').
Udinese: Handanovic; Isla, Zapata, Coda, Pasquale; Sammarco (Pepe 71'), Asamoah, Inler (Lodi 61'); Sanchez, Floro Flores (Geijo 71'), Di Natale

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X