Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Cao thủ sút 11m theo kiểu "xúc thìa" trổ tài nghệ

Thứ Ba 08/02/2011 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong phạm vi đá penalty, "xúc thìa" (Cuchiaio hay tên khác Panenka, dùng để chỉ cách đá sử dụng mũi giầy nhẹ nhàng xúc bóng vào lưới) là kỹ năng thuộc vào diện đẹp mắt và khó thực hiện nhất. Trong làng bóng đá hiện nay, tiền đạo 34 tuổi người Uruguay, Sebastian Abreu được coi là bậc kỳ tài số 1 thế giới trong khoản "xúc thìa". Đa phần khi được giao trọng trách sút 11m, Abreu đều dũng cảm lựa chọn phương thức này, khiến anh được nhận không ít ánh mắt thán phục.

>>> "Xúc thìa" - Kỹ nghệ đá phạt 11m đẹp mắt nhất thế giới

Tất nhiên kể cả có đạt đến tầm cỡ "tuyệt đại cao thủ" thì không phải không bao giờ thất bại. Tại một trận đấu gần đây thuộc giải vô địch bang ở Brazil (hiện Abreu đang khoác áo Botafogo), tiền đạo này lại cho khán giả được dịp thưởng lãm trình độ "xúc thìa" của mình. Những phút đầu hiệp 2, Botafogo được hưởng 11m khi đang bị dẫn 2-1. Abreu quyết định lãnh trách nhiệm nặng nề và như thường lệ, anh tự tin đá theo phong cách sở trường. Đáng tiếc, thủ thành Fluminense đã nắm được bài vở của Abreu nên dễ dàng cản phá.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không lâu sau đó, Botafogo lại được thổi một quả phạt đền khác. Abreu tiếp tục được tin tưởng và anh lại gây sốc cho tất cả khi vẫn trung thành với cú "xúc thìa" (một quyết định rất đúng với biệt danh "thằng điên" của Abreu). Song lần này, cầu thủ người Uruguay đã thành công vang dội nhờ vào một vài điều chỉnh hợp lý.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X